Difference between revisions of "Scilab/C2/Plotting-2D-graphs/Marathi"
From Script | Spoken-Tutorial
PoojaMoolya (Talk | contribs) |
|||
(5 intermediate revisions by 2 users not shown) | |||
Line 1: | Line 1: | ||
{| border=1 | {| border=1 | ||
− | + | |'''Time''' | |
− | + | |'''Narration''' | |
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:00 |
| सायलॅबच्या प्लॉटिंग 2D ग्राफ्स वरील पाठात स्वागत . | | सायलॅबच्या प्लॉटिंग 2D ग्राफ्स वरील पाठात स्वागत . | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:04 |
| संगणकावर सायलॅब इन्स्टॉल झाले असल्याचे गृहीत धरून त्यातील प्लॉट्स बद्दल चर्चा करू. | | संगणकावर सायलॅब इन्स्टॉल झाले असल्याचे गृहीत धरून त्यातील प्लॉट्स बद्दल चर्चा करू. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:10 |
| अनेक प्रकारचे 2D आणि 3D प्लॉट्स बनवण्याची आणि कस्टमाईज करण्याची सुविधा सायलॅब देते. | | अनेक प्रकारचे 2D आणि 3D प्लॉट्स बनवण्याची आणि कस्टमाईज करण्याची सुविधा सायलॅब देते. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:15 |
− | | सायलॅब पुढील कॉमन चार्टस काढू शकते: x-y plots, contour plots, 3D plots, histograms, bar charts, इत्यादी. | + | | सायलॅब पुढील कॉमन चार्टस काढू शकते: x-y plots (x-y प्लॉट्स), contour plots(कॉंटूर प्लॉट्स), 3D plots(3D प्लॉट्स), histograms(हिस्टोग्रॅम्स), bar charts(बर चार्ट्स), इत्यादी. |
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:24 |
| सायलॅब कन्सोल विंडो उघडा. | | सायलॅब कन्सोल विंडो उघडा. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:28 |
| कमांडस कट आणि पेस्ट करण्यासाठी Plotting.sce फाईल वापरू. | | कमांडस कट आणि पेस्ट करण्यासाठी Plotting.sce फाईल वापरू. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:34 |
| आलेख काढण्यासाठी बिंदूंचा संच आवश्यक असतो. त्यासाठी समान रेषीय अंतर असलेले बिंदू घेऊ. | | आलेख काढण्यासाठी बिंदूंचा संच आवश्यक असतो. त्यासाठी समान रेषीय अंतर असलेले बिंदू घेऊ. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:39 |
− | | हे linspace कमांडद्वारे करता येते ज्यामुळे समान अंतर असलेला वेक्टर बनतो. | + | | हे linspace(लीनस्पेस ) कमांडद्वारे करता येते ज्यामुळे समान अंतर असलेला वेक्टर बनतो. |
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:45 |
| उदाहरणार्थ, | | उदाहरणार्थ, | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:48 |
| x हा 1 ते 10 मधील समान अंतर असलेले 5 एकरेषीय बिंदू असलेला रो वेक्टर आहे. | | x हा 1 ते 10 मधील समान अंतर असलेले 5 एकरेषीय बिंदू असलेला रो वेक्टर आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:57 |
− | | तसेच yहा 1 ते 20 मधील समान अंतर असलेले | + | | तसेच yहा 1 ते 20 मधील समान अंतर असलेले 5 एकरेषीय बिंदू असलेला रो वेक्टर आहे. |
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:08 |
− | | आपण Help द्वारे लाईनस्पेस linspace बद्दल अधिक माहिती मिळवू शकतो. | + | | आपण Help द्वारे लाईनस्पेस linspace(लीनस्पेस ) बद्दल अधिक माहिती मिळवू शकतो. |
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:14 |
| आता प्लॉट फंक्शनद्वारे x आणि y अर्ग्युमेंटस वापरून ग्राफ काढणार आहोत. | | आता प्लॉट फंक्शनद्वारे x आणि y अर्ग्युमेंटस वापरून ग्राफ काढणार आहोत. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:19 |
| हे मॅटलॅबप्रमाणेच आहे. | | हे मॅटलॅबप्रमाणेच आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:23 |
