Difference between revisions of "Advanced Cpp/C2/Static-Members/Marathi"
From Script | Spoken-Tutorial
(Created page with ''''Title of script''': '''Static-Members''' '''Author: Manali Ranade''' '''Keywords: Advanced-C++''' {| border=1 !Time !Narration |- | 00:01 | '''C++ मधील …') |
PoojaMoolya (Talk | contribs) |
||
(2 intermediate revisions by 2 users not shown) | |||
Line 1: | Line 1: | ||
− | |||
− | |||
− | |||
− | |||
− | |||
− | |||
− | |||
− | |||
{| border=1 | {| border=1 | ||
− | + | |'''Time''' | |
− | + | |'''Narration''' | |
− | + | ||
|- | |- | ||
| 00:01 | | 00:01 | ||
− | | '''C++ मधील static members''' वरील पाठात आपले स्वागत | + | | '''C++''' मधील '''static members''' वरील पाठात आपले स्वागत. |
|- | |- | ||
Line 22: | Line 13: | ||
|- | |- | ||
| 00:09 | | 00:09 | ||
− | | '''static कीवर्ड | + | | '''static कीवर्ड''', '''स्टॅटिक व्हेरिएबल.''' |
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
|- | |- | ||
Line 42: | Line 29: | ||
|- | |- | ||
| 00:20 | | 00:20 | ||
− | | ''' | + | | उबंटु '''OS''' वर्जन '''11.10''' आणि |
|- | |- | ||
| 00:24 | | 00:24 | ||
− | | '''g++ compiler वर्जन''' 4.6.1 वापरू. | + | | '''g++ compiler''' वर्जन '''4.6.1''' वापरू. |
|- | |- | ||
| 00:29 | | 00:29 | ||
− | | | + | | आता स्टॅटिक म्हणजे काय हे जाणून घेऊ. |
|- | |- | ||
| 00:33 | | 00:33 | ||
− | | पहिले '''ऑब्जेक्ट''' बनण्यापूर्वी '''स्टॅटिक व्हेरिएबलला शून्य प्राथमिक व्हॅल्यू दिली जाते. | + | | पहिले '''ऑब्जेक्ट''' बनण्यापूर्वी '''स्टॅटिक''' व्हेरिएबलला शून्य प्राथमिक व्हॅल्यू दिली जाते. |
|- | |- | ||
Line 77: | Line 64: | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:00 |
| स्टॅटिक फंक्शन अॅक्सेस करण्यासाठी वापरू, | | स्टॅटिक फंक्शन अॅक्सेस करण्यासाठी वापरू, | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:03 |
| classname :: (स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटर) आणि staticfunction(); | | classname :: (स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटर) आणि staticfunction(); | ||
Line 102: | Line 89: | ||
|- | |- | ||
| 01:24 | | 01:24 | ||
− | | ''' | + | | '''iostream''' ही हेडरफाईल आहे. |
|- | |- | ||
Line 110: | Line 97: | ||
|- | |- | ||
| 01:31 | | 01:31 | ||
− | | ''' | + | | आपल्याकडे '''statex''' क्लास आहे. |
|- | |- | ||
| 01:34 | | 01:34 | ||
− | | त्यात x हे नॉन-स्टॅटिक व्हेरिएबल '''प्रायव्हेट म्हणून घोषित केले आहे. | + | | त्यात x हे नॉन-स्टॅटिक व्हेरिएबल '''प्रायव्हेट''' म्हणून घोषित केले आहे. |
|- | |- | ||
| 01:40 | | 01:40 | ||
