Difference between revisions of "KTurtle/C3/Programming-Concepts/Tamil"

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
(Created page with '{|border =1 !Visual Cue !Narration |- ||00.01 ||அனைவருக்கும் வணக்கம். |- ||00.03 ||'''KTurtle''' ல் '''ப்ரோகிராமி…')
 
 
(2 intermediate revisions by 2 users not shown)
Line 1: Line 1:
 
{|border =1
 
{|border =1
!Visual Cue
+
|Time
!Narration
+
|Narration
 
|-
 
|-
||00.01
+
|00:01
||அனைவருக்கும் வணக்கம்.
+
|வணக்கம்.
 
    
 
    
 
|-
 
|-
||00.03
+
|00:03
||'''KTurtle''' ல் '''ப்ரோகிராமிங் கோட்பாடுகள்''' குறித்த டுடோரியலுக்கு நல்வரவு.   
+
|'''KTurtle''' ல் '''ப்ரோகிராமிங் கோட்பாடுகள்''' குறித்த டுடோரியலுக்கு நல்வரவு.   
  
 
|-
 
|-
||00.08
+
|00:08
||இந்த டுடோரியலில் நாம் கற்க போவது
+
|இந்த டுடோரியலில் நாம் கற்க போவது
  
 
|-
 
|-
||00.12
+
|00:12
||KTurtle ல் ஒரு ப்ரோகிராம் எழுதுதல்
+
|KTurtle ல் ஒரு ப்ரோகிராம் எழுதுதல்
  
 
|-
 
|-
||00.15
+
|00:15
||பயனரின் உள்ளீட்டை சேமிக்க variableகளை பயன்படுத்துதல்
+
|பயனரின் உள்ளீட்டை சேமிக்க variableகளை பயன்படுத்துதல்
  
 
|-
 
|-
||00.18
+
|00:18
||canvas ல் அச்சடிக்க print command ஐ பயன்படுத்துதல்
+
|canvas ல் அச்சடிக்க print command ஐ பயன்படுத்துதல்
  
 
|-
 
|-
||00.22
+
|00:22
||ஒரு வரியை Comment செய்தல்
+
|ஒரு வரியை Comment செய்தல்
  
 
|-
 
|-
|| 00.24  
+
|00:24  
||இந்த டுடோரியலைப் பதிவு செய்ய நான் பயன்படுத்துவது, Ubuntu Linux OS பதிப்பு 11.10. KTurtle பதிப்பு 0.8.1 beta.  
+
|இந்த டுடோரியலைப் பதிவு செய்ய நான் பயன்படுத்துவது, Ubuntu Linux OS பதிப்பு 11.10. KTurtle பதிப்பு 0.8.1 beta.  
 
|-
 
|-
||00.37
+
|00:37
|| KTurtle ல் வேலைசெய்ய அடிப்படை அறிவு உங்களுக்கு இருப்பதாகக் கொள்கிறோம்
+
| KTurtle ல் வேலைசெய்ய அடிப்படை அறிவு உங்களுக்கு இருப்பதாகக் கொள்கிறோம்
  
 
|-
 
|-
||00.43
+
|00:43
||இல்லையெனில், அதற்கான டுடோரியலுக்கு, எங்கள் தளத்திற்கு செல்லவும்.  '''http://spoken-tutorial.org'''  
+
|இல்லையெனில், அதற்கான டுடோரியலுக்கு, எங்கள் தளத்திற்கு செல்லவும்.  '''http://spoken-tutorial.org'''  
  
 
|-
 
|-
||00.49
+
|00:49
||ஆரம்பிக்கும் முன், '''KTurtle''' பற்றிய சில அடிப்படை விஷயங்களைக் காண்போம்.  
+
|ஆரம்பிக்கும் முன், '''KTurtle''' பற்றிய சில அடிப்படை விஷயங்களைக் கற்போம்.  
  
 
|-
 
|-
||00.55
+
|00:55
||canvas ல் காட்டப்படும்  "Turtle"...  "sprite" எனப்படும்.  
+
|canvas ல் காட்டப்படும்  "Turtle"...  "sprite" எனப்படும்.  
  
 
|-
 
|-
||01.00
+
||01:00
 
||"Sprite" என்பது திரை முழுதும் நகரும் ஒரு சிறிய படம். உ.தா. Cursor ஒரு sprite.  
 
||"Sprite" என்பது திரை முழுதும் நகரும் ஒரு சிறிய படம். உ.தா. Cursor ஒரு sprite.  
  
 
|-
 
|-
||01.10
+
|01:10
||"spritehide" command... '''Turtle''' ஐ canvas ல் இருந்து மறைக்கிறது.  
+
|"spritehide" command... '''Turtle''' ஐ canvas ல் இருந்து மறைக்கிறது.  
  
 
|-
 
|-
||01.15
+
|01:15
||"spriteshow" command... '''Turtle''' மறைந்திருந்தால் அதைக் காட்டுகிறது.  
+
|"spriteshow" command... '''Turtle''' மறைந்திருந்தால் அதைக் காட்டுகிறது.  
  
 
|-
 
|-
||01.21
+
|01:21
||"clear" command... வரைந்திருக்கும் அனைத்தையும் canvas லிருந்து துடைக்கிறது.  
+
|"clear" command... வரைந்திருக்கும் அனைத்தையும் canvas லிருந்து துடைக்கிறது.  
  
 
|-
 
|-
||01.27
+
|01:27
|| '''KTurtle''' ல்,  
+
| '''KTurtle''' ல்,  
 
|-
 
|-
||01.29
+
|01:29
||"$ " குறியானது variableகளின் கொள்கலன் ஆகும்.  
+
|"$ " குறியானது variableகளின் கொள்கலன் ஆகும்.  
  
 
|-
 
|-
||01.34
+
|01:34
||"*"(asterisk) இரு எண்களின் பெருக்கலுக்கு பயன்படுகிறது.  
+
|"*"(asterisk) இரு எண்களின் பெருக்கலுக்கு பயன்படுகிறது.  
 
|-
 
|-
||01.41
+
|01:41
||"^"(caret) எண்ணின் அடுக்கைக் குறிக்கிறது.
+
|"^"(caret) எண்ணின் அடுக்கைக் குறிக்கிறது.
  
