Difference between revisions of "Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-2/Gujarati"
From Script | Spoken-Tutorial
Jyotisolanki (Talk | contribs) |
|||
(5 intermediate revisions by 3 users not shown) | |||
Line 1: | Line 1: | ||
{| border=1 | {| border=1 | ||
− | + | || '''Time''' | |
− | || ''' | + | |
− | + | ||
|| '''Narration''' | || '''Narration''' | ||
|- | |- | ||
− | + | |00:04 | |
− | |00 | + | |
− | + | ||
|બ્લેન્ડર ટ્યુટોરીયલોની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે. | |બ્લેન્ડર ટ્યુટોરીયલોની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે. | ||
|- | |- | ||
− | + | |00:08 | |
− | |00 | + | |
− | + | ||
|આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે. | |આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે. | ||
|- | |- | ||
− | + | |00:28 | |
− | |00 | + | |
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
|આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી, આપણે શીખીશું કે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો શું છે; | |આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી, આપણે શીખીશું કે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો શું છે; | ||
|- | |- | ||
− | |00 | + | |00:35 |
− | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો | + | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો હેઠળ '''scene panel''', '''world panel''' અને '''Object panel''' શું છે; |
|- | |- | ||
− | |00 | + | |00:42 |
− | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો | + | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો હેઠળ '''scene panel''', '''world panel''' અને '''Object panel''' માં વિવિધ સેટિંગો (સુયોજનો) શું છે |
|- | |- | ||
− | |00 | + | |00:52 |
− | |હું માનું છુ કે તમને બ્લેન્ડર | + | |હું માનું છુ કે તમને બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસનાં મૂળભૂત તત્વો વિશેની જાણ છે. |
|- | |- | ||
− | |00 | + | |00:57 |
− | |જો નથી તો અમારું પહેલાનું ટ્યુટોરીયલ - '''Basic Description of the Blender Interface''' નો સંદર્ભ લો. | + | |જો નથી તો, અમારું પહેલાનું ટ્યુટોરીયલ - '''Basic Description of the Blender Interface''' નો સંદર્ભ લો. |
|- | |- | ||
− | |01 | + | |01:05 |
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો આપણા સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર સ્થિત છે. | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો આપણા સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર સ્થિત છે. | ||
Line 61: | Line 47: | ||
|- | |- | ||
− | |01 | + | |01:11 |
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની પહેલી પેનલ અને સુયોજનોને આપણે પાછલા ટ્યુટોરીયલમાં પહેલાથી જ જોઈ ચુક્યા છીએ. | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની પહેલી પેનલ અને સુયોજનોને આપણે પાછલા ટ્યુટોરીયલમાં પહેલાથી જ જોઈ ચુક્યા છીએ. | ||
Line 67: | Line 53: | ||
|- | |- | ||
− | |01 | + | |01:17 |
|ચાલો પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાંની આગલી પેનલો જોઈએ. | |ચાલો પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાંની આગલી પેનલો જોઈએ. | ||