− | | नंतर '''sum हे '''स्टॅटिक व्हेरिएबल '''पब्लिक म्हणून घोषित केले आहे. | + | | नंतर '''sum''' हे '''स्टॅटिक व्हेरिएबल''' पब्लिक म्हणून घोषित केले आहे. |
|- | |- | ||
| 01:45 | | 01:45 | ||
− | | '''statex हा आपला कन्स्ट्रक्टर आहे. | + | | '''statex''' हा आपला कन्स्ट्रक्टर आहे. |
|- | |- | ||
| 01:48 | | 01:48 | ||
− | | ''' | + | | ह्यात '''sum''' ची व्हॅल्यू एकने वाढवू. |
|- | |- | ||
| 01:52 | | 01:52 | ||
− | | '''sum | + | | '''sum''' ची व्हॅल्यू '''x''' मधे संचित करू. |
|- | |- | ||
| 01:55 | | 01:55 | ||
− | | ''' | + | | येथे '''stat''' हे स्टॅटिक फंक्शन आहे. |
|- | |- | ||
| 01:58 | | 01:58 | ||
− | | ह्यामधे '''sum '''प्रिंट करू | + | | ह्यामधे '''sum''' प्रिंट करू. |
|- | |- | ||
| 02:01 | | 02:01 | ||
− | | ''' | + | | नंतर आपल्याकडे '''number''' फंक्शन आहे. |
|- | |- | ||
| 02:04 | | 02:04 | ||
− | | ''' | + | | येथे नंबर '''x''' प्रिंट करू. |
|- | |- | ||
Line 158: | Line 145: | ||
|- | |- | ||
| 02:15 | | 02:15 | ||
− | | '''स्टॅटिक व्हेरिएबल | + | | '''स्टॅटिक व्हेरिएबल''' अॅक्सेस करण्यासाठी लिहू: |
|- | |- | ||
| 02:19 | | 02:19 | ||
− | | ''' | + | | डेटाटाइप '''classname''' स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटर आणि '''static variable name.''' |
|- | |- | ||
| 02:26 | | 02:26 | ||
− | | आता व्हेरिएबल ''' | + | | आता व्हेरिएबल '''sum''' ला मेमरी दिली जाईल. |
|- | |- | ||
| 02:31 | | 02:31 | ||
− | | ''' | + | | हे '''0''' ने इनिशियलाईज केले आहे. |
|- | |- | ||
| 02:33 | | 02:33 | ||
− | | ''' | + | | हे आपले '''main''' फंक्शन आहे. |
|- | |- | ||
| 02:35 | | 02:35 | ||
− | | येथे '''statex | + | | येथे '''statex''' ह्या क्लासचे ऑब्जेक्टस जसे की, |
|- | |- | ||
| 02:39 | | 02:39 | ||
− | | '''o1''', '''o2''' आणि '''o3 | + | | '''o1''', '''o2''' आणि '''o3''' बनवले आहेत. |
|- | |- | ||
| 02:42 | | 02:42 | ||
− | | नंतर '''o1, o2 आणि o3 ह्या ऑब्जेक्टसच्या सहाय्याने नंबर | + | | नंतर '''o1, o2''' आणि '''o3''' ह्या ऑब्जेक्टसच्या सहाय्याने नंबर फंक्शन कॉल करू. |
|- | |- | ||
| 02:49 | | 02:49 | ||
− | | '''stat हे स्टॅटिक फंक्शन | + | | '''stat''' हे स्टॅटिक फंक्शन क्लास नेम. |
|- | |- | ||
| 02:52 | | 02:52 | ||
− | | | + | | आणि स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटरच्या सहाय्याने अॅक्सेस केले जाईल. |
|- | |- | ||
| 02:56 | | 02:56 | ||
− | | येथे '''sum | + | | येथे '''sum''' हे स्टॅटिक व्हेरिएबल प्रिंट करू . |
|- | |- | ||
| 03:00 | | 03:00 | ||
− | | ''' | + | | हे '''रिटर्न स्टेटमेंट''' आहे. |
|- | |- | ||
Line 210: | Line 197: | ||
|- | |- | ||
| 03:05 | | 03:05 | ||