 
|-
 
|-
||01.45
+
|01:45
||"#"(hash) குறியானது அதற்குபின் எழுதிய வரியை  comment செய்கிறது.  
+
|"#"(hash) குறியானது அதற்குபின் எழுதிய வரியை  comment செய்கிறது.  
  
 
|-
 
|-
||01.50
+
|01:50
||"sqrt" என்பது ஒரு எண்ணின் வர்க்க மூலத்தைக் கண்டுபிடிக்கும் ஒரு உள்ளடங்கிய function ஆகும்.  
+
|"sqrt" என்பது ஒரு எண்ணின் வர்க்க மூலத்தைக் கண்டுபிடிக்கும் ஒரு உள்ளடங்கிய function ஆகும்.  
  
 
|-
 
|-
||01.58
+
|01:58
||புதிய '''KTurtle''' Application ஐ திறப்போம்
+
|புதிய '''KTurtle''' Application ஐ திறப்போம்
  
 
|-
 
|-
||02.02
+
|02:02
||'''Dash home ல் சொடுக்கி>> Media Apps'''.  
+
|'''Dash home ல் சொடுக்கி>> Media Apps'''.  
  
 
|-
 
|-
||02.07
+
|02:07
||'''Type க்கு கீழே,  Education பின் '''KTurtle''' ஐ தேர்க.  
+
|'''Type க்கு கீழே,  Education பின் '''KTurtle''' ஐ தேர்க.  
 
|-
 
|-
||02.13
+
|02:13
||'''KTurtle''' application திறக்கிறது.  
+
|'''KTurtle''' application திறக்கிறது.  
 
|-
 
|-
||02.20
+
|02:20
||'''டெர்மினலை''' பயன்படுத்தியும் '''KTurtle''' ஐ திறக்கலாம்.  
+
|'''டெர்மினலை''' பயன்படுத்தியும் '''KTurtle''' ஐ திறக்கலாம்.  
 
|-
 
|-
||02.24
+
|02:24
||டெர்மினலை திறக்க '''CTRL+ALT+T'''  ஐ ஒருசேர அழுத்துக.  
+
|டெர்மினலை திறக்க '''CTRL+ALT+T'''  ஐ ஒருசேர அழுத்துக.  
 
|-
 
|-
||02.30
+
|02:30
|| '''KTurtle''' என டைப் செய்து enter ஐ அழுத்துக, '''KTurtle''' Application திறக்கிறது.  
+
| '''KTurtle''' என டைப் செய்து enter ஐ அழுத்துக, '''KTurtle''' Application திறக்கிறது.  
 
|-
 
|-
||02.41
+
|02:41
|| program code ஐ டைப் செய்து விளக்குகிறேன்.  
+
| program code ஐ டைப் செய்து விளக்குகிறேன்.  
 
|-
 
|-
||02.46
+
|02:46
||இது சற்று மங்கலாக தெரியலாம்.  எனவே program text ஐ பெரிதாக்குகிறேன்
+
|இது சற்று மங்கலாக தெரியலாம்.  எனவே program text ஐ பெரிதாக்குகிறேன்
  
 
|-
 
|-
||02.55
+
|02:55
||'''#program to find square of a number'''. enter ஐ அழுத்துக
+
|'''#program to find square of a number'''. enter ஐ அழுத்துக
  
 
|-
 
|-
||03.15
+
|03:15
||"#" குறி அதற்கடுத்து எழுதப்பட்ட வரியை  comment செய்கிறது.  
+
|"#" குறி அதற்கடுத்து எழுதப்பட்ட வரியை  comment செய்கிறது.  
  
 
|-
 
|-
||03.19
+
|03:19
||அதாவது, ப்ரோகிராம் இயங்கும்போது இந்த வரி இயக்கப்பட மாட்டாது. enter ஐ அழுத்துக.  
+
|அதாவது, ப்ரோகிராம் இயங்கும்போது இந்த வரி இயக்கப்பட மாட்டாது. enter ஐ அழுத்துக.  
  
 
|-
 
|-
||03.29
+
|03:30
||'''reset'''
+
|'''reset'''. reset command... Turtle ஐ முன்னிருப்பு நிலைக்கு அமைக்கிறது.  enter ஐ அழுத்துக.
 
+
|-
+
||03.30
+
||reset command... Turtle ஐ முன்னிருப்பு நிலைக்கு அமைக்கிறது.  enter ஐ அழுத்துக.
+
 
   
 
   
 
|-
 
|-
||03.38
+
|03:38
||'''$i= ask''' இரட்டை மேற்கோள்களில் '''enter a number for i and click OK'''.  
+
|'''$i= ask''' இரட்டை மேற்கோள்களில் '''enter a number for i and click OK'''.  
  
 
|-
 
|-
||03.58
+
|03:58
||"$i" ஆனது பயனரின் உள்ளீட்டை சேமிக்கும் ஒரு  variable.  
+
|"$i" ஆனது பயனரின் உள்ளீட்டை சேமிக்கும் ஒரு  variable.  
  
 
|-
 
|-
||04.03
+
|04:03
||'''“ask”''' command...  variable ல் சேமிக்கப்பட பயனரிடம் உள்ளீட்டைக் கேட்கிறது. enter ஐ அழுத்துக  
+
|'''“ask”''' command...  variableகளில் சேமிக்கப்பட பயனர் உள்ளீட்டைக் கேட்கிறது. enter ஐ அழுத்துக  
  
 
|-
 
|-
||04.11
+
|04:11
||'''“fontsize”''' space '''28'''.
+
|'''“fontsize”''' space '''28'''.
  
 
|-
 
|-
||04.17
+
|04:17
||'''fontsize''' print ஆல் பயன்படுத்தப்படும்  font அளவை அமைக்கிறது.  
+
|'''fontsize''' print ஆல் பயன்படுத்தப்படும்  font அளவை அமைக்கிறது.  
  
 
|-
 
|-
||04.20
+
|04:20
||Fontsize எண்ணை உள்ளீடாக பெற்று  pixelகளில் அமைக்கிறது.  
+
|Fontsize எண்ணை உள்ளீடாக பெற்று  pixelகளில் அமைக்கிறது.  
  
 
|-
 
|-
|04.27
+
|04:27
||'''print $i*$i'''   
+
|'''print $i*$i'''   
  
 
|-
 
|-
||04.36
+
|04:36
||'''print $i*$i''' ஒரு எண்ணின் இரண்டடுக்கைக் கணக்கிட்டு அச்சடிக்கிறது.  enter ஐ அழுத்துக.  
+
|'''print $i*$i''' ஒரு எண்ணின் இரண்டடுக்கைக் கணக்கிட்டு அச்சடிக்கிறது.  enter ஐ அழுத்துக.  
  