Line 73: | Line 59: | ||
|- | |- | ||
− | |01 | + | |01:21 |
− | |સૌપ્રથમ, વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવાં | + | |સૌપ્રથમ, વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવાં માટે આપણે આપણા પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનાં માપમાં ફેરબદલ કરવું જોઈએ. |
|- | |- | ||
− | |01 | + | |01:27 |
− | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનાં | + | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનાં ડાબી ધાર ઉપર ડાબું ક્લિક કરો, પકડી રાખો અને ડાબી બાજુએ ખસેડો. |
|- | |- | ||
− | |01 | + | |01:37 |
− | |આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ | + | |આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોના વિકલ્પો વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છીએ. |
|- | |- | ||
− | |01 | + | |01:42 |
|બ્લેન્ડર વિન્ડોનાં માપમાં કેવી રીતે ફેરબદલ કરવું એ શીખવાં માટે અમારું ટ્યુટોરીયલ - '''How to Change Window Types in Blender''' જુઓ. | |બ્લેન્ડર વિન્ડોનાં માપમાં કેવી રીતે ફેરબદલ કરવું એ શીખવાં માટે અમારું ટ્યુટોરીયલ - '''How to Change Window Types in Blender''' જુઓ. | ||
Line 97: | Line 83: | ||
|- | |- | ||
− | |01 | + | |01:51 |
− | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની | + | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની પક્તિમાં બીજા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. આ '''scene''' પેનલ છે. |
|- | |- | ||
− | |02 | + | |02:02 |
− | |'''Camera''' | + | |'''Camera''' એ દૃશ્યને રેન્ડર કરવાં માટે વપરાતો સક્રીય કેમેરો છે. |
|- | |- | ||
− | |02 | + | |02:08 |
− | |'''Units''' | + | |'''Units''' દૃશ્યમાં ઓબ્જેક્ટોનું માપ નક્કી કરે છે. |
|- | |- | ||
− | |02 | + | |02:14 |
− | |બ્લેન્ડરમાં એનીમેટ કરવાં | + | |બ્લેન્ડરમાં એનીમેટ કરવાં માટે આ ખુબ ઉપયોગી અને મહત્વપૂર્ણ છે. |
|- | |- | ||
− | |02 | + | |02:20 |
− | |મૂળભૂત રીતે, '''Units''' એ '''none''' અને '''degrees''' | + | |મૂળભૂત રીતે, '''Units''' એ '''none''' અને '''degrees''' થી સુયોજિત છે. |
|- | |- | ||
− | |02 | + | |02:26 |
− | |'''Metric''' | + | |'''Metric''' પર ડાબું ક્લિક કરો. હવે આપણા દૃશ્યમાં તમામ ઓબ્જેક્ત્સ મીટરમાં માપવામાં આવશે. |
|- | |- | ||
− | |02 | + | |02:35 |
− | |'''Gravity''' | + | |'''Gravity''' ને જોઈએ. |
|- | |- | ||
− | |02 | + | |02:38 |
− | |નોંધ લો કે ગ્રેવીટીનાં '''xyz''' યુનિટો '''metres per second square''' માં બદલાઈ ગયા છે | + | |નોંધ લો કે ગ્રેવીટીનાં '''xyz''' યુનિટો '''metres per second square''' માં બદલાઈ ગયા છે. |
|- | |- | ||
− | |02 | + | |02:46 |
− | |જયારે આપણે બ્લેન્ડરમાં ફીજીક્સ (ભૌતિકવિજ્ઞાન) વાપરીને | + | |જયારે આપણે બ્લેન્ડરમાં ફીજીક્સ (ભૌતિકવિજ્ઞાન) વાપરીને ઓબ્જેક્ટોને એનીમેટ કરીએ છીએ ત્યારે ગ્રેવીટી ઉપયોગમાં આવે છે. |
|- | |- | ||
− | |02 | + | |02:52 |
|આપણે તે પછીનાં ટ્યુટોરીયલમાં જોઈશું. | |આપણે તે પછીનાં ટ્યુટોરીયલમાં જોઈશું. | ||
Line 157: | Line 143: | ||
|- | |- | ||
− | |02 | + | |02:56 |
− | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની | + | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની પંક્તિમાં ત્રીજા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
− | |03 | + | |03:03 |
− | |આ '''World''' | + | |આ '''World''' પેનલ છે. અહીં આપણે બ્લેન્ડરનાં વર્લ્ડ સુયોજનોને અથવા બેકગ્રાઉન્ડ (પૃષ્ઠભૂમિ) સુયોજનોને બદલી કરી શકીએ છે. |
|- | |- | ||
− | |03 | + | |03:12 |
− | |'''Blend Sky''' પર ડાબું ક્લિક કરો. પ્રીવ્યું | + | |'''Blend Sky''' પર ડાબું ક્લિક કરો. પ્રીવ્યું ગ્રેડીએન્ટ (ઢાળ) રંગમાં બદલાઈ જાય છે. |
|- | |- | ||
− | |03 | + | |03:21 |
− | |પરંતુ '''3D''' | + | |પરંતુ '''3D''' વ્યુ સમાન જ દેખાય છે. તો આપણે કેવી રીતે જાણી શકીએ કે વાસ્તવમાં બેકગ્રાઉન્ડ બદલાયું છે કે નહી? |
|- | |- | ||
− | |03 | + | |03:30 |
− | |સક્રીય કેમેરા | + | |સક્રીય કેમેરા વ્યુને રેન્ડર કરવાં માટે '''F12''' દબાવો. |
|- | |- | ||
− | |03 | + | |03:36 |
− | | | + | |આપણે હવે બેકગ્રાઉન્ડમાં ફેરફાર જોઈ શકીએ છીએ. |
|- | |- | ||
− | |03 | + | |03:40 |
− | |રેન્ડર | + | |રેન્ડર ડિસ્પ્લે બંધ કરો. |
|- | |- | ||
− | |03 | + | |03:46 |
|'''Zenith colour''' પર ડાબું ક્લિક કરો. મેનુંમાંથી એક રંગ પસંદ કરો. હું સફેદ પસંદ કરી રહ્યી છું. | |'''Zenith colour''' પર ડાબું ક્લિક કરો. મેનુંમાંથી એક રંગ પસંદ કરો. હું સફેદ પસંદ કરી રહ્યી છું. | ||
Line 205: | Line 191: | ||
|- | |- | ||
− | |03 | + | |03:58 |
|હવે બેકગ્રાઉન્ડ કાળા અને સફેદ ગ્રેડીએન્ટ સાથે રેન્ડર થશે. | |હવે બેકગ્રાઉન્ડ કાળા અને સફેદ ગ્રેડીએન્ટ સાથે રેન્ડર થશે. | ||
Line 211: | Line 197: | ||
|- | |- | ||
− | |04 | + | |04:03 |
|'''World''' પેનલમાં બીજા અન્ય સુયોજનો છે - '''Ambient Occlusion''', '''environment lighting''', '''Indirect lighting''', '''Gather''', '''Mist''', '''Stars'''. | |'''World''' પેનલમાં બીજા અન્ય સુયોજનો છે - '''Ambient Occlusion''', '''environment lighting''', '''Indirect lighting''', '''Gather''', '''Mist''', '''Stars'''. | ||
Line 217: | Line 203: | ||
|- | |- | ||
− | |04 | + | |04:21 |
− | |આ સુયોજનોને '''lighting in Blender''' (બ્લેન્ડરમાં પ્રકાશ) વિશેનાં વધુ અદ્યતન ટ્યુટોરીયલોમાં | + | |આ સુયોજનોને '''lighting in Blender''' (બ્લેન્ડરમાં પ્રકાશ) વિશેનાં વધુ અદ્યતન ટ્યુટોરીયલોમાં સમજાવામાં આવશે. |
|- | |- | ||
− | |04 | + | |04:29 |
− | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની | + | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની પંક્તિમાં ચોથા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
− | |04 | + | |04:37 |
− | |આ '''Object''' | + | |આ '''Object''' પેનલ છે. અહીં સક્રીય ઓબજેક્ટ માટેના સુયોજનો છે. |
|- | |- | ||
− | |04 | + | |04:45 |
− | |મૂળભૂત રીતે, ક્યુબ | + | |મૂળભૂત રીતે, ક્યુબ સક્રીય ઓબજેક્ટ છે. તો અહીંના તમામ સુયોજનો સમઘન માટે છે. |
|- | |- | ||
− | |04 | + | |04:54 |
− | |'''Transform''' એ સક્રીય ઓબજેક્ટનું સ્થાન, રોટેશન | + | |'''Transform''' એ સક્રીય ઓબજેક્ટનું સ્થાન, રોટેશન અને માપ નક્કી કરે છે. |
|- | |- | ||
− | |05 | + | |05:04 |
− | |'''location''' | + | |'''location''' હેઠળ '''X 0''' પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કીબોર્ડ પર '''1''' ટાઈપ કરો અને એન્ટર દબાવો. |
