Difference between revisions of "Jmol-Application/C4/Animation-using-Script-Commands/Punjabi"
From Script | Spoken-Tutorial
Navdeep.dav (Talk | contribs) (Created page with "{| Border = 1 |”Time” | “Narration” |- | 00:01 | ਸਤਿ ਸ਼੍ਰੀ ਅਕਾਲ ਦੋਸਤੋ, “Animation using Script Commands” ‘ਤੇ ਇਸ ਟ...") |
(No difference)
|
Revision as of 17:30, 17 February 2018
”Time” | “Narration” | |
00:01 | ਸਤਿ ਸ਼੍ਰੀ ਅਕਾਲ ਦੋਸਤੋ, “Animation using Script Commands” ‘ਤੇ ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਤੁਹਾਡਾ ਸਾਰਿਆ ਦਾ ਸਵਾਗਤ ਹੈ । | |
00:06 | ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ, ਅਸੀਂ Jmol ਸਕਰਿਪਟ ਕਮਾਂਡਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨਸ ਨੂੰ ਦਿਖਾਉਣਾ ਸਿੱਖਾਂਗੇ । | |
00:12 | ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਜਾਂ ਦਰਸਾਉਣ ਦੇ ਲਈ ਉਦਾਹਰਣ ਵਿੱਚ ਅਸੀਂ ‘ethane’ ਅਤੇ ‘hemoglobin’ ਦੇ ਮਾਡਲਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਾਂਗੇ । | |
00:19 | ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਕੀਵਰਡਸ ਦੇ ਨਾਲ ‘Jmol’ ਸਕਰਿਪਟ ਕਮਾਂਡਸ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨਸ ਲਈ ਵਰਤੀ ਜਾਵੇਗੀ | |
00:24 | ‘Move, delay, slab, loop’ ਅਤੇ ‘capture’ | |
00:30 | ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨ ਲਈ ਤੁਹਾਨੂੰ ਹਾਈ ਸਕੂਲ ਕੈਮਿਸਟਰੀ ਦਾ ਗਿਆਨ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ‘Jmol’ ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਓਪਰੇਸ਼ਨਸ ਤੋਂ ਜਾਣੂ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ । | |
00:39 | ਜੇ ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਸੰਬੰਧਿਤ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲਸ ਦੇ ਲਈ ਕ੍ਰਿਪਾ ਕਰਕੇ ਸਾਡੀ ਵੈੱਬਸਾਈਟ ‘ਤੇ ਜਾਓ । | |
00:44 | ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਨੂੰ ਰਿਕਾਰਡ ਕਰਨ ਲਈ ਅਸੀਂ ਵਰਤੋਂ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ ਉਬੰਟੁ ਵਰਜ਼ਨ 14.10 | |
00:51 | Jmol ਵਰਜ਼ਨ 14.1.11 ਅਤੇ Java ਵਰਜ਼ਨ 7 | |
00:58 | ਇਹ ਸਲਾਇਡ ਵਿਸਥਾਰ ਵਿੱਚ ਹਰੇਕ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਕਮਾਂਡ ਦੇ ਫੰਕਸ਼ਨ ਨੂੰ ਦਿਖਾਉਂਦੀ ਹੈ । | |