 
|-
 
|-
||04.45
+
|04:45
||'''spritehide'''
+
|'''spritehide'''
  
 
|-
 
|-
||04.48
+
|04:48
||'''spritehide''' .... '''Turtle''' ஐ canvas ல் இருந்து மறைக்கிறது.
+
|'''spritehide''' .... '''Turtle''' ஐ canvas ல் இருந்து மறைக்கிறது.
  
 
|-
 
|-
||04.53
+
|04:53
||இப்போது ப்ரோகிராமை இயக்குவோம்.
+
|இப்போது ப்ரோகிராமை இயக்குவோம்.
  
 
|-
 
|-
||04.56
+
|04:56
||editor ல் உள்ள code ஐ இயக்க ஆரம்பிக்க toolbar ல் உள்ள '''Run''' button ஐ சொடுக்கவும்.
+
|editor ல் உள்ள code ஐ இயக்க ஆரம்பிக்க toolbar ல் உள்ள '''Run''' button ஐ சொடுக்கவும்.
  
 
|-
 
|-
||05.03
+
|05:03
||இது இயக்குவதற்கான வேகங்களின் பட்டியலைக் காட்டுகிறது.
+
|இது இயக்குவதற்கான வேகங்களின் பட்டியலைக் காட்டுகிறது.
  
 
|-
 
|-
||05.07
+
|05:07
||'''Full speed(no highlighting and inspector)'''
+
|'''Full speed(no highlighting and inspector)'''
  
 
|-
 
|-
||05.10
+
|05:10
||'''Full speed''',  
+
|'''Full speed''', '''slow''', '''slower''', '''slowest''' மற்றும் '''step-by-step'''.
'''slow''',  
+
'''slower''',
+
'''slowest''' மற்றும்
+
'''step-by-step'''.
+
  
 
|-
 
|-
||05.17
+
|05:17
|| '''slow''' வேகத்தில் code ஐ இயக்குகிறேன்.
+
| '''slow''' வேகத்தில் code ஐ இயக்குகிறேன்.
  
 
|-
 
|-
||05.21
+
|05:21
||ஒரு "input bar" தோன்றுகிறது
+
|ஒரு "input bar" தோன்றுகிறது
  
 
|-
 
|-
||05.23
+
|05:23
|| i க்கு 15 என கொடுத்து OK ல் சொடுக்குக
+
| i க்கு 15 என கொடுத்து OK ல் சொடுக்குக
  
 
|-
 
|-
||05.29
+
|05:29
|| '15' ன் இரண்டடுக்கு '225'  canvas ல் காட்டப்படுகிறது.
+
| '15' ன் இரண்டடுக்கு '225'  canvas ல் காட்டப்படுகிறது.
  
 
|-
 
|-
||05.35
+
|05:35
||இப்போது ஒரு ப்ரோகிராம் மூலம் ஒரு எண்ணின் n ஆவது அடுக்கை கணக்கிட கற்போம்.
+
|இப்போது ஒரு ப்ரோகிராம் மூலம் ஒரு எண்ணின் n ஆவது அடுக்கை கணக்கிட கற்போம்.
  
 
|-
 
|-
||05.42
+
|05:42
||text editor ல் ஏற்கனவே ப்ரோகிராமை கொண்டுள்ளேன்.  
+
|text editor ல் ஏற்கனவே ப்ரோகிராமை கொண்டுள்ளேன்.  
  
 
|-
 
|-
|05.46
+
|05:46
||text editor ல் இருந்து ப்ரோகிராமை பிரதி எடுத்து...  '''KTurtle''' editor னுள் ஒட்டுகிறேன்.  
+
|text editor ல் இருந்து ப்ரோகிராமை பிரதி எடுத்து...  '''KTurtle''' editor னுள் ஒட்டுகிறேன்.  
  
 
|-
 
|-
||05.56
+
|05:56
||இங்கே டுடோரியலை இடைநிறுத்தி உங்கள்  '''KTurtle''' editor னுள் பிரதி எடுக்கவும்.  
+
|இங்கே டுடோரியலை இடைநிறுத்தி உங்கள்  '''KTurtle''' editor னுள் பிரதி எடுக்கவும்.  
  
 
|-
 
|-
|| 06.03
+
| 06:03
||program text ஐ பெரிதாக்குகிறேன்.
+
|program text ஐ பெரிதாக்குகிறேன்.
  
 
|-
 
|-
||06.07
+
|06:07
||ப்ரோகிராமை விளக்குகிறேன்.
+
|ப்ரோகிராமை விளக்குகிறேன்.
  
 
|-
 
|-
|06.09
+
|06:09
||# குறி அதற்கடுத்து எழுதப்பட்ட வரியை  comment செய்கிறது.
+
|# குறி அதற்கடுத்து எழுதப்பட்ட வரியை  comment செய்கிறது.
  
 
|-
 
|-
||06.13
+
|06:13
||'''reset''' command  '''Turtle''' ஐ முன்னிருப்பு நிலைக்கு அமைக்கிறது.
+
|'''reset''' command  '''Turtle''' ஐ முன்னிருப்பு நிலைக்கு அமைக்கிறது.
  
 
|-
 
|-
||06.18
+
|06:18
||'''$i''' மற்றும் '''$n''' ஆகியவை பயனர் உள்ளீட்டை சேமிக்க  variableகள்.
+
|'''$i''' மற்றும் '''$n''' ஆகியவை பயனர் உள்ளீட்டை சேமிக்க  variableகள்.
  
 
|-
 
|-
||06.25
+
|06:25
||'''“ask”''' command...  variableகளில் சேமிக்கப்பட பயனர் உள்ளீட்டைக் கேட்கிறது.
+
|'''“ask”''' command...  variableகளில் சேமிக்கப்பட பயனர் உள்ளீட்டைக் கேட்கிறது.
  
 
|-
 
|-
||06.31
+
|06:31
||'''fontsize 28'''  print ஆல் பயன்படுத்தப்படும்font அளவை அமைக்கிறது.  
+
|'''fontsize 28'''  print ஆல் பயன்படுத்தப்படும் font அளவை அமைக்கிறது.  
  