| प्लॉट कंसात x, y कमांडने x verses y ग्राफ काढला जाईल. | | प्लॉट कंसात x, y कमांडने x verses y ग्राफ काढला जाईल. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:31 |
| ग्राफिक्स विंडोचे लेबल '0' दिसत आहे. | | ग्राफिक्स विंडोचे लेबल '0' दिसत आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:36 |
| आपण xset फंक्शनद्वारे आणखी एक ग्राफिक विंडो उघडू. | | आपण xset फंक्शनद्वारे आणखी एक ग्राफिक विंडो उघडू. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:41 |
| हे बंद करू. | | हे बंद करू. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:43 |
| सायलॅब मधे xset फंक्शन कट करून पेस्ट करून एंटर दाबा. | | सायलॅब मधे xset फंक्शन कट करून पेस्ट करून एंटर दाबा. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:50 |
| येथे ग्राफिक विंडो नंबर 1 दिसेल. | | येथे ग्राफिक विंडो नंबर 1 दिसेल. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:54 |
| ह्या फंक्शन मधे विंडो आणि 1 ही दोन अर्ग्युमेंटस पास केलेली आहेत. | | ह्या फंक्शन मधे विंडो आणि 1 ही दोन अर्ग्युमेंटस पास केलेली आहेत. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:03 |
| पुढील ग्राफ ह्या विंडोवर प्लॉट करू. | | पुढील ग्राफ ह्या विंडोवर प्लॉट करू. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:06 |
| सायलॅब मधे plot 2d हे नेटिव्ह फंक्शन 2d graphs काढण्यासाठी वापरतात . | | सायलॅब मधे plot 2d हे नेटिव्ह फंक्शन 2d graphs काढण्यासाठी वापरतात . | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:14 |
| plot2d कमांड x verses y ग्राफ काढतो. | | plot2d कमांड x verses y ग्राफ काढतो. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:26 |
| येथे तिसरे अर्ग्युमेंट आहे स्टाईल. | | येथे तिसरे अर्ग्युमेंट आहे स्टाईल. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:31 |
| स्टाईल अर्ग्युमेंट हे ऐच्छिक आहे. ते प्लॉटचे स्वरूप कस्टमाईज करते. | | स्टाईल अर्ग्युमेंट हे ऐच्छिक आहे. ते प्लॉटचे स्वरूप कस्टमाईज करते. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:36 |
| स्टाईलची धन व्हॅल्यू जसे की 3 असेल तर हिरव्या रंगाचा प्लेन कर्व्ह दिसेल. | | स्टाईलची धन व्हॅल्यू जसे की 3 असेल तर हिरव्या रंगाचा प्लेन कर्व्ह दिसेल. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:44 |
| स्टाईल ची डिफॉल्ट व्हॅल्यू 1 असते. | | स्टाईल ची डिफॉल्ट व्हॅल्यू 1 असते. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:46 |
| ऋण व्हॅल्यूज घेऊन ग्राफ प्लॉट करण्याचा प्रयत्न करा आणि त्यातील फरक समजून घ्या. | | ऋण व्हॅल्यूज घेऊन ग्राफ प्लॉट करण्याचा प्रयत्न करा आणि त्यातील फरक समजून घ्या. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:51 |
| तसेच चौथे अर्ग्युमेंट देऊन x आणि y अक्षाचे सुरूवात आणि शेवटचे बिंदू सेट करू शकतो. | | तसेच चौथे अर्ग्युमेंट देऊन x आणि y अक्षाचे सुरूवात आणि शेवटचे बिंदू सेट करू शकतो. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:57 |
| त्याला rect म्हणतात. | | त्याला rect म्हणतात. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:07 |
| आपल्याकडे 1 ते 10 असा x अक्ष आणि 1 ते 20 असा y अक्ष आहे. | | आपल्याकडे 1 ते 10 असा x अक्ष आणि 1 ते 20 असा y अक्ष आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:14 |
| rect कमांड मधे अर्ग्युमेंटस चा क्रम xmin, ymin, xmax आणि ymax असा असतो. | | rect कमांड मधे अर्ग्युमेंटस चा क्रम xmin, ymin, xmax आणि ymax असा असतो. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:24 |
