Difference between revisions of "KTurtle/C2/Grammar-of-TurtleScript/Telugu"
From Script | Spoken-Tutorial
Line 1: | Line 1: | ||
{|border =1 | {|border =1 | ||
− | | | + | |Time |
− | | | + | |Narration |
|- | |- | ||
||00:01 | ||00:01 | ||
Line 7: | Line 7: | ||
|- | |- | ||
||00:02 | ||00:02 | ||
− | || KTurtle లోని | + | || KTurtle లోని గ్రామర్ ఆఫ్ టర్టల్ స్క్రిప్ట్ అను ట్యుటోరియల్ కు స్వాగతం. |
|- | |- | ||
||00:08 | ||00:08 | ||
− | || ఈ ట్యుటోరియల్ లో మనం నేర్చుకునేవి | + | || ఈ ట్యుటోరియల్ లో మనం నేర్చుకునేవి, |
|- | |- | ||
||00:11 | ||00:11 | ||
− | || | + | || టర్టల్ స్క్రిప్ట్ యొక్క వ్యాకరణం(గ్రామర్) మరియు 'ఇఫ్-ఎల్స్' (కండీషన్) పరిస్థితి. |
|- | |- | ||
||00:16 | ||00:16 | ||
− | || ఈ ట్యుటోరియల్ రికార్డ్ చేయడానికి నేను, ఉపయోగిస్తున్నాను | + | || ఈ ట్యుటోరియల్ రికార్డ్ చేయడానికి నేను, ఉపయోగిస్తున్నాను, |
− | + | ||
− | KTurtle వర్షన్ | + | ఉబుంటు లైనక్స్ ఓఎస్ వర్షన్12.04. |
+ | |||
+ | KTurtle వర్షన్ 0.8.1 బీటా . | ||
|- | |- | ||
|| 00:29 | || 00:29 | ||
Line 28: | Line 30: | ||
|- | |- | ||
||00:40 | ||00:40 | ||
− | || | + | ||కే టర్టల్ యొక్క ఒక కొత్త అప్లికేషన్ తెరుద్దాం. |
|- | |- | ||
||00:43 | ||00:43 | ||
− | || | + | || డాష్ హోమ్ పై క్లిక్ చేయండి. |
|- | |- | ||
||00:45 | ||00:45 | ||
Line 40: | Line 42: | ||
|- | |- | ||
||00:52 | ||00:52 | ||
− | || మనం KTurtle ను | + | || మనం KTurtle ను టెర్మినల్ ఉపయోగించి కూడా తెరవవచ్చు. |
|- | |- | ||
||00:56 | ||00:56 | ||
− | || | + | || టెర్మినల్ ను తెరవటానికి Ctrl+Alt+T కీ లను ఏకకాలం లో నొక్కండి. |
|- | |- | ||
||01:01 | ||01:01 | ||
− | ||KTurtle అప్లికేషన్ ను తెరవటానికి KTurtle అని టైప్ చేసి | + | ||KTurtle అప్లికేషన్ ను తెరవటానికి KTurtle అని టైప్ చేసి ఎంటర్ నొక్కండి. |
|- | |- | ||
||01:08 | ||01:08 | ||
− | || ముందు గా | + | || ముందు గా టర్టల్ స్క్రిప్ట్ ను చూద్దాం. |
|- | |- | ||
||01:11 | ||01:11 | ||
− | || | + | || టర్టల్ స్క్రిప్ట్ అనునది ఒక ప్రోగ్రామింగ్ భాష. |
|- | |- | ||
||01:15 | ||01:15 | ||
Line 61: | Line 63: | ||
|- | |- | ||
||01:25 | ||01:25 | ||
− | || KTurtle లోని | + | || KTurtle లోని గ్రామర్ ఆఫ్ టర్టల్ స్క్రిప్ట్ నందు- |
|- | |- | ||
||01:30 | ||01:30 | ||
Line 112: | Line 114: | ||
|- | |- | ||
||02:14 | ||02:14 | ||
− | || వేరియబుల్స్ సంఖ్యలు కలిగి ఉంటాయి. ఉదా: | + | || వేరియబుల్స్ సంఖ్యలు కలిగి ఉంటాయి. ఉదా:$a=100 |
|- | |- | ||
||02:20 | ||02:20 | ||
− | || స్ట్రింగ్ లు ఉదా: | + | || స్ట్రింగ్ లు ఉదా: $a=Hello లేదా |
|- | |- | ||
||02:25 | ||02:25 | ||
− | || బూలియన్ విలువలు అవి true లేదా False ఉదా | + | ||బూలియన్ విలువలు అవి true లేదా False ఉదా ,$a=true. |