|- | |- | ||
− | |05 | + | |05:14 |
− | | | + | |સમઘન '''x''' ધરી પર '''1''' યુનિટ જેટલું આગળ ખસે છે. |
|- | |- | ||
− | |05 | + | |05:20 |
|તો આ રીતે આપણે સક્રીય ઓબજેક્ટને ખસેડવાં, ફેરવવાં અને માપ વધઘટ માટે '''Object''' પેનલ વાપરી શકીએ છીએ. | |તો આ રીતે આપણે સક્રીય ઓબજેક્ટને ખસેડવાં, ફેરવવાં અને માપ વધઘટ માટે '''Object''' પેનલ વાપરી શકીએ છીએ. | ||
Line 265: | Line 251: | ||
|- | |- | ||
− | |05 | + | |05:28 |
− | |બ્લેન્ડરમાં કીફ્રેમોને એનીમેટ કરતી | + | |બ્લેન્ડરમાં કીફ્રેમોને એનીમેટ કરતી વખતે આ અત્યંત ઉપયોગી છે. |
|- | |- | ||
− | |05 | + | |05:35 |
− | |'''3D''' | + | |'''3D''' વ્યુંમાં '''Camera''' પર જમણું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
− | |05 | + | |05:40 |
− | |નોંધ લો કેવી રીતે ઓબજેક્ટ પેનલમાં '''Transform''' | + | |નોંધ લો કેવી રીતે ઓબજેક્ટ પેનલમાં '''Transform''' હેઠળ સ્થાન, રોટેશન અને માપનાં એકમો બદલાઈ ગયા છે. |
|- | |- | ||
− | |05 | + | |05:50 |
|આ પસંદીત કેમેરા માટેના સુયોજનો છે. | |આ પસંદીત કેમેરા માટેના સુયોજનો છે. | ||
Line 289: | Line 275: | ||
|- | |- | ||
− | |05 | + | |05:55 |
− | | | + | |આગળનું સુયોજન છે '''Relations'''. અહીં આપણે આપણા સક્રીય ઓબજેક્ટ માટે '''layer''' (સ્તર) અને '''parent''' ને નક્કી કરી શકીએ છીએ. |
|- | |- | ||
− | |06 | + | |06:07 |
− | |'''Layers''' | + | |'''Layers''' હેઠળ બીજા ચોરસ પર ડાબું ક્લિક કરો. કેમેરો હવે અદૃશ્ય છે. |
|- | |- | ||
− | |06 | + | |06:13 |
− | |આમ જોઈએ તો, તે બીજા લેયર પર ખસેડાઈ ગયો છે. કારણ કે જો લેયર અદૃશ્ય છે તો કેમેરો પણ અદૃશ્ય | + | |આમ જોઈએ તો, તે બીજા લેયર પર ખસેડાઈ ગયો છે. કારણ કે જો લેયર અદૃશ્ય છે તો કેમેરો પણ અદૃશ્ય રહશે. |
|- | |- | ||
− | |06 | + | |06:23 |
− | |'''3D''' | + | |'''3D''' વ્યુંની નીચેની બાજુએ ડાબે ખૂણે '''View''' માં જાઓ. મેનું ખોલવા માટે ડાબું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
− | |06 | + | |06:32 |
− | |'''show all layers''' પસંદ કરો. '''3D''' | + | |'''show all layers''' પસંદ કરો. '''3D''' વ્યુંમાં કેમેરાને ફરીથી જોઈ શકાય છે. |
|- | |- | ||
− | |06 | + | |06:42 |
|જયારે એક દૃશ્યમાં અનેક ઓબજેક્ટ સાથે કામ કરતા હોઈએ ત્યારે '''Layers''' અત્યંત ઉપયોગી છે. | |જયારે એક દૃશ્યમાં અનેક ઓબજેક્ટ સાથે કામ કરતા હોઈએ ત્યારે '''Layers''' અત્યંત ઉપયોગી છે. | ||
Line 325: | Line 311: | ||
|- | |- | ||
− | |06 | + | |06:50 |
− | |ઓબજેક્ટ પેનલમાં '''Relations''' | + | |ઓબજેક્ટ પેનલમાં '''Relations''' હેઠળ '''Parent''' પર ડાબું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
− | |06 | + | |06:55 |
|'''Parent''' એ તમામ '''3D''' એનીમેશન સોફ્ટવેરોમાં વપરાતું સૌથી મહત્વપૂર્ણ એનીમેશન ટૂલ છે. | |'''Parent''' એ તમામ '''3D''' એનીમેશન સોફ્ટવેરોમાં વપરાતું સૌથી મહત્વપૂર્ણ એનીમેશન ટૂલ છે. | ||
Line 337: | Line 323: | ||
|- | |- | ||
− | |07 | + | |07:03 |
|આપણે આને બ્લેન્ડર એનીમેશન ટ્યુટોરીયલોમાં ખુબ વાપરીશું. | |આપણે આને બ્લેન્ડર એનીમેશન ટ્યુટોરીયલોમાં ખુબ વાપરીશું. | ||
Line 343: | Line 329: | ||
|- | |- | ||
− | |07 | + | |07:10 |
|'''cube''' પસંદ કરો, | |'''cube''' પસંદ કરો, | ||
Line 349: | Line 335: | ||
