Difference between revisions of "KTurtle/C2/Grammar-of-TurtleScript/Tamil"
From Script | Spoken-Tutorial
(Created page with '1') |
|||
(4 intermediate revisions by 2 users not shown) | |||
Line 1: | Line 1: | ||
− | 1 | + | {|border =1 |
+ | !Time | ||
+ | !Narration | ||
+ | |- | ||
+ | ||00:02 | ||
+ | ||வணக்கம். '''KTurtle''' ல் ''' TurtleScriptக்கான இலக்கணம்''' குறித்த ஸ்போகன் டுடோரியலுக்கு நல்வரவு. | ||
+ | |- | ||
+ | ||00:08 | ||
+ | ||இந்த டுடோரியலில் நாம் கற்க போவது | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||00:11 | ||
+ | || Turtle scriptக்கான இலக்கணம் மற்றும் 'if'-'else' condition | ||
+ | |- | ||
+ | ||00:16 | ||
+ | ||இந்த டுடோரியலைப் பதிவு செய்ய நான் பயன்படுத்துவது, Ubuntu Linux OS பதிப்பு 12.04. KTurtle பதிப்பு 0.8.1 beta. | ||
+ | |- | ||
+ | || 00:29 | ||
+ | || KTurtle ல் வேலைசெய்ய அடிப்படை அறிவு உங்களுக்கு இருப்பதாகக் கொள்கிறோம் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||00:35 | ||
+ | ||இல்லையெனில், அதற்கான டுடோரியலுக்கு, எங்கள் தளத்திற்கு செல்லவும். '''http://spoken-tutorial.org''' | ||
+ | |- | ||
+ | ||00:40 | ||
+ | ||ஒரு புது '''KTurtle''' Application ஐ திறப்போம். | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||00:43 | ||
+ | || '''Dash home'''ல் சொடுக்கவும். | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||00:45 | ||
+ | || Search bar ல், டைப் செய்க '''KTurtle.''' | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||00:49 | ||
+ | || '''KTurtle''' icon மீது சொடுக்கவும். | ||
+ | |- | ||
+ | ||00:52 | ||
+ | ||'''Terminal''' ஐ பயன்படுத்தியும் நாம் KTurtle ஐ திறக்கலாம் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||00:56 | ||
+ | ||'''Terminal''' ஐ திறக்க '''CTRL+ALT+T''' ஐ ஒருசேர அழுத்துக. | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||01:01 | ||
+ | || '''KTurtle''' Application ஐ திறக்க '''KTurtle''' என டைப் செய்து enter ஐ அழுத்துக. | ||
+ | |- | ||
+ | ||01:08 | ||
+ | ||முதலில் '''TurtleScript''' ஐ காண்போம் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||01:11 | ||
+ | || '''TurtleScript'''என்பது ஒரு programming language | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||01:15 | ||
+ | ||இது '''வெவ்வேறு தேவைகளுக்கு''' பயன்படுத்தப்படும் பல வகை '''வார்த்தைகள் மற்றும் குறியீடுகளைக்''' கொண்டுள்ளது | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||01:21 | ||
+ | || இது Turtle க்கு செய்யவேண்டியதற்கு வழிகாட்டுகிறது | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||01:25 | ||
+ | ||''' KTurtle''' ல் '''TurtleScriptக்கான இலக்கணத்தில்''' பின்வருவன அடங்கும் - | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||01:30 | ||
+ | || Commentகள், Commandகள் | ||
+ | |- | ||
+ | ||01:32 | ||
+ | || எண்கள், Stringகள் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||01:34 | ||
+ | || Variableகள் மற்றும் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||01:36 | ||
+ | || Boolean மதிப்புகள் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||01:38 | ||
+ | ||இப்போது எங்கே எண்களை சோதிக்க வேண்டும் என காண்போம் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||01:42 | ||