|- | |- | ||
||02:32 | ||02:32 | ||
Line 127: | Line 129: | ||
|- | |- | ||
||02:44 | ||02:44 | ||
− | || | + | ||$a = 2004 |
|- | |- | ||
||02:50 | ||02:50 | ||
− | || | + | ||$b = 25 |
|- | |- | ||
||02:55 | ||02:55 | ||
− | || | + | ||ప్రింట్ $a + $b అని టైప్ చేయండి. |
|- | |- | ||
||03:01 | ||03:01 | ||
− | || వేరియబుల్ 'a' కి కేటాయించిన | + | || వేరియబుల్ 'a' కి కేటాయించిన విలువ2004. |
|- | |- | ||
||03:06 | ||03:06 | ||
− | || వేరియబుల్ 'b'కి కేటాయించిన విలువ | + | || వేరియబుల్ 'b'కి కేటాయించిన విలువ 25. |
|- | |- | ||
||03:10 | ||03:10 | ||
− | || | + | ||ప్రింట్ కమాండ్, టర్టల్ ను కేన్వాస్ పైన ఏదో రాయమని కమాండ్ చేస్తుంది. |
|- | |- | ||
|| 03:15 | || 03:15 | ||
− | || | + | ||ప్రింట్ కమాండ్ సంఖ్యలను మరియు స్ట్రింగ్స్ లను input గా తీసుకుంటుంది. |
|- | |- | ||
||03:19 | ||03:19 | ||
− | || | + | ||ప్రింట్ $a + $b, టర్టల్ రెండు విలువలు ను కలిపి ఫలితాన్నికేన్వాస్ పైన ప్రదర్శించమని కమాండ్ చేస్తుంది. |
|- | |- | ||
|| 03:29 | || 03:29 | ||
− | || | + | ||స్లో స్పీడ్(వేగం)వద్ద కోడ్ ని రన్ చేద్దాం. |
|- | |- | ||
||03:34 | ||03:34 | ||
− | || విలువ | + | || విలువ 2029 కేన్వాస్ పైన ప్రదర్శించ బడుతుంది. |
|- | |- | ||
||03.40 | ||03.40 | ||
Line 160: | Line 162: | ||
|- | |- | ||
||03:44 | ||03:44 | ||
− | || గణిత నిర్వాహక చిహ్నాలు ( Mathematical operators) | + | || గణిత నిర్వాహక చిహ్నాలు ( Mathematical operators) ఏమనగా - |
'+' (అడిషన్) | '+' (అడిషన్) | ||
Line 171: | Line 173: | ||
|- | |- | ||
||03:53 | ||03:53 | ||
− | || నేను ఎడిటర్ నుండి ప్రస్తుత కోడ్ ను క్లియర్ చేస్తున్నాను ఇంకా కేన్వాస్ ను క్లియర్ చేయటానికి "క్లియర్" కమాండ్ టైప్ చేసి | + | || నేను ఎడిటర్ నుండి ప్రస్తుత కోడ్ ను క్లియర్ చేస్తున్నాను ఇంకా కేన్వాస్ ను క్లియర్ చేయటానికి "క్లియర్" కమాండ్ టైప్ చేసి రన్ చేస్తున్నాను. |
|- | |- | ||
||04:01 | ||04:01 | ||
Line 180: | Line 182: | ||
|- | |- | ||
||04:08 | ||04:08 | ||
− | || | + | ||reset(రిసెట్) కమాండ్ టర్టల్ ను దాని డిఫాల్ట్ పొజిషన్ కు సెట్ చేస్తుంది. |
|- | |- | ||
||04:12 | ||04:12 | ||
− | || | + | ||canvas size(కేన్వాస్ సైజ్) 200,200 అను కమాండ్ కాన్వాస్ వెడల్పు మరియు ఎత్తులు ఒకోదాన్ని 200 పిక్సల్స్ కు ఫిక్స్ చేస్తుంది. |
|- | |- | ||
||04:22 | ||04:22 | ||
− | || వేరియబుల్ | + | || వేరియబుల్ $add కు 1+1 అనే విలువ కేటాయించ బడింది. |
|- | |- | ||
||04:26 | ||04:26 | ||
− | || వేరియబుల్ | + | || వేరియబుల్ $subtract కు 20-5 విలువ కేటాయించ బడింది. |
|- | |- | ||
||04:31 | ||04:31 | ||
− | || వేరియబుల్ | + | || వేరియబుల్ $multiply కు 15*2 విలువ కేటాయించ బడింది. |
|- | |- | ||
||04:36 | ||04:36 | ||