− | | आता Title, Axis आणि Legends बद्दल जाणून घेऊ. | + | | आता Title(टाइटल), Axis(एक्सिस) आणि Legends(लेजेंड्ज़) बद्दल जाणून घेऊ. |
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:28 |
− | | अक्षांना लेबल देण्यासाठी आणि प्लॉटला टायटल देण्यासाठी x label, ylabel आणि title ह्या कमांडस वापरतात. | + | | अक्षांना लेबल देण्यासाठी आणि प्लॉटला टायटल देण्यासाठी x label, ylabel आणि title(टाइटल) ह्या कमांडस वापरतात. |
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:38 |
| ह्या कमांडस कट करून कन्सोलवर पेस्ट करा. एंटर दाबा. | | ह्या कमांडस कट करून कन्सोलवर पेस्ट करा. एंटर दाबा. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:45 |
| x अक्षाला x, y अक्षाला y ही लेबल्स आणि my title हे ग्राफचे टायटल येथे दिसत आहे. | | x अक्षाला x, y अक्षाला y ही लेबल्स आणि my title हे ग्राफचे टायटल येथे दिसत आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:58 |
| 3 वेगवेगळ्या कमांडस देण्याऐवजी एकाच कमांडने हे सर्व कॉनफिगर करू शकाल. | | 3 वेगवेगळ्या कमांडस देण्याऐवजी एकाच कमांडने हे सर्व कॉनफिगर करू शकाल. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:04 |
| त्यासाठी 3 अर्ग्युमेंटस असलेली xtitle ही कमांड वापरू. | | त्यासाठी 3 अर्ग्युमेंटस असलेली xtitle ही कमांड वापरू. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:11 |
| सायलॅब मधे ही कमांड कट करून पेस्ट करा आणि एंटर दाबा. | | सायलॅब मधे ही कमांड कट करून पेस्ट करा आणि एंटर दाबा. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:18 |
| x अक्षाचे लेबल X axis , तर y अक्षाचे Y axis आणि टायटल My title आहे. | | x अक्षाचे लेबल X axis , तर y अक्षाचे Y axis आणि टायटल My title आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:26 |
| आता clf() ह्या फंक्शनद्वारे ग्राफिक विंडो क्लियर करून घेऊ. | | आता clf() ह्या फंक्शनद्वारे ग्राफिक विंडो क्लियर करून घेऊ. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:36 |
| एकाच ग्राफिक विंडोवर वेगवेगळे ग्राफ प्लॉट करण्यासाठी हे अतिशय उपयोगी आहे . | | एकाच ग्राफिक विंडोवर वेगवेगळे ग्राफ प्लॉट करण्यासाठी हे अतिशय उपयोगी आहे . | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:41 |
| ही विंडो बंद करू. | | ही विंडो बंद करू. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:44 |
| कधीकधी एकाच प्लॉट वर एका x डेटासाठी y डेटाच्या दोन संचांची तुलना बघायची असते. | | कधीकधी एकाच प्लॉट वर एका x डेटासाठी y डेटाच्या दोन संचांची तुलना बघायची असते. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:51 |
| आता उदाहरण बघू. त्यासाठी खाली स्क्रॉल करू. | | आता उदाहरण बघू. त्यासाठी खाली स्क्रॉल करू. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:56 |
− | | रो वेक्टर x मधे linspace कमांडद्वारे x अक्षावरील बिंदू घोषित करू. | + | | रो वेक्टर x मधे linspace(लीनस्पेस ) कमांडद्वारे x अक्षावरील बिंदू घोषित करू. |
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:03 |
| फंक्शन घोषित करू. | | फंक्शन घोषित करू. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:05 |
| y1 = x square | | y1 = x square | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:07 |
| plot x verses y1 | | plot x verses y1 | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:10 |
| दुसरे फंक्शन घोषित करू. y2 = 2x square | | दुसरे फंक्शन घोषित करू. y2 = 2x square | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:15 |
| plot x verses y2 | | plot x verses y2 | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:17 |