+ | ||'''எண்களை''' சேமிக்கக்கூடியவை.... | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||01:44 | ||
+ | || கணித operatorகள் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||01:46 | ||
+ | ||ஒப்புமை operatorகள் மற்றும் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||01:49 | ||
+ | ||Variableகள், தெளிவான பார்வைக்கு program ஐ பெரிதாக்குகிறேன். | ||
+ | |- | ||
+ | ||01:54 | ||
+ | ||முதலில் variableகளை காண்போம். | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||01:57 | ||
+ | ||‘$’ குறியுடன் ஆரம்பிக்கும் வார்த்தைகள் Variableகள் எனப்படும், உதாரணமாக $a. | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | || 02:04 | ||
+ | ||Variableகள் '''ஊதா''' நிறத்தில் முன்னிலைப்படுத்தப்படுகிறது. | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||02:09 | ||
+ | || assignment, equal to (=) ஐ பயன்படுத்தி, ஒரு variable க்கு அதன் உள்ளடக்கம் கொடுக்கப்படுகிறது. | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||02:14 | ||
+ | ||Variableகள் எண்களையும் கொண்டிருக்கலாம் '''$a=100'''. | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||02:20 | ||
+ | ||stringகளையும் '''$a=hello''' அல்லது | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||02:25 | ||
+ | ||boolean மதிப்புகள் அதாவது true அல்லது false '''$a=true''' | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||02:32 | ||
+ | || program இயக்கத்தை முடிக்காத வரை அல்லது வேறுஎதாவதற்கு மீண்டும் assign செய்யப்படாத வரை Variable உள்ளடக்கத்தை வைத்திருக்கும். | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||02:41 | ||
+ | ||உதாரணமாக, இந்த code ஐ எடுத்துக்கொள்க. | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||02:44 | ||
+ | ||டைப் செய்வோம்,'''$a = 2004''' | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||02:50 | ||
+ | ||'''$b = 25''' | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||02:55 | ||
+ | ||'''print $a + $b''' | ||
+ | |- | ||
+ | ||03:01 | ||
+ | ||Variable 'a' க்கு ஒரு மதிப்பு ''' 2004''' assign செய்யப்படுகிறது | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||03:06 | ||
+ | ||Variable 'b' க்கு ஒரு மதிப்பு '''25''' assign செய்யப்படுகிறது | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||03:10 | ||
+ | ||'''print''' command, Turtle ஐ canvas ல் ஏதேனும் எழுதுவதற்கு கட்டளையிடுகிறது . | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | || 03:15 | ||
+ | ||'''print''' command, எண்கள் மற்றும் stringகளை உள்ளீடாக எடுக்கிறது. | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||03:19 | ||
+ | ||'''print $a + $b''' இரு மதிப்புகளைச் சேர்த்து அவற்றை canvas ல் காட்ட '''Turtle''' க்கு கட்டளையிடுகிறது. | ||
+ | |- | ||
+ | || 03:29 | ||
+ | || குறைந்த வேகத்தில் code ஐ இயக்குவோம். | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||03:34 | ||
+ | ||மதிப்பு '''2029''' canvas ல் காட்டப்படுகிறது | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||03:40 | ||
+ | ||அடுத்து கணித Operatorகளை காண்போம். | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||03:44 | ||
+ | ||கணித operatorகளாவன, '''+''' (கூட்டல்) '''-''' (கழித்தல்) '''*''' (பெருக்கல்) மற்றும் '''/''' (வகுத்தல்) | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||03:53 | ||