− | || వేరియబుల్ | + | || వేరియబుల్ $divideకు 30/30 విలువ కేటాయించ బడింది. |
|- | |- | ||
||04:40 | ||04:40 | ||
− | || | + | ||go 10,10 అను కమాండ్ టర్టల్ ను కేన్వాస్ కు ఎడమ వైపు నుండి 10pixel మరియు పైనుండి 10pixel దూరం లో ఉంచుతుంది. |
|- | |- | ||
||04:52 | ||04:52 | ||
− | || | + | ||print కమాండ్ వేరియబుల్ ను కేన్వాస్ పైన ప్రదర్శిస్తుంది. |
|- | |- | ||
||04:56 | ||04:56 | ||
− | || నేను కోడ్ ని టెక్స్ట్-ఎడిటర్ నుండి | + | || నేను కోడ్ ని టెక్స్ట్-ఎడిటర్ నుండి copy చేసి KTurtle ఎడిటర్ లో paste చేస్తున్నాను. |
|- | |- | ||
||05:03 | ||05:03 | ||
Line 214: | Line 216: | ||
|- | |- | ||
||05:13 | ||05:13 | ||
− | || ప్రోగ్రామ్ ను రన్ చేయటానికి | + | || ప్రోగ్రామ్ ను రన్ చేయటానికి Run బటన్ పై క్లిక్ చేయండి. |
|- | |- | ||
||05:17 | ||05:17 | ||
Line 220: | Line 222: | ||
|- | |- | ||
||05:22 | ||05:22 | ||
− | || | + | ||టర్టల్ విలువలను నిర్దేశించిన స్థానాలలో కేన్వాస్ పైన ప్రదర్శిస్తుంది. |
|- | |- | ||
||05:34 | ||05:34 | ||
− | || | + | ||కంపారిజన్ ఆపరేటర్ఉపయోగించి ఒక సాధారణ ఉదాహరణ పరిశీలిద్దాం. |
|- | |- | ||
|| 05:41 | || 05:41 | ||
− | || నేను ఎడిటర్ నుండి ప్రస్తుత కోడ్ క్లియర్ చేస్తున్నాను ఇంకా కేన్వాస్ ను క్లియర్ చేయటానికి | + | || నేను ఎడిటర్ నుండి ప్రస్తుత కోడ్ క్లియర్ చేస్తున్నాను ఇంకా కేన్వాస్ ను క్లియర్ చేయటానికి క్లియర్ కమాండ్ టైప్ చేసి రన్ చేస్తున్నాను. |
|- | |- | ||
|| 05:49 | || 05:49 | ||
Line 232: | Line 234: | ||
|- | |- | ||
|| 05:53 | || 05:53 | ||
− | || ఇలా టైప్ చేద్దాం | + | || ఇలా టైప్ చేద్దాం, |
|- | |- | ||
||05:55 | ||05:55 | ||
− | || | + | ||$answer = 10 > 3 |
|- | |- | ||
||06:03 | ||06:03 | ||
− | || | + | ||print $answer |
|- | |- | ||
||06:09 | ||06:09 | ||
− | || ఇక్కడ 10 | + | || ఇక్కడ 10 గ్రేటర్ దేన్ ఆపరేటర్ ను ఉపయోగించి 3 తో పోల్చబడింది. |
|- | |- | ||
||06:14 | ||06:14 | ||
− | || ఈ పోలిక ఫలితం, ఒక | + | || ఈ పోలిక ఫలితం, ఒక బూలియన్ వేల్యూ true, మరియు అది |
|- | |- | ||
||06:19 | ||06:19 | ||
− | || వేరియబుల్ | + | || వేరియబుల్ $answer లో స్టోర్ (నిల్వ) చేయబడుతుంది మరియు దాని విలువ 'true' కేన్వాస్ పైన ప్రదర్శించబడుతుంది. |
|- | |- | ||
|| 06:27 | || 06:27 | ||
Line 253: | Line 255: | ||
|- | |- | ||
||06:29 | ||06:29 | ||
− | || | + | ||టర్టల్ బూలియన్ వేల్యూ 'true' ను కేన్వాస్ పైన ప్రదర్శిస్తుంది. |
|- | |- | ||
||06:34 | ||06:34 | ||
− | || ఇప్పుడు, ఈ అప్లికేషన్ లో | + | || ఇప్పుడు, ఈ అప్లికేషన్ లో స్ట్రింగ్ లు ఎలా పని చేస్తాయో చూద్దాం- |
|- | |- | ||
||06:39 | ||06:39 | ||
Line 271: | Line 273: | ||
|- | |- | ||
|| 07:00 | || 07:00 | ||