| तसेच ग्राफला लेबल आणि टायटल देऊ. | | तसेच ग्राफला लेबल आणि टायटल देऊ. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:22 |
| येथे कर्व्हचे स्वरूप बदलण्यासाठी प्लॉट फंक्शनला, ”o-” आणि ”+ -” ह्या अतिरिक्त कमांडस दिलेल्या आहेत. | | येथे कर्व्हचे स्वरूप बदलण्यासाठी प्लॉट फंक्शनला, ”o-” आणि ”+ -” ह्या अतिरिक्त कमांडस दिलेल्या आहेत. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:33 |
| ही अर्ग्युमेंटस, plot2d फंक्शनचा भाग नाहीत. | | ही अर्ग्युमेंटस, plot2d फंक्शनचा भाग नाहीत. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:37 |
| ह्या केवळ प्लॉट फंक्शन सोबत वापरता येतात. | | ह्या केवळ प्लॉट फंक्शन सोबत वापरता येतात. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:41 |
| ह्या कमांडस सायलॅब कन्सोलवर कॉपी करून पेस्ट करत आहोत. | | ह्या कमांडस सायलॅब कन्सोलवर कॉपी करून पेस्ट करत आहोत. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:49 |
| तुम्ही ग्राफ बघू शकता. | | तुम्ही ग्राफ बघू शकता. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:51 |
| कुठला कर्व्ह कोणत्या फंक्शनचा आहे हे कळले तर खूप सोयीचे होईल. | | कुठला कर्व्ह कोणत्या फंक्शनचा आहे हे कळले तर खूप सोयीचे होईल. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:56 |
− | | हे legend कमांड द्वारे मिळवता येऊ शकते. | + | | हे legend(लेजेंड) कमांड द्वारे मिळवता येऊ शकते. |
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:08 |
| "o-" हा कर्व्ह y1=x square हे फंक्शन दाखवते. आणि "+-" हा कर्व्ह y2=2*x^2 हे फंक्शन दाखवते. | | "o-" हा कर्व्ह y1=x square हे फंक्शन दाखवते. आणि "+-" हा कर्व्ह y2=2*x^2 हे फंक्शन दाखवते. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:19 |
| ही ग्राफिक विंडो बंद करू. | | ही ग्राफिक विंडो बंद करू. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:22 |
− | | आता plot2d फंक्शन आणि subplot फंक्शन बद्दल जाणून घेऊ. | + | | आता plot2d फंक्शन आणि subplot(सबप्लॉट) फंक्शन बद्दल जाणून घेऊ. |
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:28 |
| सायलॅब त्याच्या सर्व महत्त्वाच्या फंक्शन्सचे डेमो देते. | | सायलॅब त्याच्या सर्व महत्त्वाच्या फंक्शन्सचे डेमो देते. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:31 |
− | | demonstration टॅबद्वारे | + | | demonstration(डेमॉन्स्ट्रेशन) टॅबद्वारे plot2d चे डेमोज बघता येतात . |
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:39 |
− | | | + | | Graphics( ग्रॅफिक्स) वर क्लिक करून 2d_3d plots वर क्लिक करून प्रदान केलेल्या विविध डेमोज मधून डेमो सिलेक्ट करा. |
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:51 |
| plot2d वर क्लिक करा. | | plot2d वर क्लिक करा. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:54 |
− | | येथे डेमो ग्राफ बघू शकता. | + | | येथे डेमो ग्राफ बघू शकता. ग्राफचा कोडदेखील येथे view code(व्यू कोड) बटणावर क्लिक करून बघता येतो. |
|- | |- | ||
− | + | | 07:02 | |
− | + | ||
− | + | ||
− | + | ||
− | | 07 | + | |
| ही लिंक Mac OS मधे उघडत नाही. परंतु विंडोज आणि लिन्क्समधे उघडते. | | ही लिंक Mac OS मधे उघडत नाही. परंतु विंडोज आणि लिन्क्समधे उघडते. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:07 |
| Mac मधे हा कोड डिरेक्टरीद्वारे बघता येतो. | | Mac मधे हा कोड डिरेक्टरीद्वारे बघता येतो. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:12 |
| टर्मिनलवर जाऊ. | | टर्मिनलवर जाऊ. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:15 |