+ | ||editor ல் இருந்து நடப்பு code ஐ துடைக்கிறேன். டைப் செய்க '''clear'''. பின் canvas ஐ துடைக்க '''RUN''' ஐ சொடுக்குக | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||04:01 | ||
+ | ||நான் text editor ல் ஏற்கனவே ஒரு program ஐ வைத்துள்ளேன். | ||
+ | |- | ||
+ | ||04:05 | ||
+ | ||இப்போது code ஐ விளக்குகிறேன் | ||
+ | |- | ||
+ | ||04:08 | ||
+ | ||'''“reset”''' command Turtle ஐ அதன் '''முன்னிருப்பு''' நிலைக்கு கொண்டுவருகிறது | ||
+ | |- | ||
+ | ||04:12 | ||
+ | ||'''canvassize 200,200''' canvas ன் அகலத்திற்கும் உயரத்திற்கும் 200 pixelகளை அமைக்கிறது. | ||
+ | |- | ||
+ | ||04:22 | ||
+ | || மதிப்பு '''1+1''' variable''' $add''' க்கு assign செய்யப்படுகிறது | ||
+ | |- | ||
+ | ||04:26 | ||
+ | ||மதிப்பு '''20-5''' variable '''$subtract''' க்கு assign செய்யப்படுகிறது, | ||
+ | |- | ||
+ | ||04:31 | ||
+ | ||மதிப்பு '''15 * 2''' variable '''$multiply''' க்கு assign செய்யப்படுகிறது | ||
+ | |- | ||
+ | ||04:36 | ||
+ | ||'''30/30''' variable '''$divide''' க்கு assign செய்யப்படுகிறது | ||
+ | |- | ||
+ | ||04:40 | ||
+ | ||'''go 10,10''' canvas ன் இடப்பக்கத்திற்கு 10 pixelகளும் canvas ன் மேலிருந்து 10 pixelகளும் நகர '''Turtle''' க்கு கட்டளையிடுகிறது | ||
+ | |- | ||
+ | ||04:52 | ||
+ | ||'''print''' command... canvas ல் varible ஐ காட்டுகிறது | ||
+ | |- | ||
+ | ||04:56 | ||
+ | ||text editor ல் இருந்து code ஐ பிரதி எடுத்து '''KTurtle''' editor இனுள் ஒட்டுகிறேன். | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||05:03 | ||
+ | ||டுடோரியலை இடைநிறுத்தி program ஐ''' KTurtle''' editor இனுள் டைப் செய்க. | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||05:08 | ||
+ | || program ஐ டைப் செய்த பின் டுடோரியலை மீண்டும் தொடரவும் | ||
+ | |- | ||
+ | ||05:13 | ||
+ | ||program ஐ இயக்க '''Run''' button ஐ சொடுக்குவோம் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||05:17 | ||
+ | ||இயக்கப்படும் Command... editor ல் முன்னிலைப்படுத்தப்படுகிறது. | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||05:22 | ||
+ | ||canvas ல் குறிப்பிட்ட நிலைகளில் '''Turtle''' மதிப்புகளை காட்டுகிறது | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||05:34 | ||
+ | || '''ஒப்புமை operator''' ஐ பயன்படுத்துவதற்கான ஒரு எளிய உதாரணத்தைக் காண்போம் . | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | || 05:41 | ||
+ | || editor ல் இருந்து நடப்பு code ஐ துடைக்கிறேன். '''clear''' commandஐ டைப் செய்து canvas ஐ துடைக்க '''RUN''' மீது சொடுக்குக | ||
+ | |- | ||
+ | || 05:49 | ||
+ | ||தெளிவாக காண program ஐ பெரிதாக்குகிறேன் | ||
+ | |- | ||
+ | || 05:53 | ||
+ | ||டைப் செய்வோம் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||05:55 | ||
+ | ||'''$answer = 10 > 3''' | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||06:03 | ||
+ | ||'''print $answer''' | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||06:09 | ||
+ | ||இங்கே '''greater than''' operator உடன் 10 ஆனது 3 க்கு ஒப்பிடப்படுகிறது. | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||06:14 | ||
+ | ||ஒப்புமையின் வெளியீடான '''boolean மதிப்பு true'''... variable '''$answer''' ல் சேமிக்கப்படுகிறது | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||06:19 | ||