 
|-
 
|-
||06.37
+
|06:37
||Fontsize எண்ணை உள்ளீடாக பெற்று  pixelகளில் அமைக்கிறது.
+
|Fontsize எண்ணை உள்ளீடாக பெற்று  pixelகளில் அமைக்கிறது.
  
 
|-
 
|-
||06.43
+
|06:43
||'''print ($i^$n)''' ஒரு எண்ணின் n ஆவது அடுக்கைக் கணக்கிட்டு அச்சடிக்கிறது.  
+
|'''print ($i^$n)''' ஒரு எண்ணின் n ஆவது அடுக்கைக் கணக்கிட்டு அச்சடிக்கிறது.  
  
 
|-
 
|-
||06.52
+
|06:52
||'''spritehide'''... '''Turtle''' ஐ canvas ல் இருந்து மறைக்கிறது.
+
|'''spritehide'''... '''Turtle''' ஐ canvas ல் இருந்து மறைக்கிறது.
  
 
|-
 
|-
||06.57
+
|06:57
||ப்ரோகிராமை இயக்குவோம்.
+
|ப்ரோகிராமை இயக்குவோம்.
  
 
|-
 
|-
||07.00
+
|07:00
|| i க்கு 5 என கொடுத்து OK ஐ சொடுக்கவும்
+
| i க்கு 5 என கொடுத்து OK ஐ சொடுக்கவும்
  
 
|-
 
|-
||07.05
+
|07:05
|| n க்கு 4 என கொடுத்து OK ஐ சொடுக்கவும். 5^4... 625  canvas ல் காட்டப்படுகுறது.  
+
| n க்கு 4 என கொடுத்து OK ஐ சொடுக்கவும். 5^4... 625  canvas ல் காட்டப்படுகுறது.  
  
 
|-
 
|-
||07.18
+
|07:18
||அடுத்து ஒரு எண்ணின் வர்க்க மூலத்தைக் கண்டுபிடிக்க உள்ளடங்கிய '''“sqrt”''' function ஐ பயன்படுத்துவோம்.
+
|அடுத்து ஒரு எண்ணின் வர்க்க மூலத்தைக் கண்டுபிடிக்க உள்ளடங்கிய '''“sqrt”''' function ஐ பயன்படுத்துவோம்.
  
 
|-
 
|-
||07.27
+
|07:27
||editor ல் இருந்து code ஐ பிரதி எடுத்து... அதை ''' KTurtle's''' editor னுள் ஒட்டுகிறேன்.  
+
|editor ல் இருந்து code ஐ பிரதி எடுத்து... அதை ''' KTurtle''' editor னுள் ஒட்டுகிறேன்.  
  
 
|-
 
|-
||07.35
+
|07:35
||டுடோரியலை இங்கே இடைநிறுத்தி ப்ரோகிராமை உங்கள் '''KTurtle''' editor னுள் பிரதி எடுக்கவும்.  
+
|டுடோரியலை இங்கே இடைநிறுத்தி ப்ரோகிராமை உங்கள் '''KTurtle''' editor னுள் பிரதி எடுக்கவும்.  
  
 
|-
 
|-
||07.43
+
|07:43
||இது சற்று மங்கலாக தெரியலாம்.  எனவே program text ஐ பெரிதாக்குகிறேன்
+
|இது சற்று மங்கலாக தெரியலாம்.  எனவே program text ஐ பெரிதாக்குகிறேன்
  
 
|-
 
|-
||07.49
+
|07:49
||code ஐ விளக்குகிறேன்.
+
|code ஐ விளக்குகிறேன்.
  
 
|-
 
|-
|| 07.52
+
| 07:52
||# குறி அதற்கடுத்து எழுதப்பட்ட வரியை  comment செய்கிறது.
+
|# குறி அதற்கடுத்து எழுதப்பட்ட வரியை  comment செய்கிறது.
  
 
|-
 
|-
||07.57
+
|07:57
||'''reset''' command  '''Turtle''' ஐ முன்னிருப்பு நிலைக்கு அமைக்கிறது.
+
|'''reset''' command  '''Turtle''' ஐ முன்னிருப்பு நிலைக்கு அமைக்கிறது.
  
 
|-
 
|-
||08.02
+
|08:02
||'''$i''' பயனர் உள்ளீட்டை சேமிக்க ஒரு variable.
+
|'''$i''' பயனர் உள்ளீட்டை சேமிக்க ஒரு variable.
  
 
|-
 
|-
||08.07
+
|08:07
||'''fontsize 28'''  print ஆல் பயன்படுத்தப்படும் font அளவை அமைக்கிறது.  
+
|'''fontsize 28'''  print ஆல் பயன்படுத்தப்படும் font அளவை அமைக்கிறது.  
  
 
|-
 
|-
||08.12
+
|08:12
||'''print sqrt $i''' ஒரு எண்ணின் வர்க்க மூலத்தை அச்சடிக்கிறது.
+
|'''print sqrt $i''' ஒரு எண்ணின் வர்க்க மூலத்தை அச்சடிக்கிறது.
 
   
 
   
 
|-
 
|-
||08.19
+
|08:19
||'''spritehide''' ... canvas ல் இருந்து '''Turtle''' ஐ மறைக்கிறது.
+
|'''spritehide''' ... canvas ல் இருந்து '''Turtle''' ஐ மறைக்கிறது.
  
 
|-
 
|-
||08.24
+
|08:24
||இப்போது ப்ரோகிராமை இயக்குகிறேன்.
+
|இப்போது ப்ரோகிராமை இயக்குகிறேன்.
  
 
|-
 
|-
||08.28
+
|08:28
|| i க்கு '169'  என கொடுத்து OK ஐ சொடுக்குக
+
| i க்கு '169'  என கொடுத்து OK ஐ சொடுக்குக
  
 
|-
 
|-
||08.34
+
|08:34
||169 ன் வர்க்க மூலம் 13 canvasல் காட்டப்படுகிறது.
+
|169 ன் வர்க்க மூலம் 13 canvasல் காட்டப்படுகிறது.
  
 
|-
 
|-
||08.39
+
|08:39
||மீண்டும் இயக்கலாம்,
+
|மீண்டும் இயக்கலாம்,
  
 
|-
 
|-
||08.42
+
|08:42
|| i க்கு  -169  என கொடுத்து  OK ஐ சொடுக்குக.
+
| i க்கு  -169  என கொடுத்து  OK ஐ சொடுக்குக.
  