− | || నేను ఎడిటర్ నుండి ప్రస్తుత కోడ్ క్లియర్ చేస్తున్నాను ఇంకా కేన్వాస్ ను క్లియర్ చేయటానికి | + | || నేను ఎడిటర్ నుండి ప్రస్తుత కోడ్ క్లియర్ చేస్తున్నాను ఇంకా కేన్వాస్ ను క్లియర్ చేయటానికి క్లియర్ కమాండ్ టైప్ చేసి రన్ చేస్తున్నాను. |
|- | |- | ||
|| 07:08 | || 07:08 | ||
Line 277: | Line 279: | ||
|- | |- | ||
||07:11 | ||07:11 | ||
− | ||బూలియన్ విలువలు రెండు మాత్రమే ఉన్నాయి | + | ||బూలియన్ విలువలు రెండు మాత్రమే ఉన్నాయి, true మరియు false. |
|- | |- | ||
||07:16 | ||07:16 | ||
− | || ఉదాహరణకు, కోడ్ ని టైప్ చేద్దాం | + | || ఉదాహరణకు, కోడ్ ని టైప్ చేద్దాం, |
|- | |- | ||
||07:20 | ||07:20 | ||
− | || | + | ||$answer = 7<5 |
|- | |- | ||
||07:28 | ||07:28 | ||
− | || | + | ||print $answer. |
|- | |- | ||
||07:34 | ||07:34 | ||
− | || వేరియబుల్ | + | || వేరియబుల్ $answerకు కేటాయించిన బూలియన్ వేల్యూ ఫాల్స్ ఎందుకంటే 7, 5 కంటే పెద్దది. |
|- | |- | ||
|| 07:43 | || 07:43 | ||
− | || ఇప్పుడు కోడ్ ని | + | || ఇప్పుడు కోడ్ ని రన్ చేద్దాం. |
|- | |- | ||
||07:47 | ||07:47 | ||
− | || | + | ||టర్టల్ కేన్వాస్ పైన బూలియన్' విలువ false గా ప్రదర్శిస్తుంది. |
|- | |- | ||
|| 07:51 | || 07:51 | ||
− | || తర్వాత | + | || తర్వాత if-else కండీషన్ గురించి నేర్చుకుందాం. |
|- | |- | ||
||07:56 | ||07:56 | ||
− | || ఒకవేళ బూలియన్ విలువ | + | || ఒకవేళ బూలియన్ విలువ 'ట్రూ'గా అంచనా వేసినపుడు మాత్రమే ‘if(ఇఫ్)’ కండీషన్ అమలు అవుతుంది. |
|- | |- | ||
||08:03 | ||08:03 | ||
Line 307: | Line 309: | ||
|- | |- | ||
|| 08:09 | || 08:09 | ||
− | || నేను ఎడిటర్ నుండి ప్రస్తుత కోడ్ క్లియర్ చేస్తున్నాను ఇంకా కేన్వాస్ ను క్లియర్ చేయటానికి | + | || నేను ఎడిటర్ నుండి ప్రస్తుత కోడ్ క్లియర్ చేస్తున్నాను ఇంకా కేన్వాస్ ను క్లియర్ చేయటానికి క్లియర్ కమాండ్ టైప్ చేసి రన్ చేస్తున్నాను. |
|- | |- | ||
||08:17 | ||08:17 | ||
Line 313: | Line 315: | ||
|- | |- | ||
|| 08:21 | || 08:21 | ||
− | || ఈ కోడ్ 4 ,5 మరియు 6 సంఖ్యలను పోల్చి ఫలితాన్ని అనుగుణంగా కేన్వాస్ పైన ప్రదర్శిస్తుంది. | + | || ఈ కోడ్ 4 ,5 మరియు 6 సంఖ్యలను పోల్చి ఫలితాన్ని అనుగుణంగా కేన్వాస్ పైన ప్రదర్శిస్తుంది. |
|- | |- | ||
||08:30 | ||08:30 | ||
− | || నేను కోడ్ ను టెక్స్ట్ -ఎడిటర్ నుండి కాపీ చేసి KTurtle ఎడిటర్ లో పేస్ట్ చేస్తున్నాను. | + | || నేను కోడ్ ను టెక్స్ట్ - ఎడిటర్ నుండి కాపీ చేసి KTurtle ఎడిటర్ లో పేస్ట్ చేస్తున్నాను. |
|- | |- | ||
||08:36 | ||08:36 | ||
Line 328: | Line 330: | ||
|- | |- | ||
||08:49 | ||08:49 | ||
− | || | + | ||టర్టల్ 4 మరియు 5 విలువలను పోల్చుతుంది |
|- | |- | ||
||08:53 | ||08:53 | ||
− | || మరియు ఫలితం | + | || మరియు ఫలితం, 4 is smaller than 6 గా కేన్వాస్ పైన ప్రదర్శిస్తుంది. |
|- | |- | ||
||09:00 | ||09:00 | ||
Line 340: | Line 342: | ||
|- | |- | ||
||09:07 | ||09:07 | ||
