Difference between revisions of "Geogebra/C3/Tangents-to-a-circle/Marathi"
From Script | Spoken-Tutorial
PoojaMoolya (Talk | contribs) |
|||
(One intermediate revision by the same user not shown) | |||
Line 6: | Line 6: | ||
− | + | {| border = 1 | |
− | {| border=1 | + | |'''Time''' |
− | + | |'''Narration''' | |
− | + | ||
|- | |- | ||
Line 34: | Line 33: | ||
| style="border-top:none;border-bottom:1pt solid #000000;border-left:1pt solid #000000;border-right:none;padding:0.097cm;"| 00:41 | | style="border-top:none;border-bottom:1pt solid #000000;border-left:1pt solid #000000;border-right:none;padding:0.097cm;"| 00:41 | ||
| style="border-top:none;border-bottom:1pt solid #000000;border-left:1pt solid #000000;border-right:1pt solid #000000;padding:0.097cm;"| ही Geogebra टूल्स वापरणार आहोत. | | style="border-top:none;border-bottom:1pt solid #000000;border-left:1pt solid #000000;border-right:1pt solid #000000;padding:0.097cm;"| ही Geogebra टूल्स वापरणार आहोत. | ||
− | + | Tangents,Perpendicular Bisector, Intersect two Objects, Compass, Polygon & Circle with Center and Radius. | |
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
|- | |- | ||
Line 90: | Line 81: | ||
|- | |- | ||
| style="border-top:none;border-bottom:1pt solid #000000;border-left:1pt solid #000000;border-right:none;padding:0.097cm;"| 01:52 | | style="border-top:none;border-bottom:1pt solid #000000;border-left:1pt solid #000000;border-right:none;padding:0.097cm;"| 01:52 | ||
− | | style="border-top:none;border-bottom:1pt solid #000000;border-left:1pt solid #000000;border-right:1pt solid #000000;padding:0.097cm;"| एक डायलॉग बॉक्स उघडेल. | + | | style="border-top:none;border-bottom:1pt solid #000000;border-left:1pt solid #000000;border-right:1pt solid #000000;padding:0.097cm;"| एक डायलॉग बॉक्स उघडेल. त्रिज्या '3' टाईप करा. OK दाबा. |
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
|- | |- | ||
Line 170: | Line 157: | ||
|- | |- | ||
| style="border-top:none;border-bottom:1pt solid #000000;border-left:1pt solid #000000;border-right:none;padding:0.097cm;"| 04:14 | | style="border-top:none;border-bottom:1pt solid #000000;border-left:1pt solid #000000;border-right:none;padding:0.097cm;"| 04:14 | ||
− | | style="border-top:none;border-bottom:1pt solid #000000;border-left:1pt solid #000000;border-right:1pt solid #000000;padding:0.097cm;"| त्रिकोण 'ADB' आणि 'ABE' मध्ये रेषाखंड 'AD' = 'AE' आहे. या वर्तुळ 'c' च्या त्रिज्या आहेत. | + | | style="border-top:none;border-bottom:1pt solid #000000;border-left:1pt solid #000000;border-right:1pt solid #000000;padding:0.097cm;"| त्रिकोण 'ADB' आणि 'ABE' मध्ये रेषाखंड 'AD' = 'AE' आहे. या वर्तुळ 'c' च्या त्रिज्या आहेत. रेषाखंड 'AD'='AE' समान असल्याचे आपण Algebra व्ह्यूमध्ये बघू शकतो. |
− | + | ||
− | रेषाखंड 'AD'='AE' समान असल्याचे आपण Algebra व्ह्यूमध्ये बघू शकतो. | + | |
|- | |- |
Latest revision as of 17:26, 13 April 2017
Title of script: Tangents to a circle
Author: Mohiniraj Sutavani
Keywords: Geogebra
Time | Narration |
00:00 | "Tangents to a circle in Geogebra" वरील पाठामध्ये आपले स्वागत. |
00:06 | यामध्ये आपण वर्तुळाला स्पर्शिका काढणे आणि तिचे गुणधर्म समजून घेणार आहोत. |
00:17 | Geogebraशी आपला परिचय आहे असे समजू . |
00:22 | नसल्यास पुढील website वरील ट्युटोरियल बघा. |
00:27 | या ट्युटोरियलसाठी आपण Ubuntu Linux OS 11.10, Geogebra Version 3.2.47.0 वापरणार आहोत . |
00:41 | ही Geogebra टूल्स वापरणार आहोत.