+ | || பின் '''true''' மதிப்பு canvas ல் காட்டப்படுகிறது. | ||
+ | |- | ||
+ | || 06:27 | ||
+ | ||இப்போது code ஐ இயக்குவோம் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||06:29 | ||
+ | ||'''Boolean மதிப்பு true''' ஐ '''Turtle'''... canvas ல் காட்டுகிறது. | ||
+ | |- | ||
+ | ||06:34 | ||
+ | ||இப்போது இந்த applicationல் Stringகள் எவ்வாறு வேலை செய்கிறது என காண்போம் – | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||06:39 | ||
+ | ||எண்கள் போலவே Stringகளும் variableகளில் வைக்கப்படுகிறது | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||06:43 | ||
+ | ||Stringகளை கணித அல்லது ஒப்புமை operatorகளில் பயன்படுத்த முடியாது | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||06:49 | ||
+ | ||Stringகள் சிவப்பு நிறத்தில் முன்னிலைப்படுத்தப்படுகின்றன | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||06:53 | ||
+ | ||இரட்டை மேற்கோள்களில் இருக்கும் ஒரு வரியை string ஆக KTurtle அடையாளம் காண்கிறது | ||
+ | |- | ||
+ | || 07:00 | ||
+ | ||editor ல் இருந்து நடப்பு code ஐ துடைக்கிறேன். '''clear''' command ஐ டைப் செய்து canvas ஐ துடைக்க '''Run''' ஐ சொடுக்கவும் | ||
+ | |- | ||
+ | || 07:08 | ||
+ | ||இப்போது Boolean மதிப்புகள் பற்றி விளக்குகிறேன். | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||07:11 | ||
+ | ||இரண்டு '''boolean''' மதிப்புகள் உள்ளன: '''true''' மற்றும் '''false.''' | ||
+ | |- | ||
+ | ||07:16 | ||
+ | ||உதாரணமாக code ஐ டைப் செய்வும் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||07:20 | ||
+ | ||'''$answer = 7<5''' | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||07:28 | ||
+ | ||'''print $answer''' | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||07:34 | ||
+ | ||variable''' $answer''' க்கு '''Boolean மதிப்பு false''' assign செய்யப்படுகிறது. ஏனெனில் 7... 5 ஐ விட பெரியது | ||
+ | |- | ||
+ | || 07:43 | ||
+ | ||இப்போது code ஐ இயக்குவோம் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||07:47 | ||
+ | || '''Boolean''' மதிப்பு '''false''' ஐ '''Turtle''' canvas ல் காட்டுகிறது. | ||
+ | |- | ||
+ | || 07:51 | ||
+ | ||அடுத்து இப்போது “if-else” conditon பற்றி கற்போம். | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||07:56 | ||
+ | || '''boolean''' மதிப்பு ‘true’ ஆக இருந்தால் மட்டுமே ‘if’ condition இயக்கப்படுகிறது | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||08:03 | ||
+ | || ‘if’ condition ‘false’ ஆக இருந்தால் மட்டுமே ‘else’ condition இயக்கப்படுகிறது. | ||
+ | |- | ||
+ | || 08:09 | ||
+ | ||editor ல் இருந்து நடப்பு code துடைக்க '''clear''' command ஐ டைப் செய்து '''Run''' ஐ சொடுக்கவும் | ||
+ | |- | ||
+ | ||08:17 | ||
+ | ||நான் ஏற்கனவே ஒரு text file ல் code ஐ கொண்டுள்ளேன். | ||
+ | |- | ||
+ | || 08:21 | ||
+ | ||இந்த code எண்கள் 4 , 5 மற்றும் 6 ஐ ஒப்பிட்டு அதற்கேற்ற விடையை canvas ல் காட்டுகிறது. | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||08:30 | ||
+ | ||code ஐ text editorல் இருந்து பிரதி எடுத்து '''KTurtle''' editor ல் ஒட்டுகிறேன். | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||08:36 | ||