− | || ఈ ట్యుటోరియల్ లో మనం నేర్చుకున్నవి | + | || ఈ ట్యుటోరియల్ లో మనం నేర్చుకున్నవి, |
|- | |- | ||
||09:11 | ||09:11 | ||
Line 352: | Line 354: | ||
|- | |- | ||
||09:19 | ||09:19 | ||
− | || వీటిని ఉపయోగించి ఒక ఈక్వేషన్( సమీకరణం) ను సాధించండి. | + | || వీటిని ఉపయోగించి ఒక ఈక్వేషన్( సమీకరణం)ను సాధించండి. |
|- | |- | ||
||09:22 | ||09:22 | ||
− | || if - else కండీషన్, | + | || if-else కండీషన్, |
|- | |- | ||
||09:24 | ||09:24 | ||
Line 361: | Line 363: | ||
|- | |- | ||
||09:27 | ||09:27 | ||
− | || | + | || print మరియు go కమాండ్స్ ఉపయోగించి ఫలితాన్ని ప్రదర్శించండి. |
|- | |- | ||
||09:33 | ||09:33 | ||
Line 385: | Line 387: | ||
|- | |- | ||
||09:59 | ||09:59 | ||
− | || ఈ URL వద్ద అందుబాటులో ఉన్న వీడియో చూడండి | + | || ఈ URL వద్ద అందుబాటులో ఉన్న వీడియో చూడండి, |
http://spoken-tutorial.org/What_is_a_Spoken-Tutorial | http://spoken-tutorial.org/What_is_a_Spoken-Tutorial | ||
|- | |- | ||
Line 395: | Line 397: | ||
|- | |- | ||
|| 10:12 | || 10:12 | ||
− | || స్పోకెన్ ట్యుటోరియల్ టీం | + | || స్పోకెన్ ట్యుటోరియల్ టీం, |
|- | |- | ||
||10:14 | ||10:14 | ||
Line 408: | Line 410: | ||
|- | |- | ||
|| 10:30 | || 10:30 | ||
− | || | + | ||స్పోకెన్ ట్యుటోరియల్ ప్రాజెక్టు Talk to a Teacher ప్రాజెక్ట్ లో ఒక భాగం. |
|- | |- | ||
||10:35 | ||10:35 |
Revision as of 12:00, 28 March 2017
Time | Narration |
00:01 | అందరికి నమస్కారం. |
00:02 | KTurtle లోని గ్రామర్ ఆఫ్ టర్టల్ స్క్రిప్ట్ అను ట్యుటోరియల్ కు స్వాగతం. |
00:08 | ఈ ట్యుటోరియల్ లో మనం నేర్చుకునేవి, |
00:11 | టర్టల్ స్క్రిప్ట్ యొక్క వ్యాకరణం(గ్రామర్) మరియు 'ఇఫ్-ఎల్స్' (కండీషన్) పరిస్థితి. |
00:16 | ఈ ట్యుటోరియల్ రికార్డ్ చేయడానికి నేను, ఉపయోగిస్తున్నాను,
ఉబుంటు లైనక్స్ ఓఎస్ వర్షన్12.04. KTurtle వర్షన్ 0.8.1 బీటా . |
00:29 | మీకు KTurtle పై ప్రాధమిక అవగాహన ఉన్నదని భావిస్తున్నాను. |
00:35 | ఒకవేళ అవగాహన లేకపోతే, సంబంధిత ట్యుటోరియల్ కోసం, మా వెబ్ సైట్ ను సందర్శించండి: |
00:40 | కే టర్టల్ యొక్క ఒక కొత్త అప్లికేషన్ తెరుద్దాం. |
00:43 | డాష్ హోమ్ పై క్లిక్ చేయండి. |
00:45 | సెర్చ్ బార్ లో KTurtle అని టైప్ చేసి, |
00:49 | KTurtle ఐకాన్ పై క్లిక్ చేయండి. |
00:52 | మనం KTurtle ను టెర్మినల్ ఉపయోగించి కూడా తెరవవచ్చు. |
00:56 | టెర్మినల్ ను తెరవటానికి Ctrl+Alt+T కీ లను ఏకకాలం లో నొక్కండి. |
01:01 | KTurtle అప్లికేషన్ ను తెరవటానికి KTurtle అని టైప్ చేసి ఎంటర్ నొక్కండి. |
01:08 | ముందు గా టర్టల్ స్క్రిప్ట్ ను చూద్దాం. |
01:11 | టర్టల్ స్క్రిప్ట్ అనునది ఒక ప్రోగ్రామింగ్ భాష. |
01:15 | ఇది వివిధ ప్రయోజనాల కోసం ఉపయోగించటానికి వివిధ రకాల పదాలు మరియు చిహ్నాలను కలిగి ఉంటుంది. |
01:21 | ఇది టర్టల్ కు ఏమి చేయాలో నిర్దేశిస్తుంది. |