Tangents,Perpendicular Bisector, Intersect two Objects, Compass, Polygon & Circle with Center and Radius. |
00:58 | Geogebra ची नवी विंडो उघडा. |
01:01 | Dash home वरील Media Applications वर क्लिक करा. Education खालील GeoGebra निवडा. |
01:13 | स्पर्शिकेची व्याख्या समजून घेऊ. |
01:16 | वर्तुळाच्या केवळ एका बिंदूला स्पर्श करणारी रेषा म्हणजे स्पर्शिका. |
01:22 | त्या बिंदूला स्पर्शबिंदू म्हणतात. |
01:27 | ह्या पाठासाठी "Axes" layout ऐवजी "Grid" वापरू. ड्रॉईंगपॅडवर राईट क्लिक करा. |
01:35 | "Axes" अनचेक करून "Grid" निवडा. |
01:39 | आता वर्तुळाची स्पर्शिका काढू. |
01:42 | प्रथम वर्तुळ काढू. |
01:45 | टूलबारवरील Circle with Center and Radius हे टूल निवडा. |
01:49 | 'A' बिंदू ड्रॉईंग पॅडवर काढा. |
01:52 | एक डायलॉग बॉक्स उघडेल. त्रिज्या '3' टाईप करा. OK दाबा. |
01:58 | 'A' हा मध्यबिंदू आणि '3' cm त्रिज्येचे वर्तुळ काढले आहे. |
02:04 | 'A' बिंदू हलवा . तेवढ्याच त्रिज्येचे वर्तुळ दिसेल. |
02:09 | "New point" टूलने वर्तुळाच्या बाहेर 'B' बिंदू काढा. |
02:15 | " Segment between two points" टूल निवडून 'A' आणि 'B' बिंदू जोडा. रेषाखंड AB तयार होईल. |
02:25 | "Perpendicular Bisector" टूल घेऊन 'A' आणि 'B' बिंदूवर क्लिक करा. रेषाखंड 'AB' वर लंबदुभाजक काढला जाईल. |
02:37 | रेषाखंड 'AB' आणि लंबदुभाजक येथे छेदतात. "Intersect two objects" टूल निवडा. |
02:44 | 'C' हा छेदनबिंदू निवडा. आता बिंदू 'B' हलवा. लंबदुभाजक आणि बिंदू 'C' हे बिंदू 'B' बरोबर कसे हलतात ते बघा. |
02:59 | 'C' बिंदू 'AB' चा मध्य आहे हे तपासू. |
03:02 | "Distance" टूलवर क्लिक करा. नंतर बिंदू 'A' , 'C' आणि 'C' ,'B' वर क्लिक करा. 'AC' = 'CB' आहे असे दिसेल. म्हणजेच 'C' हा 'AB' चा मध्यबिंदू आहे. |
03:20 | "Compass" टूल घेऊन आकृती पूर्ण करण्यासाठी 'C', 'B' आणि पुन्हा बिंदू 'C' वर क्लिक करा. |
03:30 | वर्तुळे एकमेकांना दोन बिंदूत छेदतात. |
03:33 | "Intersect two objects" टूल घेऊन छेदनबिंदू 'D' and 'E' मार्क करा. |
03:42 | "Segment between two points" टूल घ्या. |
03:45 | बिंदू 'B', 'D' आणि 'B' , 'E' जोडा. |
03:53 | रेषाखंड 'BD' आणि 'BE' हे वर्तुळ 'c' च्या स्पर्शिका आहेत |
03:59 | वर्तुळाच्या ह्या स्पर्शिकांचे काही गुणधर्म पाहू या. |
04:05 | "Segment between two points" टूल घ्या. |
04:08 | बिंदू 'A', 'D' आणि 'A', 'E' जोडा. |
04:14 | त्रिकोण 'ADB' आणि 'ABE' मध्ये रेषाखंड 'AD' = 'AE' आहे. या वर्तुळ 'c' च्या त्रिज्या आहेत. रेषाखंड 'AD'='AE' समान असल्याचे आपण Algebra व्ह्यूमध्ये बघू शकतो. |
04:34 | कोन 'ADB' = कोन 'BEA' आहे हे अर्धवर्तुळ 'D' चे कोन आहेत. आता ते कोन मोजू या. |
04:48 | "Angle" टूलवर क्लिक करून नंतर बिंदू 'A', 'D', 'B' आणि 'B', 'E', 'A' वर क्लिक करा. हे कोन समान आहेत. |
05:03 | 'AB' हा दोन्ही त्रिकोणातील सामाईक रेषाखंड असल्यामुळे बाकोबा कसोटीनुसार त्रिकोण 'ADB' हा त्रिकोण 'ABE' शी एकरूप आहे. |
05:20 | ह्यावरून स्पर्शिका 'BD' आणि 'BE' समान आहेत. |
05:26 | हेच तुम्ही Algebra view मध्ये पाहू शकता. |
05:33 | लक्षात घ्या की स्पर्शिका व त्रिज्या यांच्यातील स्पर्श बिंदूशी झालेला कोन काटकोन असतो. 'B' बिंदू हलवून स्पर्शिका कशा हलतात ते पहा. |
05:50 | "Save As" वर क्लिक करा. |
05:54 | फाईलला "Tangent-circle" असे नाव देऊन "Save" वर क्लिक करा. |