 
|-
 
|-
||08.49
+
|08:49
||எதிர்மறை எண்களை உள்ளிட்டால் வெளியீடு ''''nan''''. அது ஒரு எண் இல்லை.
+
|எதிர்மறை எண்களை உள்ளிட்டால் வெளியீடு ''''nan''''. அது ஒரு எண் இல்லை.
  
 
|-
 
|-
||08.56
+
|08:56
||அதாவது ஒரு எதிர்மறை எண்ணின் வர்க்க மூலம் ஒரு மெய்யெண்  இல்லை.
+
|அதாவது ஒரு எதிர்மறை எண்ணின் வர்க்க மூலம் ஒரு மெய்யெண்  இல்லை.
  
 
|-
 
|-
||09.02
+
|09:02
|| அடுத்து ஒரு ப்ரோகிராம் மூலம் ஒரு நேர்மறை எண்ணின் கனமூலத்தை மதிப்பிடுவோம்.
+
| அடுத்து ஒரு ப்ரோகிராம் மூலம் ஒரு நேர்மறை எண்ணின் கனமூலத்தை மதிப்பிடுவோம்.
  
 
|-
 
|-
||09.08
+
|09:08
||editor ல் இருந்து code ஐ பிரதி எடுத்து... அதை ''' KTurtle's''' editor னுள் ஒட்டுகிறேன்.
+
|editor ல் இருந்து code ஐ பிரதி எடுத்து... அதை ''' KTurtle''' editor னுள் ஒட்டுகிறேன்.
  
 
|-
 
|-
||09.19
+
|09:19
||இங்கே டுடோரியலை இடைநிறுத்தி ப்ரோகிராமை உங்கள்  '''KTurtle''' editor னுள் பிரதி எடுக்கவும்.  
+
|இங்கே டுடோரியலை இடைநிறுத்தி ப்ரோகிராமை உங்கள்  '''KTurtle''' editor னுள் பிரதி எடுக்கவும்.  
  
 
|-
 
|-
||09.25
+
|09:25
||இது சற்று மங்கலாக தெரியலாம்.  எனவே program text ஐ பெரிதாக்குகிறேன்
+
|இது சற்று மங்கலாக தெரியலாம்.  எனவே program text ஐ பெரிதாக்குகிறேன்
  
 
|-
 
|-
||09.31
+
|09:31
||ப்ரோகிராமை விளக்குகிறேன்.
+
|ப்ரோகிராமை விளக்குகிறேன்.
  
 
|-
 
|-
||09.35
+
|09:35
||# குறி அதற்கடுத்து எழுதப்பட்ட வரியை  comment செய்கிறது.
+
|# குறி அதற்கடுத்து எழுதப்பட்ட வரியை  comment செய்கிறது.
  
 
|-
 
|-
||09.38
+
|09:38
||இது ஒரு வரி comment நினைவுக்கொள்க.
+
|இது ஒரு வரி comment என்பதை நினைவுக்கொள்க.
 
   
 
   
 
|-
 
|-
||09.42
+
|09:42
||ஒவ்வொரு comment க்கும் முன்னால் ஒரு # குறி இருக்க வேண்டும்.
+
|ஒவ்வொரு comment க்கும் முன்னால் ஒரு # குறி இருக்க வேண்டும்.
  
 
|-
 
|-
||09.48
+
|09:48
||'''reset''' command  '''Turtle''' ஐ முன்னிருப்பு நிலைக்கு அமைக்கிறது.
+
|'''reset''' command  '''Turtle''' ஐ முன்னிருப்பு நிலைக்கு அமைக்கிறது.
  
 
|-
 
|-
||09.53
+
|09:53
||'''$i''' மற்றும் '''$C''' ஆகியவை பயனர் உள்ளீட்டை சேமிக்க  variableகள்.
+
|'''$i''' மற்றும் '''$C''' ஆகியவை பயனர் உள்ளீட்டை சேமிக்க  variableகள்.
  
 
|-
 
|-
||09.59
+
|09:59
||'''$C=($i)^(1/3)''' ஒரு எண்ணின் கன மூலத்தை கணக்கிடுகிறது.
+
|'''$C=($i)^(1/3)''' ஒரு எண்ணின் கன மூலத்தை கணக்கிடுகிறது.
  
 
|-
 
|-
||10.07
+
|10:07
||'''fontsize 28'''  print ஆல் பயன்படுத்தப்படும் font அளவை அமைக்கிறது.  
+
|'''fontsize 28'''  print ஆல் பயன்படுத்தப்படும் font அளவை அமைக்கிறது.  
  
 
|-
 
|-
||10.13
+
|10:13
||'''print $C''' ஒரு எண்ணின் கன மூலத்தை அச்சடிக்கிறது.
+
|'''print $C''' ஒரு எண்ணின் கன மூலத்தை அச்சடிக்கிறது.
 
   
 
   
 
|-
 
|-
||10.19
+
|10:19
||'''spritehide''' '''Turtle''' ஐ canvas ல் இருந்து மறைக்கிறது.
+
|'''spritehide''' '''Turtle''' ஐ canvas ல் இருந்து மறைக்கிறது.
  
 
|-
 
|-
||10.23
+
|10:23
||ப்ரோகிராமை இயக்குவோம்
+
|ப்ரோகிராமை இயக்குவோம்
  
 
|-
 
|-
||10.27
+
|10:27
|| i க்கு  343  என கொடுத்து OK ஐ சொடுக்குக
+
| i க்கு  343  என கொடுத்து OK ஐ சொடுக்குக
  
 
|-
 
|-
||10.34
+
|10:34
||343 ன் கன மூலம்  7 என canvas ல் காட்டப்படுகிறது.
+
|343 ன் கன மூலம்  7 என canvas ல் காட்டப்படுகிறது.
  
 
|-
 
|-
||10.40
+
|10:40
||இத்துடன் இந்த டுடோரியல் முடிகிறது.
+
|இத்துடன் இந்த டுடோரியல் முடிகிறது.
  
 
|-
 
|-
||10.43
+
|10:43
||சுருங்க சொல்ல.
+
|சுருங்க சொல்ல.
  