+ | ||டுடோரியலை இடைநிறுத்து '''KTurtle''' editor இனுள் உங்கள் program ஐ டைப் செய்யவும். | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||08:42 | ||
+ | || program ஐ டைப் செய்த பின் டுடோரியலை மீண்டும் தொடரவும் | ||
+ | |- | ||
+ | || 08:46 | ||
+ | ||இப்போது code ஐ இயக்குவோம் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||08:49 | ||
+ | ||'''Turtle''' மதிப்புகள் 4 மற்றும் 5 ஐ ஒப்பிட்டு | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||08:53 | ||
+ | || 4 is smaller than six என விடையாக canvas ல் காட்டுகிறது. | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||09:00 | ||
+ | ||இத்துடன் இந்த டுடோரியல் முடிகிறது. | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||09:05 | ||
+ | ||சுருங்க சொல்ல. | ||
+ | |- | ||
+ | ||09:07 | ||
+ | ||இந்த டுடோரியலில் நாம் கற்றது | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||09:11 | ||
+ | || Turtle script ன் இலக்கணம் மற்றும் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||09:14 | ||
+ | || ‘if-else’ condition | ||
+ | |- | ||
+ | ||09:17 | ||
+ | ||இப்போது பயிற்சி. | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||09:22 | ||
+ | ||if - else condition | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||09:24 | ||
+ | || கணித மற்றும் ஒப்புமை operatorகளை பயன்படுத்தி ஒரு சமன்பாட்டை தீர்த்து | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||09:27 | ||
+ | || “print” மற்றும் “go” commandகளை பயன்படுத்தி விடைகளை காட்டவும். | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||09:33 | ||
+ | ||இந்த பயிற்சியைத் தீர்க்க | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||09:35 | ||
+ | ||ஏதேனும் நான்கு எண்களை தேர்ந்தெடுக்கவும் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||09:38 | ||
+ | || அவற்றை இரு தொகுதிகளாக்கி இரண்டையும் தனித்தனியே பெருக்கவும் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||09:42 | ||
+ | || ஒப்புமை operatorகளை பயன்படுத்தி விடைகளை ஒப்பிடவும் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||09:46 | ||
+ | || இரு விடைகளையும் காட்டவும் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||09:49 | ||
+ | || பெரிய விடையை canvas ன் மத்தியில் காட்டவும் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||09:54 | ||
+ | || நீங்கள் விரும்பும் எந்த சமன்பாட்டையும் நீங்கள் தேர்ந்தெடுக்கலாம். | ||
+ | |- | ||
+ | ||09:59 | ||
+ | ||இந்த இணைப்பில் உள்ள காணொளியைக் காணவும் '''http://spoken-tutorial.org/What is a Spoken Tutorial''' | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||10:03 | ||
+ | ||இது ஸ்போகன் டுடோரியல் திட்டம் பற்றி சுருங்க சொல்கிறது | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||10:06 | ||
+ | ||உங்கள் இணைய இணைப்பு வேகமாக இல்லையெனில் அதை தரவிறக்கிக் காணவும் | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | || 10:12 | ||
+ | ||ஸ்போகன் டுடோரியல் திட்டக்குழு: | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||10:14 | ||
+ | ||ஸ்போகன் டுடோரியல்களைப் பயன்படுத்தி செய்முறை வகுப்புகள் நடத்துகிறது | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||10:18 | ||
+ | ||இணையத்தில் பரீட்சை எழுதி தேர்வோருக்கு சான்றிதழ்களும் அளிக்கிறது. | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||10:22 | ||