− | | टर्मिनल विंडो उघडण्यासाठी '''Ctrl, Alt आणि T | + | | टर्मिनल विंडो उघडण्यासाठी '''Ctrl, Alt''' आणि '''T''' बटणे एकत्रितपणे दाबा. |
|- | |- | ||
Line 242: | Line 229: | ||
|- | |- | ||
| 03:38 | | 03:38 | ||
− | | आऊटपुट समजून घेऊ. | + | | आऊटपुट समजून घेऊ. विंडोचा आकार बदलू. |
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
|- | |- | ||
| 03:42 | | 03:42 | ||
− | | येथे पहिल्या संख्येची म्हणजेच ''' | + | | येथे पहिल्या संख्येची म्हणजेच '''x''' ची व्हॅल्यू 0 आहे. |
|- | |- | ||
Line 258: | Line 241: | ||
|- | |- | ||
| 03:53 | | 03:53 | ||
− | | आपल्याकडे '''1 ही '''व्हॅल्यू म्हणजेच '''x =1''' आहे. | + | | आपल्याकडे '''1''' ही '''व्हॅल्यू''' म्हणजेच '''x =1''' आहे. |
|- | |- | ||
Line 270: | Line 253: | ||
|- | |- | ||
| 04:05 | | 04:05 | ||
− | | ''' | + | | नंतर '''stat''' फंक्शन कॉल करू जे '''sum''' ही व्हॅल्यू देते. |
|- | |- | ||
| 04:10 | | 04:10 | ||
− | | ''' | + | | '''sum''' हा रिझल्ट आहे. |
|- | |- | ||
| 04:13 | | 04:13 | ||
− | | येथे sum वाढेल आणि ती ''' | + | | येथे '''sum''' वाढेल आणि ती '''x''' मधे संचित होईल. |
|- | |- | ||
| 04:18 | | 04:18 | ||
− | | हे आपल्याला ''' | + | | हे आपल्याला '''3''' ही व्हॅल्यू देईल. |
|- | |- | ||
Line 294: | Line 277: | ||
|- | |- | ||
| 04:28 | | 04:28 | ||
− | | आता '''o4 | + | | आता '''o4''' हे आणखी ऑब्जेक्ट बनवू. |
|- | |- | ||
| 04:34 | | 04:34 | ||
− | | आपण ''' | + | | आपण '''o4''' ऑब्जेक्टच्या सहाय्याने number फंक्शन कॉल करू. |
|- | |- | ||
| 04:43 | | 04:43 | ||
− | | '''Save | + | | '''Save''' क्लिक करा. |
|- | |- | ||
Line 318: | Line 301: | ||
|- | |- | ||
| 04:54 | | 04:54 | ||
− | | '''Result is | + | | '''Result is 4''' असे दिसेल. |
|- | |- | ||
Line 346: | Line 329: | ||
|- | |- | ||
| 05:12 | | 05:12 | ||
− | | '''स्टॅटिक कीवर्ड | + | | '''स्टॅटिक कीवर्ड''' , '''स्टॅटिक व्हेरिएबल.''' |
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
|- | |- | ||
Line 358: | Line 337: | ||
|- | |- | ||
| 05:18 | | 05:18 | ||
− | | '''स्टॅटिक फंक्शन | + | | '''स्टॅटिक फंक्शन''' , '''उदाहरणार्थ. static void stat()''' |
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
|- | |- | ||
| 05:22 | | 05:22 | ||
− | | असाईनमेंट म्हणून | + | | असाईनमेंट म्हणून स्टॅटिक व्हेरिएबल बनवणारा क्लास घोषित करा. |
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
|- | |- |
Latest revision as of 10:57, 11 April 2017
Time | Narration |
00:01 | C++ मधील static members वरील पाठात आपले स्वागत. |
00:06 | यात शिकणार आहोत, |
00:09 | static कीवर्ड, स्टॅटिक व्हेरिएबल. |