 
|-
 
|-
||10.46
+
|10:46
||இந்த டுடோரியலில் நாம் கற்றது
+
|இந்த டுடோரியலில் நாம் கற்றது
  
 
|-
 
|-
||10.49
+
|10:49
||ப்ரோகிராமிங் கோட்பாடுகள்  
+
|ப்ரோகிராமிங் கோட்பாடுகள்  
  
 
|-
 
|-
||10.52
+
|10:52
|| sqrt function ன் பயன்
+
| sqrt function ன் பயன்
  
 
|-
 
|-
||10.55
+
|10:55
|| print command ன் பயன்
+
| print command ன் பயன்
  
 
|-
 
|-
||10.57
+
|10:57
||KTurtle editor மற்றும் canvas ஐ பயன்படுத்துதல்.
+
|KTurtle editor மற்றும் canvas ஐ பயன்படுத்துதல்.
  
 
|-
 
|-
||11.02
+
|11:02
||பயிற்சியாக, அடிப்படை ப்ரோகிராமிங் command களை பயன்படுத்தி பின்வருவனவற்றை கண்டுபிடிக்கவும்...
+
|பயிற்சியாக, அடிப்படை ப்ரோகிராமிங் command களை பயன்படுத்தி பின்வருவனவற்றை கண்டுபிடிக்கவும்...
  
 
|-
 
|-
||11.08
+
|11:08
||ஒரு எண்ணின் கனம்
+
|ஒரு எண்ணின் கனம்
  
 
|-
 
|-
||11.11
+
|11:11
|| ஒரு எண்ணின் n ஆவது மூலம்
+
| ஒரு எண்ணின் n ஆவது மூலம்
 
|-
 
|-
||11.15
+
|11:15
||இந்த இணைப்பில் உள்ள காணொளியைக் காணவும் '''http://spoken-tutorial.org/What is a Spoken Tutorial'''
+
|இந்த இணைப்பில் உள்ள காணொளியைக் காணவும் '''http://spoken-tutorial.org/What is a Spoken Tutorial'''
  
 
|-
 
|-
||11.19
+
|11:19
||இது ஸ்போகன் டுடோரியல் திட்டம் பற்றி சுருங்க சொல்கிறது
+
|இது ஸ்போகன் டுடோரியல் திட்டம் பற்றி சுருங்க சொல்கிறது
  
 
|-
 
|-
||11.22
+
|11:22
||உங்கள் இணைய இணைப்பு வேகமாக இல்லையெனில் அதை தரவிறக்கிக் காணவும்
+
|உங்கள் இணைய இணைப்பு வேகமாக இல்லையெனில் அதை தரவிறக்கிக் காணவும்
  
 
|-
 
|-
||11.27
+
|11:27
||ஸ்போகன் டுடோரியல் திட்டக்குழு:  
+
|ஸ்போகன் டுடோரியல் திட்டக்குழு:  
  
 
|-
 
|-
||11.29
+
|11:29
||ஸ்போகன் டுடோரியல்களைப் பயன்படுத்தி செய்முறை வகுப்புகள் நடத்துகிறது
+
|ஸ்போகன் டுடோரியல்களைப் பயன்படுத்தி செய்முறை வகுப்புகள் நடத்துகிறது
  
 
|-
 
|-
||11.32
+
|11:32
||இணையத்தில் பரீட்சை எழுதி தேர்வோருக்கு சான்றிதழ்களும் அளிக்கிறது.
+
|இணையத்தில் பரீட்சை எழுதி தேர்வோருக்கு சான்றிதழ்களும் அளிக்கிறது.
  
 
|-
 
|-
||11.35
+
|11:35
||மேலும் தகவல்களுக்கு contact@spoken-tutorial.org க்கு மின்னஞ்சல் எழுதவும்.  
+
|மேலும் தகவல்களுக்கு contact@spoken-tutorial.org க்கு மின்னஞ்சல் எழுதவும்.  
  
 
|-
 
|-
||11.44
+
|11:44
||ஸ்போகன் டுடோரியல் பாடங்கள் டாக் டு எ டீச்சர் திட்டத்தின் முனைப்பாகும்.
+
|ஸ்போகன் டுடோரியல் பாடங்கள் டாக் டு எ டீச்சர் திட்டத்தின் முனைப்பாகும்.
  
 
|-
 
|-
||11.48
+
|11:48
||இதற்கு ஆதரவு இந்திய அரசு துவக்கிய MHRD இன் ஐசிடி மூலம் தேசிய கல்வித்திட்டத்தின் வழியே கிடைக்கிறது.  
+
|இதற்கு ஆதரவு இந்திய அரசு துவக்கிய MHRD இன் ஐசிடி மூலம் தேசிய கல்வித்திட்டத்தின் வழியே கிடைக்கிறது.  
  
 
|-
 
|-
||11.55
+
|11:55
||இந்த திட்டம் பற்றிய மேலதிக தகவல்கள் கீழுள்ள இணைப்பில் கிடைக்கும் '''http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro '''  
+
|இந்த திட்டம் பற்றிய மேலதிக தகவல்கள் கீழுள்ள இணைப்பில் கிடைக்கும் '''http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro '''  
  
 
|-
 
|-
||11.59
+
|11:59
||இந்த டுடோரியலை தமிழாக்கம் செய்து குரல் கொடுத்தது ஐஐடி பாம்பேவில் இருந்து பிரியா. நன்றி.
+
|இந்த டுடோரியலை தமிழாக்கம் செய்து குரல் கொடுத்தது ஐஐடி பாம்பேவில் இருந்து பிரியா. நன்றி.
 