06:08 | आता प्रमेय मांडू या. |
06:11 | स्पर्शिका आणि जीवा यांच्यात स्पर्शबिंदूशी झालेला कोन हा त्या जीवेने केलेल्या आंतरकोनाएवढा असतो. स्पर्शिका आणि जीवा यांच्यातील कोन DFB= जीवा BFने केलेला आंतरकोन FCB |
06:34 | प्रमेय तपासू या. |
06:38 | नवी Geogebra window उघडा. फाईल मेनूतील "New" वर क्लिक करा. आता वर्तुळ काढू. |
06:48 | "Circle with center through point" टूल निवडा. मध्य म्हणून 'A' बिंदू काढा आणि दुसरा बिंदू 'B' काढा. |
06:59 | "New point" टूल निवडा. परिघावर बिंदू 'C' आणि वर्तुळाबाहेर बिंदू 'D' काढा. |
07:06 | "Tangents" टूल निवडा. बिंदू 'D' वर क्लिक करून नंतर परिघावर क्लिक करा. |
07:14 | दोन स्पर्शिका दिसतील. |
07:16 | वर्तुळाला ह्या दोन बिंदूत स्पर्श करतात. |
07:20 | "Intersect two objects" टूल निवडून नंतर छेदनबिंदू 'E' आणि 'F' मार्क करा. |
07:28 | त्रिकोण काढण्यासाठी "Polygon" टूल निवडा. |
07:31 | बिंदू 'B' 'C' 'F' आणि पुन्हा 'B' वर क्लिक करून आकृती पूर्ण करा. |
07:41 | 'BF' ही वर्तुळ 'c' ची जीवा आहे. |
07:45 | कोन 'FCB' हा जीवेने 'c' वर्तुळाशी केलेला आंतरकोन आहे. |
07:53 | 'DFB' हा वर्तुळ 'c' ची स्पर्शिका आणि जीवा मधील कोन आहे. |
08:01 | कोन मोजण्यासाठी "Angle" टूल निवडा. नंतर 'D' 'F' 'B' आणि 'F' 'C' 'B' या बिंदूंवर क्लिक करा. |
08:14 | कोन 'DFB' = कोन 'FCB' आहे. 'D' बिंदू हलवू. 'D' बिंदू सोबत स्पर्शिका आणि जीवा देखील हलत आहे. |
08:31 | फाईल सेव्ह करण्यासाठी "Save As" वर क्लिक करा. |
08:36 | फाईलला "Tangent-angle" असे नाव देऊन "Save" वर क्लिक करा. आपण ट्युटोरियलच्या अंतिम टप्प्यात पोहोचलो आहोत. |
08:50 | आपण जे शिकलो ते थोडक्यात. |
08:57 | बाह्यबिंदूवरून काढलेल्या दोन स्पर्शिका समान असतात. |
09:01 | स्पर्शिका आणि वर्तुळाच्या त्रिज्येमधील कोन काटकोन असतो. |
09:07 | स्पर्शिकेने जीवेशी केलेला कोन जीवेने केलेल्या आंतरकोनाएवढा असतो. |
09:14 | असाईनमेंट मध्ये हे तपासा. |
09:17 | एका बिंदूतून वर्तुळाला काढलेल्या स्पर्शिकांमधील कोन हा स्पर्शबिंदू जोडणा-या रेषाखंडानी वर्तुळमध्याशी केलेल्या कोनाला पूरक असतो. |
09:30 | हे तपासण्यासाठी वर्तुळ काढा. बाह्यबिंदूवरून स्पर्शिका काढा. |
09:37 | स्पर्शिकांचे बिंदू मार्क करून ते बिंदू वर्तुळाच्या मध्यबिंदूशी जोडा. |
09:44 | स्पर्शिकांमधील तसेच वर्तुळमध्याशी झालेले कोन मोजा. |
09:49 | दोन्ही कोनांची बेरीज किती आहे? मध्य आणि बाह्य बिंदू जोडा. |
09:55 | ही रेषा वर्तुळमध्याशी झालेला कोन दुभागते का? Angle Bisector tool वापरून बघा. |
10:05 | तुमचे आऊटपुट असे दिसायला हवे. |
10:08 | कोनांची बेरीज सरळकोन असून रेषाखंड कोनाला दुभागत आहे. |
10:16 | प्रकल्पाची माहिती खालील लिंकवर उपलब्ध आहे |
10:19 | ज्यामध्ये प्रॉजेक्टचा सारांश मिळेल. आपण व्हिडीओ download करूनही पाहू शकता. |
10:27 | स्पोकन ट्युटोरियल टीम Tutorials च्या सहाय्याने कार्यशाळा चालविते. |
10:32 | विद्यार्थ्यांना प्रमाणपत्रही दिले जाते. |
10:35 | माहितीसाठी contact@spoken-tutorial.org ला लिहा. |
10:42 | हे "टॉक टू टीचर" या प्रॉजेक्टचा एक भाग आहे. |
10:47 | यासाठी MHRDयांच्याकडून अर्थसहाय्य मिळालेले आहे. |
10:54 | अधिक माहिती पुढील लिंकवर उपलब्ध आहे. |
10:59 | ह्या ट्युटोरियलचे मराठी भाषांतर मोहिनीराज सुतवणी यांनी केलेले असून |
11:04 | आवाज .... यांनी दिलेला आहे. आपल्या सहभागासाठी धन्यवाद. |