+ | ||மேலும் தகவல்களுக்கு contact@spoken-tutorial.org க்கு மின்னஞ்சல் எழுதவும். | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | || 10:30 | ||
+ | ||ஸ்போகன் டுடோரியல் பாடங்கள் டாக் டு எ டீச்சர் திட்டத்தின் முனைப்பாகும். | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||10:35 | ||
+ | ||இதற்கு ஆதரவு இந்திய அரசு துவக்கிய MHRD இன் ஐசிடி மூலம் தேசிய கல்வித்திட்டத்தின் வழியே கிடைக்கிறது. | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||10:43 | ||
+ | ||இந்த திட்டம் பற்றிய மேலதிக தகவல்கள் கீழுள்ள இணைப்பில் கிடைக்கும் '''http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro ''' | ||
+ | |||
+ | |- | ||
+ | ||10:52 | ||
+ | ||இந்த டுடோரியலை தமிழாக்கம் செய்து குரல் கொடுத்தது ஐஐடி பாம்பேவில் இருந்து பிரியா. நன்றி. | ||
+ | |- |
Latest revision as of 15:30, 28 February 2017
Time | Narration |
---|---|
00:02 | வணக்கம். KTurtle ல் TurtleScriptக்கான இலக்கணம் குறித்த ஸ்போகன் டுடோரியலுக்கு நல்வரவு. |
00:08 | இந்த டுடோரியலில் நாம் கற்க போவது |
00:11 | Turtle scriptக்கான இலக்கணம் மற்றும் 'if'-'else' condition |
00:16 | இந்த டுடோரியலைப் பதிவு செய்ய நான் பயன்படுத்துவது, Ubuntu Linux OS பதிப்பு 12.04. KTurtle பதிப்பு 0.8.1 beta. |
00:29 | KTurtle ல் வேலைசெய்ய அடிப்படை அறிவு உங்களுக்கு இருப்பதாகக் கொள்கிறோம் |
00:35 | இல்லையெனில், அதற்கான டுடோரியலுக்கு, எங்கள் தளத்திற்கு செல்லவும். http://spoken-tutorial.org |
00:40 | ஒரு புது KTurtle Application ஐ திறப்போம். |
00:43 | Dash homeல் சொடுக்கவும். |
00:45 | Search bar ல், டைப் செய்க KTurtle. |
00:49 | KTurtle icon மீது சொடுக்கவும். |
00:52 | Terminal ஐ பயன்படுத்தியும் நாம் KTurtle ஐ திறக்கலாம் |
00:56 | Terminal ஐ திறக்க CTRL+ALT+T ஐ ஒருசேர அழுத்துக. |
01:01 | KTurtle Application ஐ திறக்க KTurtle என டைப் செய்து enter ஐ அழுத்துக. |
01:08 | முதலில் TurtleScript ஐ காண்போம் |
01:11 | TurtleScriptஎன்பது ஒரு programming language |
01:15 | இது வெவ்வேறு தேவைகளுக்கு பயன்படுத்தப்படும் பல வகை வார்த்தைகள் மற்றும் குறியீடுகளைக் கொண்டுள்ளது |
01:21 | இது Turtle க்கு செய்யவேண்டியதற்கு வழிகாட்டுகிறது |
01:25 | KTurtle ல் TurtleScriptக்கான இலக்கணத்தில் பின்வருவன அடங்கும் - |
01:30 | Commentகள், Commandகள் |
01:32 | எண்கள், Stringகள் |
01:34 | Variableகள் மற்றும் |
01:36 | Boolean மதிப்புகள் |
01:38 | இப்போது எங்கே எண்களை சோதிக்க வேண்டும் என காண்போம் |
01:42 | எண்களை சேமிக்கக்கூடியவை.... |
01:44 | கணித operatorகள் |
01:46 | ஒப்புமை operatorகள் மற்றும் |
01:49 | Variableகள், தெளிவான பார்வைக்கு program ஐ பெரிதாக்குகிறேன். |
01:54 | முதலில் variableகளை காண்போம். |
01:57 | ‘$’ குறியுடன் ஆரம்பிக்கும் வார்த்தைகள் Variableகள் எனப்படும், உதாரணமாக $a. |
02:04 | Variableகள் ஊதா நிறத்தில் முன்னிலைப்படுத்தப்படுகிறது. |
02:09 | assignment, equal to (=) ஐ பயன்படுத்தி, ஒரு variable க்கு அதன் உள்ளடக்கம் கொடுக்கப்படுகிறது. |
02:14 | Variableகள் எண்களையும் கொண்டிருக்கலாம் $a=100. |
02:20 | stringகளையும் $a=hello அல்லது |
02:25 | boolean மதிப்புகள் அதாவது true அல்லது false $a=true |
02:32 | program இயக்கத்தை முடிக்காத வரை அல்லது வேறுஎதாவதற்கு மீண்டும் assign செய்யப்படாத வரை Variable உள்ளடக்கத்தை வைத்திருக்கும். |
02:41 | உதாரணமாக, இந்த code ஐ எடுத்துக்கொள்க. |