01:03 | ‘move’ ਕਮਾਂਡ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇੱਕ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਸਮੇਂ ਅੰਤਰਾਲ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਮਾਡਲ ਨੂੰ ਰੋਟੇਟ, ਜੂਮ ਅਤੇ ਟਰਾਂਸਲੇਟ ਕਰਨ ਦੀ ਆਗਿਆ ਦਿੰਦੀ ਹੈ । | |
01:11 | ‘delay’ ਕਮਾਂਡ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਸੈਕਿੰਡਸ ਲਈ ਇੱਕ ਸਕਰਿਪਟ ਨੂੰ ਪੌਜ਼ ਕਰਨ ਅਰਥ ਰੋਕਣ ਵਿੱਚ ਵਰਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ । | |
01:17 | ‘Slab’ ਕਮਾਂਡ ਪੈਨਲ ‘ਤੇ ਦਿਸਣ ਵਾਲੀ ਅਣੂ ਜਾਂ ਸੂਖਮ ਦੀ ਪਰਸੈਂਟਜ ਨੂੰ ਕੰਟਰੋਲ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਵਰਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ । | |
01:23 | ‘loop’ ਕਮਾਂਡ ਵਿਕਲਪਿਕ ਸਮੇਂ ਅੰਤਰਾਲ ਦੇ ਨਾਲ ਸਕਰਿਪਟ ਨੂੰ ਸ਼ੁਰੂ ਤੋਂ ਦੁਆਰਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਦੀ ਹੈ । | |
01:30 | ‘capture’ ਕਮਾਂਡ ਐਨੀਮੇਟੇਡ GIF ਫ਼ਾਇਲਸ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਨੂੰ ਕੈਪਚਰ ਕਰਦੀ ਹੈ । | |
01:36 | ‘Jmol’ ਸਕਰਿਪਟ ਕਮਾਂਡ ‘ਤੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲਈ Jmol ਇੰਟਰੈਕਟਿਵ ਸਕਰਿਪਟ ਡੌਕੂਮੈਂਟੇਸ਼ਨ ਦੇ ਵੈੱਬ ਪੇਜ਼ ‘ਤੇ ਜਾਓ । | |
01:44 | ਹੁਣ ‘Jmol’ ਵਿੰਡੋ ਖੋਲ੍ਹਦੇ ਹਾਂ ਅਤੇ ‘move’ ਕਮਾਂਡ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਇੱਕ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਦਿਖਾਉਂਦੇ ਹਾਂ । | |
01:50 | ਅਸੀਂ ‘ethane’ ਨੂੰ ਉਦਾਹਰਣ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਇੱਕ ਸਰਲ ‘move’ ਕਮਾਂਡ ਦੇ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਾਂਗੇ । | |
01:55 | ‘model kit’ ਮੈਨਿਊ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ‘ethane’ ਦਾ ਮਾਡਲ ਬਣਾਓ । | |
01:59 | ‘model kit’ ਆਇਕਨ ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ, ਸਕਰੀਨ ‘ਤੇ ‘ਮੀਥੇਨ’ ਦਾ ਮਾਡਲ ਦਿਸਦਾ ਹੈ । | |
02:06 | ‘hydrogen’ ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ । ਹੁਣ ਸਕਰੀਨ ‘ਤੇ ਸਾਡੇ ਕੋਲ ਈਥੇਨ ਦਾ ਮਾਡਲ ਹੈ । | |
02:13 | ਫ਼ਾਇਲ ਮੈਨਿਊ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਕੰਸੋਲ ਖੋਲੋ । | |
02:17 | ਪ੍ਰੌਮਪਟ ‘ਤੇ ਹੇਠ ਦਿੱਤੀ ਕਮਾਂਡ ਟਾਈਪ ਕਰੋ । | |
02:21 | ਕਮਾਂਡ ਲਾਈਨ ਸ਼ਬਦ ‘move’ ਦੇ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ | |
02:24 | ਉਸਦੇ ਬਾਅਦ ਉਹ ਨੰਬਰਸ ਆਉਂਦੇ ਹਨ ਜੋ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਪੈਰਾਮੀਟਰਸ ਦੇ ਇੱਕ ਸੈੱਟ ਨੂੰ ਮਾਪਣ ਲਈ ਹਨ । | |
02:29 | ‘move’ ਕਮਾਂਡ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਜ਼ਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ।
‘move’ ਕਮਾਂਡ ਵਿੱਚ ਨੌਂ ਪੈਰਾਮੀਟਰਸ ਹਨ । | |
02:36 | ਪਹਿਲੇ ਤਿੰਨ ਪੈਰਾਮੀਟਰਸ X, Y ਅਤੇ Z ਐਕਸੀਸ ਦੇ ਚਾਰੇ ਪਾਸੇ ਰੋਟੇਸ਼ਨ ਹਨ ।
ਚੌਥਾ ‘zoom modifier’ ਹੈ, ਜੋ ਪੌਜੀਟਿਵ ਜਾਂ ਨੇਗੇਟਿਵ ਨੰਬਰਾਂ ਵਿੱਚ ਦਰਸਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ । | |
02:48 | ਜੂਮ ਇਨ ਲਈ ਪੌਜੀਟਿਵ ਅਤੇ ਜੂਮ ਆਉਟ ਲਈ ਨੇਗੇਟਿਵ । | |
02:52 | ਅਗਲੇ ਤਿੰਨ ਪੈਰਾਮੀਟਰਸ ਤਿੰਨੇ ਐਕਸੀਸ ‘ਤੇ ਤਬਦੀਲੀ ਦਿਖਾਉਂਦੇ ਹਨ । | |
02:57 | ਅੱਠਵਾਂ ‘slab’ ਪੈਰਾਮੀਟਰ ਹੈ । ਸਲੈਬ ਅਣੂ ਜਾਂ ਸੂਖਮ ਦੇ ‘ਹਿੱਸੇ’ ਕਰਦਾ ਹੈ । | |
03:03 | ਇਹ ਪਰਮਾਣੂਆਂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਖਾਸ ਡੂੰਘਾਈ ਤੱਕ ਹਟਾਉਂਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਕਿ ਅੰਦਰੂਨੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਵੇਖਿਆ ਜਾ ਸਕੇ । | |
03:10 | ਪੈਰਾਮੀਟਰ 9, ਸੈਕਿੰਡਸ ਵਿੱਚ ਸਮਾਂ ਹੈ, ਜੋ ‘move’ ਕਮਾਂਡ ਨੂੰ ਚਲਾਉਣ ਲਈ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ । | |
03:17 | ‘Jmol’ ਪੈਨਲ ‘ਤੇ ਵਾਪਸ ਜਾਓ । | |
03:20 | ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ ਅਤੇ ਪੈਨਲ ਨੂੰ ਵੇਖੋ । | |
03:25 | ਅਸੀਂ ਮੌਜੂਦਾ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਵਿੱਚ ਅਤੇ ਕਮਾਂਡਸ ਜੋੜ ਕੇ ਇਸਨੂੰ ਜ਼ਿਆਦਾ ਦਿਲਚਸਪ ਬਣਾ ਸਕਦੇ ਹਾਂ । | |
03:31 | ਪਿਛਲੀ ਕਮਾਂਡ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਕੀਬੋਰਡ ‘ਤੇ ਅਪ ਐਰੋ ਕੀ ਦਬਾਓ । | |
03:36 | ਸੈਮੀਕੋਲਨ ਦੇ ਬਾਅਦ ਟਾਈਪ ਕਰੋ ‘delay’ ਸਪੇਸ 2 | |
03:41 | ਅਗਲੀ ਕਮਾਂਡ ਚਲਾਉਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਇੱਥੇ ‘delay’ ਕਮਾਂਡ ਸਕਰਿਪਟ ਨੂੰ 2 ਸੈਕਿੰਡਸ ਲਈ ਰੋਕਦੀ ਹੈ । | |
03:48 | ਫਿਰ ਇਸ ‘delay’ ਕਮਾਂਡ ਦੇ ਬਾਅਦ ਇੱਕ ਹੋਰ ‘move’ ਕਮਾਂਡ ਟਾਈਪ ਕਰੋ । | |
03:52 | ਹਰੇਕ ਕੀਵਰਡ ਕਮਾਂਡ ਦੇ ਅਖੀਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ‘ਸੈਮੀਕੋਲਨ’ ਲਗਾਉਣਾ ਨਾ ਭੁੱਲੋ । ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ । ਪੈਨਲ ਨੂੰ ਵੇਖੋ । | |
04:06 | ਅਸੀਂ ਇਸ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਪਰਮਾਣੂਆਂ ਦਾ ਰੰਗ ਵੀ ਬਦਲ ਸਕਦੇ ਹਾਂ । | |
04:10 | ਪਿਛਲੀ ਕਮਾਂਡ ਲਈ ਦੁਆਰਾ ਅਪ ਐਰੋ ਕੀ ਦਬਾਓ । | |