|-
 
|-

Latest revision as of 16:14, 23 February 2017

Time Narration
00:01 வணக்கம்.
00:03 KTurtle ல் ப்ரோகிராமிங் கோட்பாடுகள் குறித்த டுடோரியலுக்கு நல்வரவு.
00:08 இந்த டுடோரியலில் நாம் கற்க போவது
00:12 KTurtle ல் ஒரு ப்ரோகிராம் எழுதுதல்
00:15 பயனரின் உள்ளீட்டை சேமிக்க variableகளை பயன்படுத்துதல்
00:18 canvas ல் அச்சடிக்க print command ஐ பயன்படுத்துதல்
00:22 ஒரு வரியை Comment செய்தல்
00:24 இந்த டுடோரியலைப் பதிவு செய்ய நான் பயன்படுத்துவது, Ubuntu Linux OS பதிப்பு 11.10. KTurtle பதிப்பு 0.8.1 beta.
00:37 KTurtle ல் வேலைசெய்ய அடிப்படை அறிவு உங்களுக்கு இருப்பதாகக் கொள்கிறோம்
00:43 இல்லையெனில், அதற்கான டுடோரியலுக்கு, எங்கள் தளத்திற்கு செல்லவும். http://spoken-tutorial.org
00:49 ஆரம்பிக்கும் முன், KTurtle பற்றிய சில அடிப்படை விஷயங்களைக் கற்போம்.
00:55 canvas ல் காட்டப்படும் "Turtle"... "sprite" எனப்படும்.
01:00 "Sprite" என்பது திரை முழுதும் நகரும் ஒரு சிறிய படம். உ.தா. Cursor ஒரு sprite.
01:10 "spritehide" command... Turtle ஐ canvas ல் இருந்து மறைக்கிறது.
01:15 "spriteshow" command... Turtle மறைந்திருந்தால் அதைக் காட்டுகிறது.
01:21 "clear" command... வரைந்திருக்கும் அனைத்தையும் canvas லிருந்து துடைக்கிறது.
01:27 KTurtle ல்,
01:29 "$ " குறியானது variableகளின் கொள்கலன் ஆகும்.
01:34 "*"(asterisk) இரு எண்களின் பெருக்கலுக்கு பயன்படுகிறது.
01:41 "^"(caret) எண்ணின் அடுக்கைக் குறிக்கிறது.
01:45 "#"(hash) குறியானது அதற்குபின் எழுதிய வரியை comment செய்கிறது.
01:50 "sqrt" என்பது ஒரு எண்ணின் வர்க்க மூலத்தைக் கண்டுபிடிக்கும் ஒரு உள்ளடங்கிய function ஆகும்.
01:58 புதிய KTurtle Application ஐ திறப்போம்
02:02 Dash home ல் சொடுக்கி>> Media Apps.
02:07 Type க்கு கீழே, Education பின் KTurtle ஐ தேர்க.
02:13 KTurtle application திறக்கிறது.
02:20 டெர்மினலை பயன்படுத்தியும் KTurtle ஐ திறக்கலாம்.
02:24 டெர்மினலை திறக்க CTRL+ALT+T ஐ ஒருசேர அழுத்துக.
02:30 KTurtle என டைப் செய்து enter ஐ அழுத்துக, KTurtle Application திறக்கிறது.
02:41 program code ஐ டைப் செய்து விளக்குகிறேன்.
02:46 இது சற்று மங்கலாக தெரியலாம். எனவே program text ஐ பெரிதாக்குகிறேன்
02:55 #program to find square of a number. enter ஐ அழுத்துக
03:15 "#" குறி அதற்கடுத்து எழுதப்பட்ட வரியை comment செய்கிறது.
03:19 அதாவது, ப்ரோகிராம் இயங்கும்போது இந்த வரி இயக்கப்பட மாட்டாது. enter ஐ அழுத்துக.
03:30 reset. reset command... Turtle ஐ முன்னிருப்பு நிலைக்கு அமைக்கிறது. enter ஐ அழுத்துக.
03:38 $i= ask இரட்டை மேற்கோள்களில் enter a number for i and click OK.
03:58 "$i" ஆனது பயனரின் உள்ளீட்டை சேமிக்கும் ஒரு variable.
04:03 “ask” command... variableகளில் சேமிக்கப்பட பயனர் உள்ளீட்டைக் கேட்கிறது. enter ஐ அழுத்துக
04:11 “fontsize” space 28.
04:17 fontsize print ஆல் பயன்படுத்தப்படும் font அளவை அமைக்கிறது.
04:20 Fontsize எண்ணை உள்ளீடாக பெற்று pixelகளில் அமைக்கிறது.
04:27 print $i*$i
04:36 print $i*$i ஒரு எண்ணின் இரண்டடுக்கைக் கணக்கிட்டு அச்சடிக்கிறது. enter ஐ அழுத்துக.
04:45 spritehide
04:48 spritehide .... Turtle ஐ canvas ல் இருந்து மறைக்கிறது.
04:53 இப்போது ப்ரோகிராமை இயக்குவோம்.
04:56 editor ல் உள்ள code ஐ இயக்க ஆரம்பிக்க toolbar ல் உள்ள Run button ஐ சொடுக்கவும்.
05:03 இது இயக்குவதற்கான வேகங்களின் பட்டியலைக் காட்டுகிறது.
05:07 Full speed(no highlighting and inspector)
05:10 Full speed, slow, slower, slowest மற்றும் step-by-step.
05:17 slow வேகத்தில் code ஐ இயக்குகிறேன்.
05:21 ஒரு "input bar" தோன்றுகிறது
05:23 i க்கு 15 என கொடுத்து OK ல் சொடுக்குக
05:29 '15' ன் இரண்டடுக்கு '225' canvas ல் காட்டப்படுகிறது.
05:35 இப்போது ஒரு ப்ரோகிராம் மூலம் ஒரு எண்ணின் n ஆவது அடுக்கை கணக்கிட கற்போம்.
05:42 text editor ல் ஏற்கனவே ப்ரோகிராமை கொண்டுள்ளேன்.
05:46 text editor ல் இருந்து ப்ரோகிராமை பிரதி எடுத்து... KTurtle editor னுள் ஒட்டுகிறேன்.
05:56 இங்கே டுடோரியலை இடைநிறுத்தி உங்கள் KTurtle editor னுள் பிரதி எடுக்கவும்.
06:03 program text ஐ பெரிதாக்குகிறேன்.
06:07 ப்ரோகிராமை விளக்குகிறேன்.
06:09 # குறி அதற்கடுத்து எழுதப்பட்ட வரியை comment செய்கிறது.