| आत्ता आपण सायलॅब 5.2 च्या डेमो डिरेक्टरीमधे आहोत. | | आत्ता आपण सायलॅब 5.2 च्या डेमो डिरेक्टरीमधे आहोत. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:21 |
| ह्या डिरेक्टरीचा संपूर्ण पाथ येथे दाखवला आहे. | | ह्या डिरेक्टरीचा संपूर्ण पाथ येथे दाखवला आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:27 |
| येथे ls टाईप करून उपलब्ध डेमोंची सूची येथे बघू शकता. | | येथे ls टाईप करून उपलब्ध डेमोंची सूची येथे बघू शकता. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:36 |
| नंतर 2d_3d_plots ही डिरेक्टरी सिलेक्ट करून एंटर दाबा. | | नंतर 2d_3d_plots ही डिरेक्टरी सिलेक्ट करून एंटर दाबा. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:46 |
| sce फाईल्स मधे उपलब्ध असलेले विविध कोड बघण्यासाठी पुन्हा ls टाईप करा. | | sce फाईल्स मधे उपलब्ध असलेले विविध कोड बघण्यासाठी पुन्हा ls टाईप करा. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:55 |
| आधी पाहिलेल्या डेमोचा कोड पाहू. | | आधी पाहिलेल्या डेमोचा कोड पाहू. | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:00 |
| त्यासाठी टाईप करा more plot2d.dem.sce आणि एंटर दाबा. | | त्यासाठी टाईप करा more plot2d.dem.sce आणि एंटर दाबा. | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:11 |
| येथे plot2d function फंक्शनच्या डेमो ग्राफचा कोड बघू शकतो. | | येथे plot2d function फंक्शनच्या डेमो ग्राफचा कोड बघू शकतो. | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:18 |
| टर्मिनल बंद करा. | | टर्मिनल बंद करा. | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:21 |
| तसेच डेमो ग्राफ आणि डेमो विंडो बंद करा. | | तसेच डेमो ग्राफ आणि डेमो विंडो बंद करा. | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:26 |
| तसेच इतर डेमोज बघून गोष्टी समजून घ्या. | | तसेच इतर डेमोज बघून गोष्टी समजून घ्या. | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:29 |
− | | आता Subplot फंक्शन जाणून घेऊ. | + | | आता Subplot(सबप्लॉट) फंक्शन जाणून घेऊ. |
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:33 |
− | | subplot() फंक्शन ग्राफिक विंडो विभागून उपविंडोजचा मॅट्रिक्स तयार करते. | + | | subplot()(सबप्लॉट) फंक्शन ग्राफिक विंडो विभागून उपविंडोजचा मॅट्रिक्स तयार करते. |
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:37 |
| सायलॅबमधील plotting 2D graphs वरील डेमो वापरून हे फंक्शन जाणून घेऊ. | | सायलॅबमधील plotting 2D graphs वरील डेमो वापरून हे फंक्शन जाणून घेऊ. | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:43 |
− | | उदाहरणार्थ कन्सोलवर टाईप करा plot 2d आणि ह्या फंक्शनचा डेमो plot बघा. | + | | उदाहरणार्थ कन्सोलवर टाईप करा plot 2d आणि ह्या फंक्शनचा डेमो plot(प्लॉट) बघा. |
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:58 |
| ही विंडो बंद करू. | | ही विंडो बंद करू. | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:00 |
− | | subplot() कमांड पहिली दोन अर्ग्युमेंटस घेऊन ग्राफिक विंडो विभागते. उपविंडोजचा 2 by 2 matrix तयार करते. | + | | subplot()(सबप्लॉट) कमांड पहिली दोन अर्ग्युमेंटस घेऊन ग्राफिक विंडो विभागते. उपविंडोजचा 2 by 2 matrix तयार करते. |
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:10 |
| तिसरे अर्ग्युमेंट चालू विंडो दाखवते. जिथे आपल्याला प्लॉट काढायचा आहे. | | तिसरे अर्ग्युमेंट चालू विंडो दाखवते. जिथे आपल्याला प्लॉट काढायचा आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:15 |