|- | |- | ||
− | |07 | + | |07:13 |
|કેમેરો ક્યુબ (ઘન) ઉપર પેરેન્ટ થયો છે. | |કેમેરો ક્યુબ (ઘન) ઉપર પેરેન્ટ થયો છે. | ||
Line 355: | Line 341: | ||
|- | |- | ||
− | |07 | + | |07:16 |
|ક્યુબ એ પેરેન્ટ ઓબજેક્ટ છે અને કેમેરો એ ચાઈલ્ડ ઓબજેક્ટ છે. ચાલો જોઈએ આનો શું અર્થ છે. | |ક્યુબ એ પેરેન્ટ ઓબજેક્ટ છે અને કેમેરો એ ચાઈલ્ડ ઓબજેક્ટ છે. ચાલો જોઈએ આનો શું અર્થ છે. | ||
Line 361: | Line 347: | ||
|- | |- | ||
− | |07 | + | |07:24 |
− | |'''3D''' | + | |'''3D''' વ્યુંમાં સમઘનને પસંદ કરવા માટે જમણું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
− | |07 | + | |07:28 |
− | |ભૂરાં | + | |ભૂરાં હેન્ડલ ઉપર ડાબું ક્લિક કરો, પકડી રાખો અને તમારા માઉસને ઉપર અને નીચે ફેરવો. |
|- | |- | ||
− | |07 | + | |07:36 |
− | |કેમેરો | + | |કેમેરો સમઘન સાથે ઉપર અને નીચે ફરે છે. |
|- | |- | ||
− | |07 | + | |07:44 |
− | |ક્યુબ માટે | + | |ક્યુબ માટે નવા સ્થાનની ખાતરી કરવા માટે સ્ક્રીન પર ડાબું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
− | |07 | + | |07:51 |
− | |'''3D''' | + | |'''3D''' વ્યુંમાં કેમેરાને જમણું ક્લિક કરો. હવે ઓબજેક્ટ પેનલમાં '''Parent''' પર પાછા જાઓ. |
|- | |- | ||
− | |08 | + | |08:02 |
|'''Parent''' ને ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કીબોર્ડ પર બેકસ્પેસ દબાવીને એન્ટર દબાવો. | |'''Parent''' ને ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કીબોર્ડ પર બેકસ્પેસ દબાવીને એન્ટર દબાવો. | ||
Line 397: | Line 383: | ||
|- | |- | ||
− | |08 | + | |08:11 |
− | |કેમેરો હવે ક્યુબને પેરેન્ટ નથી. | + | |કેમેરો હવે ક્યુબને પેરેન્ટ થયેલ નથી. |
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:15 |
− | |તે '''3D''' | + | |તે '''3D''' વ્યુંમાં તેની મૂળ સ્થાન ઉપર દર્શાવાય છે જયારે કે ક્યુબ નવા સ્થાન ઉપર રહે છે. |
|- | |- | ||
− | |08 | + | |08:22 |
− | |એનો અર્થ એ છે કે પેરેન્ટ | + | |એનો અર્થ એ છે કે પેરેન્ટ કરવાથી ચાઈલ્ડ ઓબજેક્ટની મૂળ ટ્રાન્સફોર્મ સુયોજનોને બદલતું નથી. |
|- | |- | ||
− | |08 | + | |08:29 |
− | |તો, આ ટ્યુટોરીયલમાં, આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો | + | |તો, આ ટ્યુટોરીયલમાં, આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો હેઠળ '''scene panel''', '''world panel''' અને '''Object panel''' વિષે શીખ્યા. |
|- | |- | ||
− | |08 | + | |08:39 |
− | | | + | |બાકીની પેનલોને આવનારા ટ્યુટોરીયલમાં શીખીશું. |
|- | |- | ||
− | |08 | + | |08:45 |
− | |હવે, આગળ વધો અને એક નવી '''Blend''' (બ્લેન્ડ) ફાઈલ બનાવો. | + | |હવે, આગળ વધો અને એક નવી '''Blend''' (બ્લેન્ડ) ફાઈલ બનાવો. Scene Unit '''Metric''' થી બદલો. |
|- | |- | ||
− | |08 | + | |08:52 |
− | |વર્લ્ડ રંગને '''Blend sky''' લાલ અને કાળામાં | + | |વર્લ્ડ રંગને '''Blend sky''' લાલ અને કાળામાં બદલો. |
|- | |- | ||
− | |08 | + | |08:58 |
− | |આ ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ઓસ્કાર | + | |આ ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ઓસ્કાર ધ્વારા બનાવવામાં આવ્યો છે અને આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે. |
|- | |- | ||
− | |09 | + | |09:08 |