00:12 | स्टॅटिक फंक्शन. |
00:14 | उदाहरणांच्या सहाय्याने हे बघू. |
00:17 | ह्या पाठासाठी, |
00:20 | उबंटु OS वर्जन 11.10 आणि |
00:24 | g++ compiler वर्जन 4.6.1 वापरू. |
00:29 | आता स्टॅटिक म्हणजे काय हे जाणून घेऊ. |
00:33 | पहिले ऑब्जेक्ट बनण्यापूर्वी स्टॅटिक व्हेरिएबलला शून्य प्राथमिक व्हॅल्यू दिली जाते. |
00:39 | संपूर्ण प्रोग्रॅममधे स्टॅटिक व्हेरिएबलची फक्त एकच कॉपी असते. |
00:44 | सर्व ऑब्जेक्टस हाच व्हेरिएबल वापरतात. |
00:47 | हा प्रोग्रॅमच्या शेवटपर्यंत मेमरीमधे राहतो. |
00:52 | स्टॅटिक फंक्शन्स. |
00:54 | कुठल्याही ऑब्जेक्टवर अवलंबून न राहता स्टॅटिक फंक्शन कॉल करता येतात. |
01:00 | स्टॅटिक फंक्शन अॅक्सेस करण्यासाठी वापरू, |
01:03 | classname :: (स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटर) आणि staticfunction(); |
01:09 | आता स्टॅटिक मेंबर्सवरील उदाहरण पाहू. |
01:13 | मी एडिटरवर कोड आधीच टाईप करून ठेवला आहे. |
01:17 | static dot cpp हे आपले फाईल नेम आहे. |
01:21 | आता कोड समजून घेऊ. |
01:24 | iostream ही हेडरफाईल आहे. |
01:27 | येथे std namespace वापरू. |
01:31 | आपल्याकडे statex क्लास आहे. |
01:34 | त्यात x हे नॉन-स्टॅटिक व्हेरिएबल प्रायव्हेट म्हणून घोषित केले आहे. |
01:40 | नंतर sum हे स्टॅटिक व्हेरिएबल पब्लिक म्हणून घोषित केले आहे. |
01:45 | statex हा आपला कन्स्ट्रक्टर आहे. |
01:48 | ह्यात sum ची व्हॅल्यू एकने वाढवू. |
01:52 | sum ची व्हॅल्यू x मधे संचित करू. |
01:55 | येथे stat हे स्टॅटिक फंक्शन आहे. |
01:58 | ह्यामधे sum प्रिंट करू. |
02:01 | नंतर आपल्याकडे number फंक्शन आहे. |
02:04 | येथे नंबर x प्रिंट करू. |
02:07 | येथे क्लास पूर्ण होईल. |
02:10 | स्टॅटिक व्हेरिएबल ग्लोबल म्हणून घोषित करण्यासाठी स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटर वापरू. |
02:15 | स्टॅटिक व्हेरिएबल अॅक्सेस करण्यासाठी लिहू: |
02:19 | डेटाटाइप classname स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटर आणि static variable name. |
02:26 | आता व्हेरिएबल sum ला मेमरी दिली जाईल. |
02:31 | हे 0 ने इनिशियलाईज केले आहे. |
02:33 | हे आपले main फंक्शन आहे. |
02:35 | येथे statex ह्या क्लासचे ऑब्जेक्टस जसे की, |
02:39 | o1, o2 आणि o3 बनवले आहेत. |
02:42 | नंतर o1, o2 आणि o3 ह्या ऑब्जेक्टसच्या सहाय्याने नंबर फंक्शन कॉल करू. |
02:49 | stat हे स्टॅटिक फंक्शन क्लास नेम. |
02:52 | आणि स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटरच्या सहाय्याने अॅक्सेस केले जाईल. |
02:56 | येथे sum हे स्टॅटिक व्हेरिएबल प्रिंट करू . |
03:00 | हे रिटर्न स्टेटमेंट आहे. |
03:03 | प्रोग्रॅम कार्यान्वित करू. |
03:05 | टर्मिनल विंडो उघडण्यासाठी Ctrl, Alt आणि T बटणे एकत्रितपणे दाबा. |
03:13 | कंपाईल करण्यासाठी टाईप करा |