02:44 | டைப் செய்வோம்,$a = 2004 |
02:50 | $b = 25 |
02:55 | print $a + $b |
03:01 | Variable 'a' க்கு ஒரு மதிப்பு 2004 assign செய்யப்படுகிறது |
03:06 | Variable 'b' க்கு ஒரு மதிப்பு 25 assign செய்யப்படுகிறது |
03:10 | print command, Turtle ஐ canvas ல் ஏதேனும் எழுதுவதற்கு கட்டளையிடுகிறது . |
03:15 | print command, எண்கள் மற்றும் stringகளை உள்ளீடாக எடுக்கிறது. |
03:19 | print $a + $b இரு மதிப்புகளைச் சேர்த்து அவற்றை canvas ல் காட்ட Turtle க்கு கட்டளையிடுகிறது. |
03:29 | குறைந்த வேகத்தில் code ஐ இயக்குவோம். |
03:34 | மதிப்பு 2029 canvas ல் காட்டப்படுகிறது |
03:40 | அடுத்து கணித Operatorகளை காண்போம். |
03:44 | கணித operatorகளாவன, + (கூட்டல்) - (கழித்தல்) * (பெருக்கல்) மற்றும் / (வகுத்தல்) |
03:53 | editor ல் இருந்து நடப்பு code ஐ துடைக்கிறேன். டைப் செய்க clear. பின் canvas ஐ துடைக்க RUN ஐ சொடுக்குக |
04:01 | நான் text editor ல் ஏற்கனவே ஒரு program ஐ வைத்துள்ளேன். |
04:05 | இப்போது code ஐ விளக்குகிறேன் |
04:08 | “reset” command Turtle ஐ அதன் முன்னிருப்பு நிலைக்கு கொண்டுவருகிறது |
04:12 | canvassize 200,200 canvas ன் அகலத்திற்கும் உயரத்திற்கும் 200 pixelகளை அமைக்கிறது. |
04:22 | மதிப்பு 1+1 variable $add க்கு assign செய்யப்படுகிறது |
04:26 | மதிப்பு 20-5 variable $subtract க்கு assign செய்யப்படுகிறது, |
04:31 | மதிப்பு 15 * 2 variable $multiply க்கு assign செய்யப்படுகிறது |
04:36 | 30/30 variable $divide க்கு assign செய்யப்படுகிறது |
04:40 | go 10,10 canvas ன் இடப்பக்கத்திற்கு 10 pixelகளும் canvas ன் மேலிருந்து 10 pixelகளும் நகர Turtle க்கு கட்டளையிடுகிறது |
04:52 | print command... canvas ல் varible ஐ காட்டுகிறது |
04:56 | text editor ல் இருந்து code ஐ பிரதி எடுத்து KTurtle editor இனுள் ஒட்டுகிறேன். |
05:03 | டுடோரியலை இடைநிறுத்தி program ஐ KTurtle editor இனுள் டைப் செய்க. |
05:08 | program ஐ டைப் செய்த பின் டுடோரியலை மீண்டும் தொடரவும் |
05:13 | program ஐ இயக்க Run button ஐ சொடுக்குவோம் |
05:17 | இயக்கப்படும் Command... editor ல் முன்னிலைப்படுத்தப்படுகிறது. |
05:22 | canvas ல் குறிப்பிட்ட நிலைகளில் Turtle மதிப்புகளை காட்டுகிறது |
05:34 | ஒப்புமை operator ஐ பயன்படுத்துவதற்கான ஒரு எளிய உதாரணத்தைக் காண்போம் . |
05:41 | editor ல் இருந்து நடப்பு code ஐ துடைக்கிறேன். clear commandஐ டைப் செய்து canvas ஐ துடைக்க RUN மீது சொடுக்குக |
05:49 | தெளிவாக காண program ஐ பெரிதாக்குகிறேன் |
05:53 | டைப் செய்வோம் |
05:55 | $answer = 10 > 3 |
06:03 | print $answer |
06:09 | இங்கே greater than operator உடன் 10 ஆனது 3 க்கு ஒப்பிடப்படுகிறது. |
06:14 | ஒப்புமையின் வெளியீடான boolean மதிப்பு true... variable $answer ல் சேமிக்கப்படுகிறது |
06:19 | பின் true மதிப்பு canvas ல் காட்டப்படுகிறது. |
06:27 | இப்போது code ஐ இயக்குவோம் |
06:29 | Boolean மதிப்பு true ஐ Turtle... canvas ல் காட்டுகிறது. |
06:34 | இப்போது இந்த applicationல் Stringகள் எவ்வாறு வேலை செய்கிறது என காண்போம் – |
06:39 | எண்கள் போலவே Stringகளும் variableகளில் வைக்கப்படுகிறது |
06:43 | Stringகளை கணித அல்லது ஒப்புமை operatorகளில் பயன்படுத்த முடியாது |
06:49 | Stringகள் சிவப்பு நிறத்தில் முன்னிலைப்படுத்தப்படுகின்றன |
06:53 | இரட்டை மேற்கோள்களில் இருக்கும் ஒரு வரியை string ஆக KTurtle அடையாளம் காண்கிறது |
07:00 | editor ல் இருந்து நடப்பு code ஐ துடைக்கிறேன். clear command ஐ டைப் செய்து canvas ஐ துடைக்க Run ஐ சொடுக்கவும் |