| सायलॅब कन्सोल वर ह्या सर्व कमांडस कॉपी करून त्या कार्यान्वित करू. | | सायलॅब कन्सोल वर ह्या सर्व कमांडस कॉपी करून त्या कार्यान्वित करू. | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:24 |
| एका प्लॉट विंडोवर 4 प्लॉट्स बघू शकतो . | | एका प्लॉट विंडोवर 4 प्लॉट्स बघू शकतो . | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:28 |
| तयार प्लॉट संगणकावर इमेज म्हणून सेव्ह करता येतो. | | तयार प्लॉट संगणकावर इमेज म्हणून सेव्ह करता येतो. | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:32 |
− | | graphic विंडोवर क्लिक करा. File मेनूतील export toसिलेक्ट करा . | + | | graphic(ग्रॅफिक) विंडोवर क्लिक करा. File(फाइल) मेनूतील export toसिलेक्ट करा . |
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:39 |
| प्लॉटला योग्य नाव द्या. | | प्लॉटला योग्य नाव द्या. | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:50 |
| जिथे फाईल सेव्ह करायची आहे तो फोल्डर सिलेक्ट करा. | | जिथे फाईल सेव्ह करायची आहे तो फोल्डर सिलेक्ट करा. | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:54 |
| आपल्याला इमेज ज्या फॉरमॅटमधे हवी आहे तो सिलेक्ट करा. | | आपल्याला इमेज ज्या फॉरमॅटमधे हवी आहे तो सिलेक्ट करा. | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:59 |
| JPEG फॉरमॅट सिलेक्ट करून सेव्हवर क्लिक करा. | | JPEG फॉरमॅट सिलेक्ट करून सेव्हवर क्लिक करा. | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:05 |
| इमेज सेव्ह झाली की नाही हे पाहण्यासाठी डिरेक्टरीमधे जा. | | इमेज सेव्ह झाली की नाही हे पाहण्यासाठी डिरेक्टरीमधे जा. | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:11 |
| आपण पाठाच्या अंतिम टप्प्यात आहोत. | | आपण पाठाच्या अंतिम टप्प्यात आहोत. | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:15 |
| सायलॅब मधील इतर अनेक फंक्शन्सबद्दल इतर पाठात जाणून घेऊ. | | सायलॅब मधील इतर अनेक फंक्शन्सबद्दल इतर पाठात जाणून घेऊ. | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:20 |
| सायलॅब लिंक्स पाहात रहा. | | सायलॅब लिंक्स पाहात रहा. | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:22 |
− | | स्पोकन ट्युटोरियल्स हा | + | | स्पोकन ट्युटोरियल्स हा प्रॉजेक्ट "टॉक टू टीचर" या प्रॉजेक्टचा भाग असून नॅशनल मिशन ऑन एज्युकेशन थ्रू आय. सी. टी. , एम .एच. आर. डि. गव्हरमेण्ट ऑफ इंडिया अर्थसहाय्य मिळाले आहे. |
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:29 |
| अधिक माहितीसाठी पुढील लिंक पहा. | | अधिक माहितीसाठी पुढील लिंक पहा. | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:32 |
− | | हे भाषांतर मनाली रानडे यांनी केले असून मी | + | | हे भाषांतर मनाली रानडे यांनी केले असून मी रंजना भांबळे आपला निरोप घेते. सहभागाबद्दल धन्यवाद. |
|} | |} |
Latest revision as of 17:52, 11 April 2017
Time | Narration |
00:00 | सायलॅबच्या प्लॉटिंग 2D ग्राफ्स वरील पाठात स्वागत . |
00:04 | संगणकावर सायलॅब इन्स्टॉल झाले असल्याचे गृहीत धरून त्यातील प्लॉट्स बद्दल चर्चा करू. |
00:10 | अनेक प्रकारचे 2D आणि 3D प्लॉट्स बनवण्याची आणि कस्टमाईज करण्याची सुविधा सायलॅब देते. |
00:15 | सायलॅब पुढील कॉमन चार्टस काढू शकते: x-y plots (x-y प्लॉट्स), contour plots(कॉंटूर प्लॉट्स), 3D plots(3D प्लॉट्स), histograms(हिस्टोग्रॅम्स), bar charts(बर चार्ट्स), इत्यादी. |
00:24 | सायलॅब कन्सोल विंडो उघडा. |
00:28 | कमांडस कट आणि पेस्ट करण्यासाठी Plotting.sce फाईल वापरू. |
00:34 | आलेख काढण्यासाठी बिंदूंचा संच आवश्यक असतो. त्यासाठी समान रेषीय अंतर असलेले बिंदू घेऊ. |