03:15 | g++ space static dot cpp space hyphen o space stat. एंटर दाबा. |
03:24 | टाईप करा ./stat (dot slash stat). एंटर दाबा. |
03:28 | असे आऊटपुट मिळेल. |
03:30 | Number is: 0, 1, 2 |
03:33 | Result is: 3 |
03:35 | Now static var sum is 3 |
03:38 | आऊटपुट समजून घेऊ. विंडोचा आकार बदलू. |
03:42 | येथे पहिल्या संख्येची म्हणजेच x ची व्हॅल्यू 0 आहे. |
03:49 | पहिले ऑब्जेक्ट 0 ही व्हॅल्यू देते. |
03:53 | आपल्याकडे 1 ही व्हॅल्यू म्हणजेच x =1 आहे. |
03:58 | दुसरा ऑब्जेक्ट 1 ही व्हॅल्यू देतो. |
04:01 | आणि तिसरा ऑब्जेक्ट 2 ही व्हॅल्यू देतो. |
04:05 | नंतर stat फंक्शन कॉल करू जे sum ही व्हॅल्यू देते. |
04:10 | sum हा रिझल्ट आहे. |
04:13 | येथे sum वाढेल आणि ती x मधे संचित होईल. |
04:18 | हे आपल्याला 3 ही व्हॅल्यू देईल. |
04:22 | शेवटी असे आऊटपुट दिसेल. |
04:25 | Static var sum is 3. |
04:28 | आता o4 हे आणखी ऑब्जेक्ट बनवू. |
04:34 | आपण o4 ऑब्जेक्टच्या सहाय्याने number फंक्शन कॉल करू. |
04:43 | Save क्लिक करा. |
04:45 | हे कार्यान्वित करू. |
04:48 | अॅरो की दोनदा दाबा. |
04:51 | पुन्हा अॅरो की दोनदा दाबा. |
04:54 | Result is 4 असे दिसेल. |
04:57 | Now static var sum is 4 असे मिळेल. |
05:00 | आपण चौथे ऑब्जेक्ट बनवले होते. |
05:03 | आपण पाठाच्या अंतिम टप्प्यात आहोत. |
05:06 | स्लाईडसवर जाऊ. |
05:08 | थोडक्यात, |
05:10 | या पाठात शिकलो, |
05:12 | स्टॅटिक कीवर्ड , स्टॅटिक व्हेरिएबल. |
05:15 | उदाहरणार्थ. static int sum; |
05:18 | स्टॅटिक फंक्शन , उदाहरणार्थ. static void stat() |
05:22 | असाईनमेंट म्हणून स्टॅटिक व्हेरिएबल बनवणारा क्लास घोषित करा. |
05:26 | व्हेरिएबलची व्हॅल्यू एकने कमी करा. |
05:29 | आणि व्हॅल्यू प्रिंट करा. |
05:31 | स्क्रीनवर दिसत असलेल्या लिंकवर उपलब्ध असलेला व्हिडिओ बघा. |
05:34 | ज्यामध्ये तुम्हाला प्रॉजेक्टचा सारांश मिळेल. |
05:37 | जर तुमच्याकडे चांगली Bandwidth नसेल तर आपण व्हिडिओ download करूनही पाहू शकता. |
05:41 | स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट टीम, |
05:44 | Spoken Tutorial च्या सहाय्याने कार्यशाळा चालविते. |
05:47 | परीक्षा उत्तीर्ण होणा-या विद्यार्थ्यांना प्रमाणपत्रही दिले जाते. |
05:51 | अधिक माहितीसाठी कृपया contact [at] spoken hyphen tutorial dot org वर लिहा |
05:58 | "स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट" हे "टॉक टू टीचर" या प्रॉजेक्टचा भाग आहे. |
06:02 | यासाठी अर्थसहाय्य National Mission on Education through ICT, MHRD, Government of India यांच्याकडून मिळालेले आहे. |
06:08 | यासंबंधी माहिती पुढील साईटवर उपलब्ध आहे. |
06:13 | ह्या ट्युटोरियलचे भाषांतर मनाली रानडे यांनी केले असून मी रंजना भांबळे आपला निरोप घेते . सहभागासाठी धन्यवाद. |