04:15 | ਕਮਾਂਡ ਨੂੰ ਐਡਿਟ ਕਰੋ ਜਿਵੇਂ ਇੱਥੇ ਅਸੀਂ ਕੰਸੋਲ ‘ਤੇ ਦਿਖਾਇਆ ਹੈ । | |
04:19 | ਹਾਈਡਰੋਜਨਸ ਅਤੇ ਕਾਰਬਨਸ ਦੇ ਰੰਗ ਨੂੰ ਬਦਲਣ ਲਈ ‘select’ ਕੀਵਰਡਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰੋ । ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ । | |
04:27 | ਦੁਆਰਾ ਪੈਨਲ ਨੂੰ ਵੇਖੋ । | |
04:34 | ਅਣੂ ਜਾਂ ਸੂਖਮ ਦੇ ਕੁੱਝ ਹਿੱਸਿਆ ਨੂੰ ਦ੍ਰਿਸ਼ ਅਤੇ ਅਦ੍ਰਿਸ਼ ਕਰਨ ਲਈ ‘slab’ ਕਮਾਂਡ ਜੋੜੋ । | |
04:41 | ਦੁਆਰਾ ਅਪ ਐਰੋ ਕੀ ਦਬਾਓ ਅਤੇ ਕੰਸੋਲ ‘ਤੇ ਦਿਖਾਈ ਦੇ ਰਹੇ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਪਿਛਲੀ ਕਮਾਂਡ ਨੂੰ ਐਡਿਟ ਕਰੋ । | |
04:47 | ‘select’ ਕਮਾਂਡ ਦੇ ਬਾਅਦ ਟਾਈਪ ਕਰੋ ‘slab on’ | |
04:51 | ਕਮਾਂਡ ਦੇ ਅਖੀਰ ਵਿੱਚ ਟਾਈਪ ਕਰੋ slab off | |
04:55 | ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ ਅਤੇ ਪੈਨਲ ਨੂੰ ਵੇਖੋ । | |
05:01 | ਤੁਸੀਂ ਵੇਖ ਸਕਦੇ ਹੋ ਕਿ ਅਣੂ ਜਾਂ ਸੂਖਮ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਅਦ੍ਰਿਸ਼ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਮੁੜ ਵੇਖਣਯੋਗ ਹੁੰਦੇ ਹਨ । | |
05:06 | ਤੁਸੀਂ ‘capture’ ਕੀਵਰਡ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ‘GIF’ ਫ਼ਾਇਲ ਨੂੰ ਇਸ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੇਵ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ । | |
05:11 | ਪਿਛਲੀ ਕਮਾਂਡ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਅਪ ਐਰੋ ਕੀ ਦਬਾਓ । | |
05:15 | ‘capture’ ਕਮਾਂਡ ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਅਤੇ ਕਮਾਂਡ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਵਿੱਚ ਫ਼ਾਇਲ ਦਾ ਨਾਮ ਅਤੇ ਪਾਥ ਦਿਓ । | |
05:21 | ਤੁਸੀਂ ‘GIF’ ਫ਼ਾਇਲ ਨੂੰ ਸੇਵ ਕਰਨ ਲਈ ਆਪਣੇ ਹੋਮ ਫੋਲਡਰ ਦਾ ਨਾਮ ਟਾਈਪ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ । | |
05:26 | ਅਸੀਂ ਇਸ ਫ਼ਾਇਲ ਨੂੰ ਡੈਸਕਟਾਪ ‘ਤੇ ਫ਼ਾਇਲ ‘sneha’ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੇਵ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ । ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ । | |
05:36 | ਹੁਣ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ‘GIF’ ਫ਼ਾਇਲ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸਾਡੇ ਡੈਸਕਟਾਪ ‘ਤੇ ਸੇਵ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ । | |
05:41 | ‘GIF’ ਫ਼ਾਇਲ ਦੀ ਲੋਕੇਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਜਾਓ । | |
05:44 | ਸੇਵ ਕੀਤੀ ਹੋਈ ‘GIF’ ਫ਼ਾਇਲ ਨੂੰ ਇਮੇਜ਼ ਵਿਊਅਰ ਸਾਫਟਵੇਅਰ ਦੇ ਨਾਲ ਖੋਲੋ । | |
05:50 | ‘Jmol’ ਪੈਨਲ ‘ਤੇ ਵਾਪਸ ਜਾਓ । | |
05:54 | ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਨਾਲ ਕਿਸੇ ਵੀ ਮੈਕਰੋਮੋਲਕਿਊਲ ਦੀ ‘pdb’ ਫ਼ਾਇਲ ਖੋਲੋ; ਉਦਾਹਰਣ ਲਈ ‘pdb code 2DN"’ ਦੇ ਨਾਲ ‘oxygenated hemoglobin’ | |
06:06 | ਫ਼ਾਇਲ ਮੈਨਿਊ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ‘pdb’ ਡਾਟਾਬੇਸ ਤੋਂ ਸਿੱਧਾ ਸਟਰਕਚਰ ਡਾਊਂਨਲੋਡ ਕਰੋ । | |
06:11 | ਟੈਕਸਟ ਬਾਕਸ ਵਿੱਚ, ‘pdb code’ ਟਾਈਪ ਕਰੋ, ‘2DN1', ’ok’ ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ । | |
06:19 | ਪੈਨਲ ‘ਤੇ ‘hemoglobin’ ਦਾ ਮਾਡਲ ਦਿਸਦਾ ਹੈ । | |
06:23 | ‘ਕੰਸੋਲ’ ‘ਤੇ ਹੇਠ ਲਿਖੀ ਕਮਾਂਡ ਟਾਈਪ ਕਰੋ | |
06:26 | ਪ੍ਰੋਟੀਨ ਦੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਯੂਨਿਟਸ ਦੇ ਰੰਗ ਨੂੰ ਬਦਲਣ ਲਈ ਅਸੀਂ ‘select’ ਕੀਵਰਡ ਕਮਾਂਡ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਹੈ । | |
06:32 | ਅਸੀਂ ‘move’ ਕਮਾਂਡ ਦੀ ਵੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਹੈ । | |
06:35 | ਇਹ ਕਮਾਂਡ ਹੇਠ ਦਿੱਤੇ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦਿਖਾਏਗੀ: ਰੈਡ ਕਾਰਟੂਨਸ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰੋਟੀਨ | |
06:40 | ‘Haem’ ਭਾਗ ਨੂੰ ‘yellow spacefill display’ ਵਿੱਚ ਅਤੇ 50 % ਸੂਖਮ ਦਾ ਕਟ ਕੇ ਨਿਕਲ ਜਾਣਾ | |
06:48 | 4 ਸੈਕਿੰਡ ਵਿੱਚ X ਐਕਸਿਸ ‘ਤੇ 360º ਘੁੰਮਣਾ ਅਤੇ ਸਾਰੇ ਪ੍ਰਮਾਣੂਆਂ ਨੂੰ ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨਾ । | |
06:56 | ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ ਅਤੇ ਪੈਨਲ ਨੂੰ ਵੇਖੋ । | |
07:07 | ਹੁਣ ਅਸੀਂ ਉੱਪਰ ਦਿੱਤੇ ਸਾਰੇ ਸਟੈਪਸ ਨੂੰ ਦੁਹਰਾਉਣ ਦੇ ਲਈ ‘loop’ ਕਮਾਂਡ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹਾਂ । | |
07:13 | ਉਹੀ ਕਮਾਂਡ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਅਪ ਐਰੋ ਕੀ ਦਬਾਓ । ਕਮਾਂਡ ਦੇ ਅਖੀਰ ਵਿੱਚ ਟਾਈਪ ਕਰੋ ‘loop 2’ | |
07:20 | ‘loop 2’ ਪਿਛਲੀ ਸਕਰਿਪਟ ਕਮਾਂਡਸ ਦਿਖਾਉਂਦਾ ਹੈ ਜੋ ਕਿ 2 ਸੈਕਿੰਡ ਦੇ ਬਾਅਦ ਦੁਹਰਾਈ ਜਾਵੇਗੀ । ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ । | |
07:34 | ਤੁਸੀਂ ਰਚਨਾਤਮਕ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹੋ ਅਤੇ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਲਈ ਹੋਰ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀਆਂ ਕਮਾਂਡਸ ਟਾਈਪ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ । | |
07:39 | ਹੁਣ, ਸੰਖੇਪ ਕਰਦੇ ਹਾਂ,
ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਅਸੀਂ ਸਿੱਖਿਆ | |
07:44 | ਸਕਰਿਪਟ ਕਮਾਂਡ ਜਿਵੇਂ ‘move’, ‘delay’ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ‘ethane’ ਅਤੇ ‘haemoglobin’ ਦਾ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਬਣਾਉਣਾ । | |
07:54 | ਅਸੀਂ ‘loop’ ਅਤੇ ‘slab’ ਕਮਾਂਡਸ ਦੀ ਵੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਹੈ । | |
07:58 | ‘capture’ ਕਮਾਂਡ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨਸ ਨੂੰ GIF ਫ਼ਾਇਲ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੇਵ ਕਰਨਾ । | |
08:03 | ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੰਮ ਵਿੱਚ,
ਆਪਣੀ ਪਸੰਦ ਦਾ ਇੱਕ ਅਣੂ ਜਾਂ ਸੂਖਮ ਲਵੋ ਅਤੇ ‘move’ ਅਤੇ ‘delay’ ਕਮਾਂਡਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਬਣਾਓ । | |
08:11 | ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਬੌਂਡਜ਼ ਦਾ ਡਿਸਪਲੇ, ਰੰਗ ਅਤੇ ਸਾਇਜ਼ ਬਦਲੋ । | |
08:17 | ਹੇਠਾਂ ਦਿਖਾਏ ਗਏ ਲਿੰਕ ‘ਤੇ ਉਪਲੱਬਧ ਵੀਡਿਓ ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੇਕਟ ਦਾ ਸੰਖੇਪ ਕਰਦੀ ਹੈ । ਕ੍ਰਿਪਾ ਕਰਕੇ ਇਸਨੂੰ ਡਾਊਂਨਲੋਡ ਕਰੋ ਅਤੇ ਵੇਖੋ । | |
08:25 | ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਟੀਮ:
ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਵਰਕਸ਼ਾਪਾਂ ਚਲਾਉਂਦੀ ਹੈ । ਅਤੇ ਆਨਲਾਇਨ ਟੈਸਟ ਪਾਸ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆ ਨੂੰ ਪ੍ਰਮਾਣ ਪੱਤਰ ਵੀ ਦਿੰਦੇ ਹਨ । | |
08:32 | ਜ਼ਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇ ਲਈ, ਕ੍ਰਿਪਾ ਕਰਕੇ conatct@spoken-tutorial.org ‘ਤੇ ਲਿਖੋ । | |
08:36 | ਇਹ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਐਮਐਚਆਰਡੀ ਦੇ “ਆਈਸੀਟੀ ਵਲੋਂ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਸਾਖਰਤਾ ਮਿਸ਼ਨ” ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਮਾਣਿਤ ਹੈ । | |
08:43 | ਇਸ ‘ਤੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਲਿੰਕ ‘ਤੇ ਉਪਲੱਬਧ ਹੈ । http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro | |
08:48 | ਆਈ.ਆਈ.ਟੀ.ਬੰਬੇ ਤੋਂ ਹੁਣ ਅਮਰਜੀਤ ਨੂੰ ਇਜਾਜ਼ਤ ਦਿਓ । ਸਾਡੇ ਨਾਲ ਜੁੜਣ ਲਈ ਧੰਨਵਾਦ । | } |