00:39 | हे linspace(लीनस्पेस ) कमांडद्वारे करता येते ज्यामुळे समान अंतर असलेला वेक्टर बनतो. |
00:45 | उदाहरणार्थ, |
00:48 | x हा 1 ते 10 मधील समान अंतर असलेले 5 एकरेषीय बिंदू असलेला रो वेक्टर आहे. |
00:57 | तसेच yहा 1 ते 20 मधील समान अंतर असलेले 5 एकरेषीय बिंदू असलेला रो वेक्टर आहे. |
01:08 | आपण Help द्वारे लाईनस्पेस linspace(लीनस्पेस ) बद्दल अधिक माहिती मिळवू शकतो. |
01:14 | आता प्लॉट फंक्शनद्वारे x आणि y अर्ग्युमेंटस वापरून ग्राफ काढणार आहोत. |
01:19 | हे मॅटलॅबप्रमाणेच आहे. |
01:23 | प्लॉट कंसात x, y कमांडने x verses y ग्राफ काढला जाईल. |
01:31 | ग्राफिक्स विंडोचे लेबल '0' दिसत आहे. |
01:36 | आपण xset फंक्शनद्वारे आणखी एक ग्राफिक विंडो उघडू. |
01:41 | हे बंद करू. |
01:43 | सायलॅब मधे xset फंक्शन कट करून पेस्ट करून एंटर दाबा. |
01:50 | येथे ग्राफिक विंडो नंबर 1 दिसेल. |
01:54 | ह्या फंक्शन मधे विंडो आणि 1 ही दोन अर्ग्युमेंटस पास केलेली आहेत. |
02:03 | पुढील ग्राफ ह्या विंडोवर प्लॉट करू. |
02:06 | सायलॅब मधे plot 2d हे नेटिव्ह फंक्शन 2d graphs काढण्यासाठी वापरतात . |
02:14 | plot2d कमांड x verses y ग्राफ काढतो. |
02:26 | येथे तिसरे अर्ग्युमेंट आहे स्टाईल. |
02:31 | स्टाईल अर्ग्युमेंट हे ऐच्छिक आहे. ते प्लॉटचे स्वरूप कस्टमाईज करते. |
02:36 | स्टाईलची धन व्हॅल्यू जसे की 3 असेल तर हिरव्या रंगाचा प्लेन कर्व्ह दिसेल. |
02:44 | स्टाईल ची डिफॉल्ट व्हॅल्यू 1 असते. |
02:46 | ऋण व्हॅल्यूज घेऊन ग्राफ प्लॉट करण्याचा प्रयत्न करा आणि त्यातील फरक समजून घ्या. |
02:51 | तसेच चौथे अर्ग्युमेंट देऊन x आणि y अक्षाचे सुरूवात आणि शेवटचे बिंदू सेट करू शकतो. |
02:57 | त्याला rect म्हणतात. |
03:07 | आपल्याकडे 1 ते 10 असा x अक्ष आणि 1 ते 20 असा y अक्ष आहे. |
03:14 | rect कमांड मधे अर्ग्युमेंटस चा क्रम xmin, ymin, xmax आणि ymax असा असतो. |
03:24 | आता Title(टाइटल), Axis(एक्सिस) आणि Legends(लेजेंड्ज़) बद्दल जाणून घेऊ. |
03:28 | अक्षांना लेबल देण्यासाठी आणि प्लॉटला टायटल देण्यासाठी x label, ylabel आणि title(टाइटल) ह्या कमांडस वापरतात. |
03:38 | ह्या कमांडस कट करून कन्सोलवर पेस्ट करा. एंटर दाबा. |
03:45 | x अक्षाला x, y अक्षाला y ही लेबल्स आणि my title हे ग्राफचे टायटल येथे दिसत आहे. |
03:58 | 3 वेगवेगळ्या कमांडस देण्याऐवजी एकाच कमांडने हे सर्व कॉनफिगर करू शकाल. |
04:04 | त्यासाठी 3 अर्ग्युमेंटस असलेली xtitle ही कमांड वापरू. |
04:11 | सायलॅब मधे ही कमांड कट करून पेस्ट करा आणि एंटर दाबा. |
04:18 | x अक्षाचे लेबल X axis , तर y अक्षाचे Y axis आणि टायटल My title आहे. |
04:26 | आता clf() ह्या फंक्शनद्वारे ग्राफिक विंडो क्लियर करून घेऊ. |
04:36 | एकाच ग्राफिक विंडोवर वेगवेगळे ग्राफ प्लॉट करण्यासाठी हे अतिशय उपयोगी आहे . |
04:41 | ही विंडो बंद करू. |
04:44 | कधीकधी एकाच प्लॉट वर एका x डेटासाठी y डेटाच्या दोन संचांची तुलना बघायची असते. |
04:51 | आता उदाहरण बघू. त्यासाठी खाली स्क्रॉल करू. |
04:56 | रो वेक्टर x मधे linspace(लीनस्पेस ) कमांडद्वारे x अक्षावरील बिंदू घोषित करू. |
05:03 | फंक्शन घोषित करू. |
05:05 | y1 = x square |
05:07 | plot x verses y1 |
05:10 | दुसरे फंक्शन घोषित करू. y2 = 2x square |
05:15 | plot x verses y2 |
05:17 | तसेच ग्राफला लेबल आणि टायटल देऊ. |
05:22 | येथे कर्व्हचे स्वरूप बदलण्यासाठी प्लॉट फंक्शनला, ”o-” आणि ”+ -” ह्या अतिरिक्त कमांडस दिलेल्या आहेत. |
05:33 | ही अर्ग्युमेंटस, plot2d फंक्शनचा भाग नाहीत. |
05:37 | ह्या केवळ प्लॉट फंक्शन सोबत वापरता येतात. |