01:25 | KTurtle లోని గ్రామర్ ఆఫ్ టర్టల్ స్క్రిప్ట్ నందు- |
01:30 | కామెంట్ లు |
01:31 | కమాండ్లు |
01:32 | సంఖ్యలు |
01:33 | స్ట్రింగ్ లు |
01:34 | వేరియబుల్స్ మరియు |
01:36 | బూలియన్ వేల్యూ లు ఉంటాయి. |
01:38 | ఇప్పుడు, మనం సంఖ్యలను ఎక్కడ స్టోర్ (నిల్వ) చేయాలో చూద్దాం. |
01:42 | సంఖ్యలు అనేవి: |
01:44 | గణిత నిర్వహణ చిహ్నాలు (Mathematical operators), |
01:46 | పోలిక నిర్వహణ చిహ్నాలు (Comparison operators) మరియు |
01:49 | వేరియబుల్స్ నందు నిల్వ(store) చేయబడతాయి. |
01:50 | బాగా కనబడటానికి program text ను పెద్దది చేసి చూస్తాను. |
01:54 | మొదట గా వేరియబుల్స్ ను చూద్దాం. |
01:57 | వేరియబుల్స్ అనేవి ‘$’ చిహ్నం తో మొదలయ్యే పదాలు, ఉదాహరణకు $a. |
02:04 | వేరియబుల్స్ ఊదా రంగు లో హైలైట్ చేయబడతాయి. |
02:09 | ఈ అసైన్మెంట్ (=) ను ఉపయోగించి, ఒక వేరియబుల్ యొక్క విషయాలు( కంటెంట్స్) పొందవచ్చు. |
02:14 | వేరియబుల్స్ సంఖ్యలు కలిగి ఉంటాయి. ఉదా:$a=100 |
02:20 | స్ట్రింగ్ లు ఉదా: $a=Hello లేదా |
02:25 | బూలియన్ విలువలు అవి true లేదా False ఉదా ,$a=true. |
02:32 | వేరియబుల్ నందు ఆ విలువలు ప్రోగ్రాం యొక్క అమలు (execution) పూర్తి అగువరకు లేదా మరియొక విలువ ఇచ్చువరకు ఉంటాయి. |
02:41 | ఉదాహరణకు, ఈక్రీంది కోడ్ ని పరిగణలోకి తీసుకుందాం. |
02:44 | $a = 2004 |
02:50 | $b = 25 |
02:55 | ప్రింట్ $a + $b అని టైప్ చేయండి. |
03:01 | వేరియబుల్ 'a' కి కేటాయించిన విలువ2004. |
03:06 | వేరియబుల్ 'b'కి కేటాయించిన విలువ 25. |
03:10 | ప్రింట్ కమాండ్, టర్టల్ ను కేన్వాస్ పైన ఏదో రాయమని కమాండ్ చేస్తుంది. |
03:15 | ప్రింట్ కమాండ్ సంఖ్యలను మరియు స్ట్రింగ్స్ లను input గా తీసుకుంటుంది. |
03:19 | ప్రింట్ $a + $b, టర్టల్ రెండు విలువలు ను కలిపి ఫలితాన్నికేన్వాస్ పైన ప్రదర్శించమని కమాండ్ చేస్తుంది. |
03:29 | స్లో స్పీడ్(వేగం)వద్ద కోడ్ ని రన్ చేద్దాం. |
03:34 | విలువ 2029 కేన్వాస్ పైన ప్రదర్శించ బడుతుంది. |
03.40 | తర్వాత గణిత నిర్వాహక చిహ్నలు(mathematical operators) చూద్దాం. |
03:44 | గణిత నిర్వాహక చిహ్నాలు ( Mathematical operators) ఏమనగా -
'+' (అడిషన్) '-' (సబ్ట్రాక్షన్) '*' (ముల్టిప్లికేషన్) మరియు '/' (డివిజన్) |
03:53 | నేను ఎడిటర్ నుండి ప్రస్తుత కోడ్ ను క్లియర్ చేస్తున్నాను ఇంకా కేన్వాస్ ను క్లియర్ చేయటానికి "క్లియర్" కమాండ్ టైప్ చేసి రన్ చేస్తున్నాను. |
04:01 | నేను ఇప్పటికే టెక్స్ట్ -ఎడిటర్ లో ఒక ప్రోగ్రామ్ ను కలిగి ఉన్నాను. |
04:05 | ఇప్పుడు నేను కోడ్ ని వివరిస్తాను. |
04:08 | reset(రిసెట్) కమాండ్ టర్టల్ ను దాని డిఫాల్ట్ పొజిషన్ కు సెట్ చేస్తుంది. |
04:12 | canvas size(కేన్వాస్ సైజ్) 200,200 అను కమాండ్ కాన్వాస్ వెడల్పు మరియు ఎత్తులు ఒకోదాన్ని 200 పిక్సల్స్ కు ఫిక్స్ చేస్తుంది. |
04:22 | వేరియబుల్ $add కు 1+1 అనే విలువ కేటాయించ బడింది. |
04:26 | వేరియబుల్ $subtract కు 20-5 విలువ కేటాయించ బడింది. |