07:08 | இப்போது Boolean மதிப்புகள் பற்றி விளக்குகிறேன். |
07:11 | இரண்டு boolean மதிப்புகள் உள்ளன: true மற்றும் false. |
07:16 | உதாரணமாக code ஐ டைப் செய்வும் |
07:20 | $answer = 7<5 |
07:28 | print $answer |
07:34 | variable $answer க்கு Boolean மதிப்பு false assign செய்யப்படுகிறது. ஏனெனில் 7... 5 ஐ விட பெரியது |
07:43 | இப்போது code ஐ இயக்குவோம் |
07:47 | Boolean மதிப்பு false ஐ Turtle canvas ல் காட்டுகிறது. |
07:51 | அடுத்து இப்போது “if-else” conditon பற்றி கற்போம். |
07:56 | boolean மதிப்பு ‘true’ ஆக இருந்தால் மட்டுமே ‘if’ condition இயக்கப்படுகிறது |
08:03 | ‘if’ condition ‘false’ ஆக இருந்தால் மட்டுமே ‘else’ condition இயக்கப்படுகிறது. |
08:09 | editor ல் இருந்து நடப்பு code துடைக்க clear command ஐ டைப் செய்து Run ஐ சொடுக்கவும் |
08:17 | நான் ஏற்கனவே ஒரு text file ல் code ஐ கொண்டுள்ளேன். |
08:21 | இந்த code எண்கள் 4 , 5 மற்றும் 6 ஐ ஒப்பிட்டு அதற்கேற்ற விடையை canvas ல் காட்டுகிறது. |
08:30 | code ஐ text editorல் இருந்து பிரதி எடுத்து KTurtle editor ல் ஒட்டுகிறேன். |
08:36 | டுடோரியலை இடைநிறுத்து KTurtle editor இனுள் உங்கள் program ஐ டைப் செய்யவும். |
08:42 | program ஐ டைப் செய்த பின் டுடோரியலை மீண்டும் தொடரவும் |
08:46 | இப்போது code ஐ இயக்குவோம் |
08:49 | Turtle மதிப்புகள் 4 மற்றும் 5 ஐ ஒப்பிட்டு |
08:53 | 4 is smaller than six என விடையாக canvas ல் காட்டுகிறது. |
09:00 | இத்துடன் இந்த டுடோரியல் முடிகிறது. |
09:05 | சுருங்க சொல்ல. |
09:07 | இந்த டுடோரியலில் நாம் கற்றது |
09:11 | Turtle script ன் இலக்கணம் மற்றும் |
09:14 | ‘if-else’ condition |
09:17 | இப்போது பயிற்சி. |
09:22 | if - else condition |
09:24 | கணித மற்றும் ஒப்புமை operatorகளை பயன்படுத்தி ஒரு சமன்பாட்டை தீர்த்து |
09:27 | “print” மற்றும் “go” commandகளை பயன்படுத்தி விடைகளை காட்டவும். |
09:33 | இந்த பயிற்சியைத் தீர்க்க |
09:35 | ஏதேனும் நான்கு எண்களை தேர்ந்தெடுக்கவும் |
09:38 | அவற்றை இரு தொகுதிகளாக்கி இரண்டையும் தனித்தனியே பெருக்கவும் |
09:42 | ஒப்புமை operatorகளை பயன்படுத்தி விடைகளை ஒப்பிடவும் |
09:46 | இரு விடைகளையும் காட்டவும் |
09:49 | பெரிய விடையை canvas ன் மத்தியில் காட்டவும் |
09:54 | நீங்கள் விரும்பும் எந்த சமன்பாட்டையும் நீங்கள் தேர்ந்தெடுக்கலாம். |
09:59 | இந்த இணைப்பில் உள்ள காணொளியைக் காணவும் http://spoken-tutorial.org/What is a Spoken Tutorial |
10:03 | இது ஸ்போகன் டுடோரியல் திட்டம் பற்றி சுருங்க சொல்கிறது |
10:06 | உங்கள் இணைய இணைப்பு வேகமாக இல்லையெனில் அதை தரவிறக்கிக் காணவும் |
10:12 | ஸ்போகன் டுடோரியல் திட்டக்குழு: |
10:14 | ஸ்போகன் டுடோரியல்களைப் பயன்படுத்தி செய்முறை வகுப்புகள் நடத்துகிறது |
10:18 | இணையத்தில் பரீட்சை எழுதி தேர்வோருக்கு சான்றிதழ்களும் அளிக்கிறது. |
10:22 | மேலும் தகவல்களுக்கு contact@spoken-tutorial.org க்கு மின்னஞ்சல் எழுதவும். |
10:30 | ஸ்போகன் டுடோரியல் பாடங்கள் டாக் டு எ டீச்சர் திட்டத்தின் முனைப்பாகும். |
10:35 | இதற்கு ஆதரவு இந்திய அரசு துவக்கிய MHRD இன் ஐசிடி மூலம் தேசிய கல்வித்திட்டத்தின் வழியே கிடைக்கிறது. |
10:43 | இந்த திட்டம் பற்றிய மேலதிக தகவல்கள் கீழுள்ள இணைப்பில் கிடைக்கும் http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro |
10:52 | இந்த டுடோரியலை தமிழாக்கம் செய்து குரல் கொடுத்தது ஐஐடி பாம்பேவில் இருந்து பிரியா. நன்றி. |