05:41 | ह्या कमांडस सायलॅब कन्सोलवर कॉपी करून पेस्ट करत आहोत. |
05:49 | तुम्ही ग्राफ बघू शकता. |
05:51 | कुठला कर्व्ह कोणत्या फंक्शनचा आहे हे कळले तर खूप सोयीचे होईल. |
05:56 | हे legend(लेजेंड) कमांड द्वारे मिळवता येऊ शकते. |
06:08 | "o-" हा कर्व्ह y1=x square हे फंक्शन दाखवते. आणि "+-" हा कर्व्ह y2=2*x^2 हे फंक्शन दाखवते. |
06:19 | ही ग्राफिक विंडो बंद करू. |
06:22 | आता plot2d फंक्शन आणि subplot(सबप्लॉट) फंक्शन बद्दल जाणून घेऊ. |
06:28 | सायलॅब त्याच्या सर्व महत्त्वाच्या फंक्शन्सचे डेमो देते. |
06:31 | demonstration(डेमॉन्स्ट्रेशन) टॅबद्वारे plot2d चे डेमोज बघता येतात . |
06:39 | Graphics( ग्रॅफिक्स) वर क्लिक करून 2d_3d plots वर क्लिक करून प्रदान केलेल्या विविध डेमोज मधून डेमो सिलेक्ट करा. |
06:51 | plot2d वर क्लिक करा. |
06:54 | येथे डेमो ग्राफ बघू शकता. ग्राफचा कोडदेखील येथे view code(व्यू कोड) बटणावर क्लिक करून बघता येतो. |
07:02 | ही लिंक Mac OS मधे उघडत नाही. परंतु विंडोज आणि लिन्क्समधे उघडते. |
07:07 | Mac मधे हा कोड डिरेक्टरीद्वारे बघता येतो. |
07:12 | टर्मिनलवर जाऊ. |
07:15 | आत्ता आपण सायलॅब 5.2 च्या डेमो डिरेक्टरीमधे आहोत. |
07:21 | ह्या डिरेक्टरीचा संपूर्ण पाथ येथे दाखवला आहे. |
07:27 | येथे ls टाईप करून उपलब्ध डेमोंची सूची येथे बघू शकता. |
07:36 | नंतर 2d_3d_plots ही डिरेक्टरी सिलेक्ट करून एंटर दाबा. |
07:46 | sce फाईल्स मधे उपलब्ध असलेले विविध कोड बघण्यासाठी पुन्हा ls टाईप करा. |
07:55 | आधी पाहिलेल्या डेमोचा कोड पाहू. |
08:00 | त्यासाठी टाईप करा more plot2d.dem.sce आणि एंटर दाबा. |
08:11 | येथे plot2d function फंक्शनच्या डेमो ग्राफचा कोड बघू शकतो. |
08:18 | टर्मिनल बंद करा. |
08:21 | तसेच डेमो ग्राफ आणि डेमो विंडो बंद करा. |
08:26 | तसेच इतर डेमोज बघून गोष्टी समजून घ्या. |
08:29 | आता Subplot(सबप्लॉट) फंक्शन जाणून घेऊ. |
08:33 | subplot()(सबप्लॉट) फंक्शन ग्राफिक विंडो विभागून उपविंडोजचा मॅट्रिक्स तयार करते. |
08:37 | सायलॅबमधील plotting 2D graphs वरील डेमो वापरून हे फंक्शन जाणून घेऊ. |
08:43 | उदाहरणार्थ कन्सोलवर टाईप करा plot 2d आणि ह्या फंक्शनचा डेमो plot(प्लॉट) बघा. |
08:58 | ही विंडो बंद करू. |
09:00 | subplot()(सबप्लॉट) कमांड पहिली दोन अर्ग्युमेंटस घेऊन ग्राफिक विंडो विभागते. उपविंडोजचा 2 by 2 matrix तयार करते. |
09:10 | तिसरे अर्ग्युमेंट चालू विंडो दाखवते. जिथे आपल्याला प्लॉट काढायचा आहे. |
09:15 | सायलॅब कन्सोल वर ह्या सर्व कमांडस कॉपी करून त्या कार्यान्वित करू. |
09:24 | एका प्लॉट विंडोवर 4 प्लॉट्स बघू शकतो . |
09:28 | तयार प्लॉट संगणकावर इमेज म्हणून सेव्ह करता येतो. |
09:32 | graphic(ग्रॅफिक) विंडोवर क्लिक करा. File(फाइल) मेनूतील export toसिलेक्ट करा . |
09:39 | प्लॉटला योग्य नाव द्या. |
09:50 | जिथे फाईल सेव्ह करायची आहे तो फोल्डर सिलेक्ट करा. |
09:54 | आपल्याला इमेज ज्या फॉरमॅटमधे हवी आहे तो सिलेक्ट करा. |
09:59 | JPEG फॉरमॅट सिलेक्ट करून सेव्हवर क्लिक करा. |
10:05 | इमेज सेव्ह झाली की नाही हे पाहण्यासाठी डिरेक्टरीमधे जा. |
10:11 | आपण पाठाच्या अंतिम टप्प्यात आहोत. |
10:15 | सायलॅब मधील इतर अनेक फंक्शन्सबद्दल इतर पाठात जाणून घेऊ. |
10:20 | सायलॅब लिंक्स पाहात रहा. |
10:22 | स्पोकन ट्युटोरियल्स हा प्रॉजेक्ट "टॉक टू टीचर" या प्रॉजेक्टचा भाग असून नॅशनल मिशन ऑन एज्युकेशन थ्रू आय. सी. टी. , एम .एच. आर. डि. गव्हरमेण्ट ऑफ इंडिया अर्थसहाय्य मिळाले आहे. |
10:29 | अधिक माहितीसाठी पुढील लिंक पहा. |
10:32 | हे भाषांतर मनाली रानडे यांनी केले असून मी रंजना भांबळे आपला निरोप घेते. सहभागाबद्दल धन्यवाद. |