04:31 | వేరియబుల్ $multiply కు 15*2 విలువ కేటాయించ బడింది. |
04:36 | వేరియబుల్ $divideకు 30/30 విలువ కేటాయించ బడింది. |
04:40 | go 10,10 అను కమాండ్ టర్టల్ ను కేన్వాస్ కు ఎడమ వైపు నుండి 10pixel మరియు పైనుండి 10pixel దూరం లో ఉంచుతుంది. |
04:52 | print కమాండ్ వేరియబుల్ ను కేన్వాస్ పైన ప్రదర్శిస్తుంది. |
04:56 | నేను కోడ్ ని టెక్స్ట్-ఎడిటర్ నుండి copy చేసి KTurtle ఎడిటర్ లో paste చేస్తున్నాను. |
05:03 | ఇక్కడ ట్యుటోరియల్ ను విరామం లో ఉంచి ప్రోగ్రామ్ ను KTurtle ఎడిటర్ లోకి టైప్ చేయండి. |
05:08 | ప్రోగ్రామ్ టైప్ చేసిన తర్వాత ట్యుటోరియల్ ను తిరిగి ప్రారంభించండి. |
05:13 | ప్రోగ్రామ్ ను రన్ చేయటానికి Run బటన్ పై క్లిక్ చేయండి. |
05:17 | కమాండ్ అమలు విధానం ఎడిటర్ పైన హైలైట్ అవుతుంది. |
05:22 | టర్టల్ విలువలను నిర్దేశించిన స్థానాలలో కేన్వాస్ పైన ప్రదర్శిస్తుంది. |
05:34 | కంపారిజన్ ఆపరేటర్ఉపయోగించి ఒక సాధారణ ఉదాహరణ పరిశీలిద్దాం. |
05:41 | నేను ఎడిటర్ నుండి ప్రస్తుత కోడ్ క్లియర్ చేస్తున్నాను ఇంకా కేన్వాస్ ను క్లియర్ చేయటానికి క్లియర్ కమాండ్ టైప్ చేసి రన్ చేస్తున్నాను. |
05:49 | బాగా కనబడటానికి program text ను పెద్దది చేసి చూస్తాను. |
05:53 | ఇలా టైప్ చేద్దాం, |
05:55 | $answer = 10 > 3 |
06:03 | print $answer |
06:09 | ఇక్కడ 10 గ్రేటర్ దేన్ ఆపరేటర్ ను ఉపయోగించి 3 తో పోల్చబడింది. |
06:14 | ఈ పోలిక ఫలితం, ఒక బూలియన్ వేల్యూ true, మరియు అది |
06:19 | వేరియబుల్ $answer లో స్టోర్ (నిల్వ) చేయబడుతుంది మరియు దాని విలువ 'true' కేన్వాస్ పైన ప్రదర్శించబడుతుంది. |
06:27 | ఇప్పుడు కోడ్ ని రన్ చేద్దాం. |
06:29 | టర్టల్ బూలియన్ వేల్యూ 'true' ను కేన్వాస్ పైన ప్రదర్శిస్తుంది. |
06:34 | ఇప్పుడు, ఈ అప్లికేషన్ లో స్ట్రింగ్ లు ఎలా పని చేస్తాయో చూద్దాం- |
06:39 | స్ట్రింగ్స్ వేరియబుల్స్ లో నంబర్స్(సంఖ్యలు) గా కూడా పెట్టవచ్చు. |
06:43 | స్ట్రింగ్స్ మేధ్ మెటికల్ లేదా కంపారిజన్ ఆపరేటర్ల లో ఉపయోగించ బడవు. |
06:49 | స్ట్రింగ్స్ ఎరుపు రంగు లో హైలైట్ చేయబడతాయి. |
06:53 | KTurtle డబల్ కోట్స్ లో ఉన్న ఒక లైన్(గీత)ను ఒక స్ట్రింగ్ గా గుర్తిస్తుంది. |
07:00 | నేను ఎడిటర్ నుండి ప్రస్తుత కోడ్ క్లియర్ చేస్తున్నాను ఇంకా కేన్వాస్ ను క్లియర్ చేయటానికి క్లియర్ కమాండ్ టైప్ చేసి రన్ చేస్తున్నాను. |
07:08 | ఇప్పుడు, నేను బూలియన్ విలువలు గురించి వివరిస్తాను. |
07:11 | బూలియన్ విలువలు రెండు మాత్రమే ఉన్నాయి, true మరియు false. |
07:16 | ఉదాహరణకు, కోడ్ ని టైప్ చేద్దాం, |
07:20 | $answer = 7<5 |
07:28 | print $answer. |
07:34 | వేరియబుల్ $answerకు కేటాయించిన బూలియన్ వేల్యూ ఫాల్స్ ఎందుకంటే 7, 5 కంటే పెద్దది. |
07:43 | ఇప్పుడు కోడ్ ని రన్ చేద్దాం. |
07:47 | టర్టల్ కేన్వాస్ పైన బూలియన్' విలువ false గా ప్రదర్శిస్తుంది. |
07:51 | తర్వాత if-else కండీషన్ గురించి నేర్చుకుందాం. |