|આ વિશે વધુ માહિતી આપેલ લીંક પર ઉપલબ્ધ છે '''oscar.iitb.ac.in''', અને '''spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro'''. | |આ વિશે વધુ માહિતી આપેલ લીંક પર ઉપલબ્ધ છે '''oscar.iitb.ac.in''', અને '''spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro'''. | ||
Line 451: | Line 437: | ||
|- | |- | ||
− | |09 | + | |09:28 |
|સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ | |સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ | ||
Line 457: | Line 443: | ||
|- | |- | ||
− | |09 | + | |09:30 |
− | | | + | |સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોનાં મદદથી વર્કશોપો (કાર્યશાળાઓ)નું આયોજન કરે છે. |
|- | |- | ||
− | |09 | + | |09:33 |
|જેઓ ઓનલાઈન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો પણ આપે છે. | |જેઓ ઓનલાઈન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો પણ આપે છે. | ||
Line 469: | Line 455: | ||
|- | |- | ||
− | |09 | + | |09:38 |
|વધુ વિગત માટે, કૃપા કરી અમને '''contact@spoken-tutorial.org''' પર સંપર્ક કરો. | |વધુ વિગત માટે, કૃપા કરી અમને '''contact@spoken-tutorial.org''' પર સંપર્ક કરો. | ||
Line 475: | Line 461: | ||
|- | |- | ||
− | |09 | + | |09:45 |
|અમને જોડાવાબદ્દલ આભાર. | |અમને જોડાવાબદ્દલ આભાર. | ||
Line 481: | Line 467: | ||
|- | |- | ||
− | |09 | + | |09:47 |
|અને આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતિ સોલંકી વિદાય લઉં છું. | |અને આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતિ સોલંકી વિદાય લઉં છું. | ||
|} | |} |
Latest revision as of 15:35, 28 July 2014
Time | Narration |
00:04 | બ્લેન્ડર ટ્યુટોરીયલોની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે. |
00:08 | આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે. |
00:28 | આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી, આપણે શીખીશું કે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો શું છે; |
00:35 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો હેઠળ scene panel, world panel અને Object panel શું છે; |
00:42 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો હેઠળ scene panel, world panel અને Object panel માં વિવિધ સેટિંગો (સુયોજનો) શું છે |
00:52 | હું માનું છુ કે તમને બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસનાં મૂળભૂત તત્વો વિશેની જાણ છે. |
00:57 | જો નથી તો, અમારું પહેલાનું ટ્યુટોરીયલ - Basic Description of the Blender Interface નો સંદર્ભ લો. |
01:05 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો આપણા સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર સ્થિત છે. |
01:11 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની પહેલી પેનલ અને સુયોજનોને આપણે પાછલા ટ્યુટોરીયલમાં પહેલાથી જ જોઈ ચુક્યા છીએ. |
01:17 | ચાલો પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાંની આગલી પેનલો જોઈએ. |
01:21 | સૌપ્રથમ, વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવાં માટે આપણે આપણા પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનાં માપમાં ફેરબદલ કરવું જોઈએ. |
01:27 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનાં ડાબી ધાર ઉપર ડાબું ક્લિક કરો, પકડી રાખો અને ડાબી બાજુએ ખસેડો. |