07:56 | ఒకవేళ బూలియన్ విలువ 'ట్రూ'గా అంచనా వేసినపుడు మాత్రమే ‘if(ఇఫ్)’ కండీషన్ అమలు అవుతుంది. |
08:03 | ‘if’ కండిషన్ ‘ఫాల్స్’అయినపుడు మాత్రమే ‘else(ఎల్స్)’ కండిషన్ అమలు అవుతుంది. |
08:09 | నేను ఎడిటర్ నుండి ప్రస్తుత కోడ్ క్లియర్ చేస్తున్నాను ఇంకా కేన్వాస్ ను క్లియర్ చేయటానికి క్లియర్ కమాండ్ టైప్ చేసి రన్ చేస్తున్నాను. |
08:17 | నేను ఇప్పటికే టెక్స్ట్ ఫైల్ లో ఒక కోడ్ ని కలిగి ఉన్నాను. |
08:21 | ఈ కోడ్ 4 ,5 మరియు 6 సంఖ్యలను పోల్చి ఫలితాన్ని అనుగుణంగా కేన్వాస్ పైన ప్రదర్శిస్తుంది. |
08:30 | నేను కోడ్ ను టెక్స్ట్ - ఎడిటర్ నుండి కాపీ చేసి KTurtle ఎడిటర్ లో పేస్ట్ చేస్తున్నాను. |
08:36 | ఇక్కడ ట్యుటోరియల్ ను విరామం లో ఉంచి ప్రోగ్రామ్ ను KTurtle ఎడిటర్ లోకి టైప్ చేయండి. |
08:42 | ప్రోగ్రామ్ టైప్ చేసిన తర్వాత ట్యుటోరియల్ ను తిరిగి ప్రారంభించండి. |
08:46 | ఇప్పుడు కోడ్ ని రన్ చేద్దాం. |
08:49 | టర్టల్ 4 మరియు 5 విలువలను పోల్చుతుంది |
08:53 | మరియు ఫలితం, 4 is smaller than 6 గా కేన్వాస్ పైన ప్రదర్శిస్తుంది. |
09:00 | ఇక్కడితో మనం ట్యుటోరియల్ చివరకు వచ్చాము. |
09:05 | సారాంశం చూద్దాం. |
09:07 | ఈ ట్యుటోరియల్ లో మనం నేర్చుకున్నవి, |
09:11 | గ్రామర్ ఆఫ్ టర్టల్ స్క్రిప్ట్ మరియు |
09:14 | ‘if-else’ కండీషన్. |
09:17 | ఇప్పుడు, అసైన్మెంట్ భాగానికి వెళ్దాం. |
09:19 | వీటిని ఉపయోగించి ఒక ఈక్వేషన్( సమీకరణం)ను సాధించండి. |
09:22 | if-else కండీషన్, |
09:24 | మేధ్ మెటికల్ మరియు కంపారిజన్ ఆపరేటర్లు |
09:27 | print మరియు go కమాండ్స్ ఉపయోగించి ఫలితాన్ని ప్రదర్శించండి. |
09:33 | అసైన్మెంట్ సాధించటానికి- |
09:35 | ఏవయినా నాలుగు యాదృచ్ఛిక సంఖ్యలు ఎంచుకోండి, |
09:38 | రెండు జతల యాదృచ్ఛిక సంఖ్యలను గుణించండి. |
09:42 | కంపారిజన్ ఆపరేటర్స్ ఉపయోగించి ఫలితాన్ని పోల్చి చూడండి, |
09:46 | రెండు ఫలితాలను ప్రదర్శించండి. |
09:49 | పెద్ద ఫలితాన్ని కేన్వాస్ మధ్యలో ప్రదర్శించండి. |
09:54 | మీకు నచ్చిన సమీకరణాన్ని మీరు ఎంచుకోవచ్చు. |
09:59 | ఈ URL వద్ద అందుబాటులో ఉన్న వీడియో చూడండి, |
10:03 | ఇది స్పోకెన్ ట్యుటోరియల్ యొక్క సారంశాన్ని వివరిస్తుంది. |
10:06 | మీకు మంచి బ్యాండ్విడ్త్ లేనిచో, మీరు డౌన్లోడ్ చేసుకొని చూడవచ్చు. |
10:12 | స్పోకెన్ ట్యుటోరియల్ టీం, |
10:14 | స్పోకెన్ ట్యుటోరియల్స్ ఉపయోగించి వర్క్ షాప్స్ నిర్వహిస్తుంది. |
10:18 | ఆన్ లైన్ పరీక్ష పాస్ అయిన వారికి ధ్రువీకరణ పత్రాలు ఇస్తుంది. |
10:22 | మరిన్ని వివరాలకు, దయచేసి వ్రాయండి:
contact@spoken-tutorial.org |
10:30 | స్పోకెన్ ట్యుటోరియల్ ప్రాజెక్టు Talk to a Teacher ప్రాజెక్ట్ లో ఒక భాగం. |
10:35 | దీనికి, ICT, MHRD భారత ప్రభుత్వము ద్వారా నేషనల్ మిషన్ ఆన్ ఎడ్యుకేషన్ సహకారం అందిస్తోంది. |
10:43 | ఈ మిషన్ గురించి మరింత సమాచారం ఈ లింక్ వద్ద అందుబాటులో ఉంది: |
10:52 | ఈ ట్యుటోరియల్ ని తెలుగు లోకి అనువదించినది, ఉదయ లక్ష్మి, మాతో చేరినందుకు ధన్యవాదములు. |