01:37 | આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોના વિકલ્પો વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છીએ. |
01:42 | બ્લેન્ડર વિન્ડોનાં માપમાં કેવી રીતે ફેરબદલ કરવું એ શીખવાં માટે અમારું ટ્યુટોરીયલ - How to Change Window Types in Blender જુઓ. |
01:51 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની પક્તિમાં બીજા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. આ scene પેનલ છે. |
02:02 | Camera એ દૃશ્યને રેન્ડર કરવાં માટે વપરાતો સક્રીય કેમેરો છે. |
02:08 | Units દૃશ્યમાં ઓબ્જેક્ટોનું માપ નક્કી કરે છે. |
02:14 | બ્લેન્ડરમાં એનીમેટ કરવાં માટે આ ખુબ ઉપયોગી અને મહત્વપૂર્ણ છે. |
02:20 | મૂળભૂત રીતે, Units એ none અને degrees થી સુયોજિત છે. |
02:26 | Metric પર ડાબું ક્લિક કરો. હવે આપણા દૃશ્યમાં તમામ ઓબ્જેક્ત્સ મીટરમાં માપવામાં આવશે. |
02:35 | Gravity ને જોઈએ. |
02:38 | નોંધ લો કે ગ્રેવીટીનાં xyz યુનિટો metres per second square માં બદલાઈ ગયા છે. |
02:46 | જયારે આપણે બ્લેન્ડરમાં ફીજીક્સ (ભૌતિકવિજ્ઞાન) વાપરીને ઓબ્જેક્ટોને એનીમેટ કરીએ છીએ ત્યારે ગ્રેવીટી ઉપયોગમાં આવે છે. |
02:52 | આપણે તે પછીનાં ટ્યુટોરીયલમાં જોઈશું. |
02:56 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની પંક્તિમાં ત્રીજા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. |
03:03 | આ World પેનલ છે. અહીં આપણે બ્લેન્ડરનાં વર્લ્ડ સુયોજનોને અથવા બેકગ્રાઉન્ડ (પૃષ્ઠભૂમિ) સુયોજનોને બદલી કરી શકીએ છે. |
03:12 | Blend Sky પર ડાબું ક્લિક કરો. પ્રીવ્યું ગ્રેડીએન્ટ (ઢાળ) રંગમાં બદલાઈ જાય છે. |
03:21 | પરંતુ 3D વ્યુ સમાન જ દેખાય છે. તો આપણે કેવી રીતે જાણી શકીએ કે વાસ્તવમાં બેકગ્રાઉન્ડ બદલાયું છે કે નહી? |
03:30 | સક્રીય કેમેરા વ્યુને રેન્ડર કરવાં માટે F12 દબાવો. |
03:36 | આપણે હવે બેકગ્રાઉન્ડમાં ફેરફાર જોઈ શકીએ છીએ. |
03:40 | રેન્ડર ડિસ્પ્લે બંધ કરો. |
03:46 | Zenith colour પર ડાબું ક્લિક કરો. મેનુંમાંથી એક રંગ પસંદ કરો. હું સફેદ પસંદ કરી રહ્યી છું. |
03:58 | હવે બેકગ્રાઉન્ડ કાળા અને સફેદ ગ્રેડીએન્ટ સાથે રેન્ડર થશે. |
04:03 | World પેનલમાં બીજા અન્ય સુયોજનો છે - Ambient Occlusion, environment lighting, Indirect lighting, Gather, Mist, Stars. |
04:21 | આ સુયોજનોને lighting in Blender (બ્લેન્ડરમાં પ્રકાશ) વિશેનાં વધુ અદ્યતન ટ્યુટોરીયલોમાં સમજાવામાં આવશે. |
04:29 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની પંક્તિમાં ચોથા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. |
04:37 | આ Object પેનલ છે. અહીં સક્રીય ઓબજેક્ટ માટેના સુયોજનો છે. |
04:45 | મૂળભૂત રીતે, ક્યુબ સક્રીય ઓબજેક્ટ છે. તો અહીંના તમામ સુયોજનો સમઘન માટે છે. |
04:54 | Transform એ સક્રીય ઓબજેક્ટનું સ્થાન, રોટેશન અને માપ નક્કી કરે છે. |
05:04 | location હેઠળ X 0 પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કીબોર્ડ પર 1 ટાઈપ કરો અને એન્ટર દબાવો. |
05:14 | સમઘન x ધરી પર 1 યુનિટ જેટલું આગળ ખસે છે. |
05:20 | તો આ રીતે આપણે સક્રીય ઓબજેક્ટને ખસેડવાં, ફેરવવાં અને માપ વધઘટ માટે Object પેનલ વાપરી શકીએ છીએ. |
05:28 | બ્લેન્ડરમાં કીફ્રેમોને એનીમેટ કરતી વખતે આ અત્યંત ઉપયોગી છે. |
05:35 | 3D વ્યુંમાં Camera પર જમણું ક્લિક કરો. |
05:40 | નોંધ લો કેવી રીતે ઓબજેક્ટ પેનલમાં Transform હેઠળ સ્થાન, રોટેશન અને માપનાં એકમો બદલાઈ ગયા છે. |
05:50 | આ પસંદીત કેમેરા માટેના સુયોજનો છે. |
05:55 | આગળનું સુયોજન છે Relations. અહીં આપણે આપણા સક્રીય ઓબજેક્ટ માટે layer (સ્તર) અને parent ને નક્કી કરી શકીએ છીએ. |
06:07 | Layers હેઠળ બીજા ચોરસ પર ડાબું ક્લિક કરો. કેમેરો હવે અદૃશ્ય છે. |
06:13 | આમ જોઈએ તો, તે બીજા લેયર પર ખસેડાઈ ગયો છે. કારણ કે જો લેયર અદૃશ્ય છે તો કેમેરો પણ અદૃશ્ય રહશે. |
06:23 | 3D વ્યુંની નીચેની બાજુએ ડાબે ખૂણે View માં જાઓ. મેનું ખોલવા માટે ડાબું ક્લિક કરો. |
06:32 | show all layers પસંદ કરો. 3D વ્યુંમાં કેમેરાને ફરીથી જોઈ શકાય છે. |
06:42 | જયારે એક દૃશ્યમાં અનેક ઓબજેક્ટ સાથે કામ કરતા હોઈએ ત્યારે Layers અત્યંત ઉપયોગી છે. |
06:50 | ઓબજેક્ટ પેનલમાં Relations હેઠળ Parent પર ડાબું ક્લિક કરો. |
06:55 | Parent એ તમામ 3D એનીમેશન સોફ્ટવેરોમાં વપરાતું સૌથી મહત્વપૂર્ણ એનીમેશન ટૂલ છે. |
07:03 | આપણે આને બ્લેન્ડર એનીમેશન ટ્યુટોરીયલોમાં ખુબ વાપરીશું. |
07:10 | cube પસંદ કરો, |
07:13 | કેમેરો ક્યુબ (ઘન) ઉપર પેરેન્ટ થયો છે. |
07:16 | ક્યુબ એ પેરેન્ટ ઓબજેક્ટ છે અને કેમેરો એ ચાઈલ્ડ ઓબજેક્ટ છે. ચાલો જોઈએ આનો શું અર્થ છે. |
07:24 | 3D વ્યુંમાં સમઘનને પસંદ કરવા માટે જમણું ક્લિક કરો. |
07:28 | ભૂરાં હેન્ડલ ઉપર ડાબું ક્લિક કરો, પકડી રાખો અને તમારા માઉસને ઉપર અને નીચે ફેરવો. |
07:36 | કેમેરો સમઘન સાથે ઉપર અને નીચે ફરે છે. |
07:44 | ક્યુબ માટે નવા સ્થાનની ખાતરી કરવા માટે સ્ક્રીન પર ડાબું ક્લિક કરો. |
07:51 | 3D વ્યુંમાં કેમેરાને જમણું ક્લિક કરો. હવે ઓબજેક્ટ પેનલમાં Parent પર પાછા જાઓ. |
08:02 | Parent ને ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કીબોર્ડ પર બેકસ્પેસ દબાવીને એન્ટર દબાવો. |
08:11 | કેમેરો હવે ક્યુબને પેરેન્ટ થયેલ નથી. |
08:15 | તે 3D વ્યુંમાં તેની મૂળ સ્થાન ઉપર દર્શાવાય છે જયારે કે ક્યુબ નવા સ્થાન ઉપર રહે છે. |
08:22 | એનો અર્થ એ છે કે પેરેન્ટ કરવાથી ચાઈલ્ડ ઓબજેક્ટની મૂળ ટ્રાન્સફોર્મ સુયોજનોને બદલતું નથી. |
08:29 | તો, આ ટ્યુટોરીયલમાં, આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો હેઠળ scene panel, world panel અને Object panel વિષે શીખ્યા. |
08:39 | બાકીની પેનલોને આવનારા ટ્યુટોરીયલમાં શીખીશું. |
08:45 | હવે, આગળ વધો અને એક નવી Blend (બ્લેન્ડ) ફાઈલ બનાવો. Scene Unit Metric થી બદલો. |
08:52 | વર્લ્ડ રંગને Blend sky લાલ અને કાળામાં બદલો. |
08:58 | આ ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ઓસ્કાર ધ્વારા બનાવવામાં આવ્યો છે અને આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે. |
09:08 | આ વિશે વધુ માહિતી આપેલ લીંક પર ઉપલબ્ધ છે oscar.iitb.ac.in, અને spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro. |
09:28 | સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ |
09:30 | સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોનાં મદદથી વર્કશોપો (કાર્યશાળાઓ)નું આયોજન કરે છે. |
09:33 | જેઓ ઓનલાઈન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો પણ આપે છે. |
09:38 | વધુ વિગત માટે, કૃપા કરી અમને contact@spoken-tutorial.org પર સંપર્ક કરો. |
09:45 | અમને જોડાવાબદ્દલ આભાર. |
09:47 | અને આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતિ સોલંકી વિદાય લઉં છું. |