06:13 reset command Turtle ஐ முன்னிருப்பு நிலைக்கு அமைக்கிறது.
06:18 $i மற்றும் $n ஆகியவை பயனர் உள்ளீட்டை சேமிக்க variableகள்.
06:25 “ask” command... variableகளில் சேமிக்கப்பட பயனர் உள்ளீட்டைக் கேட்கிறது.
06:31 fontsize 28 print ஆல் பயன்படுத்தப்படும் font அளவை அமைக்கிறது.
06:37 Fontsize எண்ணை உள்ளீடாக பெற்று pixelகளில் அமைக்கிறது.
06:43 print ($i^$n) ஒரு எண்ணின் n ஆவது அடுக்கைக் கணக்கிட்டு அச்சடிக்கிறது.
06:52 spritehide... Turtle ஐ canvas ல் இருந்து மறைக்கிறது.
06:57 ப்ரோகிராமை இயக்குவோம்.
07:00 i க்கு 5 என கொடுத்து OK ஐ சொடுக்கவும்
07:05 n க்கு 4 என கொடுத்து OK ஐ சொடுக்கவும். 5^4... 625 canvas ல் காட்டப்படுகுறது.
07:18 அடுத்து ஒரு எண்ணின் வர்க்க மூலத்தைக் கண்டுபிடிக்க உள்ளடங்கிய “sqrt” function ஐ பயன்படுத்துவோம்.
07:27 editor ல் இருந்து code ஐ பிரதி எடுத்து... அதை KTurtle editor னுள் ஒட்டுகிறேன்.
07:35 டுடோரியலை இங்கே இடைநிறுத்தி ப்ரோகிராமை உங்கள் KTurtle editor னுள் பிரதி எடுக்கவும்.
07:43 இது சற்று மங்கலாக தெரியலாம். எனவே program text ஐ பெரிதாக்குகிறேன்
07:49 code ஐ விளக்குகிறேன்.
07:52 # குறி அதற்கடுத்து எழுதப்பட்ட வரியை comment செய்கிறது.
07:57 reset command Turtle ஐ முன்னிருப்பு நிலைக்கு அமைக்கிறது.
08:02 $i பயனர் உள்ளீட்டை சேமிக்க ஒரு variable.
08:07 fontsize 28 print ஆல் பயன்படுத்தப்படும் font அளவை அமைக்கிறது.
08:12 print sqrt $i ஒரு எண்ணின் வர்க்க மூலத்தை அச்சடிக்கிறது.
08:19 spritehide ... canvas ல் இருந்து Turtle ஐ மறைக்கிறது.
08:24 இப்போது ப்ரோகிராமை இயக்குகிறேன்.
08:28 i க்கு '169' என கொடுத்து OK ஐ சொடுக்குக
08:34 169 ன் வர்க்க மூலம் 13 canvasல் காட்டப்படுகிறது.
08:39 மீண்டும் இயக்கலாம்,
08:42 i க்கு -169 என கொடுத்து OK ஐ சொடுக்குக.
08:49 எதிர்மறை எண்களை உள்ளிட்டால் வெளியீடு 'nan'. அது ஒரு எண் இல்லை.
08:56 அதாவது ஒரு எதிர்மறை எண்ணின் வர்க்க மூலம் ஒரு மெய்யெண் இல்லை.
09:02 அடுத்து ஒரு ப்ரோகிராம் மூலம் ஒரு நேர்மறை எண்ணின் கனமூலத்தை மதிப்பிடுவோம்.
09:08 editor ல் இருந்து code ஐ பிரதி எடுத்து... அதை KTurtle editor னுள் ஒட்டுகிறேன்.
09:19 இங்கே டுடோரியலை இடைநிறுத்தி ப்ரோகிராமை உங்கள் KTurtle editor னுள் பிரதி எடுக்கவும்.
09:25 இது சற்று மங்கலாக தெரியலாம். எனவே program text ஐ பெரிதாக்குகிறேன்
09:31 ப்ரோகிராமை விளக்குகிறேன்.
09:35 # குறி அதற்கடுத்து எழுதப்பட்ட வரியை comment செய்கிறது.
09:38 இது ஒரு வரி comment என்பதை நினைவுக்கொள்க.
09:42 ஒவ்வொரு comment க்கும் முன்னால் ஒரு # குறி இருக்க வேண்டும்.
09:48 reset command Turtle ஐ முன்னிருப்பு நிலைக்கு அமைக்கிறது.
09:53 $i மற்றும் $C ஆகியவை பயனர் உள்ளீட்டை சேமிக்க variableகள்.
09:59 $C=($i)^(1/3) ஒரு எண்ணின் கன மூலத்தை கணக்கிடுகிறது.
10:07 fontsize 28 print ஆல் பயன்படுத்தப்படும் font அளவை அமைக்கிறது.
10:13 print $C ஒரு எண்ணின் கன மூலத்தை அச்சடிக்கிறது.
10:19 spritehide Turtle ஐ canvas ல் இருந்து மறைக்கிறது.
10:23 ப்ரோகிராமை இயக்குவோம்
10:27 i க்கு 343 என கொடுத்து OK ஐ சொடுக்குக
10:34 343 ன் கன மூலம் 7 என canvas ல் காட்டப்படுகிறது.
10:40 இத்துடன் இந்த டுடோரியல் முடிகிறது.
10:43 சுருங்க சொல்ல.
10:46 இந்த டுடோரியலில் நாம் கற்றது
10:49 ப்ரோகிராமிங் கோட்பாடுகள்
10:52 sqrt function ன் பயன்
10:55 print command ன் பயன்
10:57 KTurtle editor மற்றும் canvas ஐ பயன்படுத்துதல்.
11:02 பயிற்சியாக, அடிப்படை ப்ரோகிராமிங் command களை பயன்படுத்தி பின்வருவனவற்றை கண்டுபிடிக்கவும்...
11:08 ஒரு எண்ணின் கனம்
11:11 ஒரு எண்ணின் n ஆவது மூலம்
11:15 இந்த இணைப்பில் உள்ள காணொளியைக் காணவும் http://spoken-tutorial.org/What is a Spoken Tutorial
11:19 இது ஸ்போகன் டுடோரியல் திட்டம் பற்றி சுருங்க சொல்கிறது
11:22 உங்கள் இணைய இணைப்பு வேகமாக இல்லையெனில் அதை தரவிறக்கிக் காணவும்
11:27 ஸ்போகன் டுடோரியல் திட்டக்குழு:
11:29 ஸ்போகன் டுடோரியல்களைப் பயன்படுத்தி செய்முறை வகுப்புகள் நடத்துகிறது
11:32 இணையத்தில் பரீட்சை எழுதி தேர்வோருக்கு சான்றிதழ்களும் அளிக்கிறது.
11:35 மேலும் தகவல்களுக்கு contact@spoken-tutorial.org க்கு மின்னஞ்சல் எழுதவும்.
11:44 ஸ்போகன் டுடோரியல் பாடங்கள் டாக் டு எ டீச்சர் திட்டத்தின் முனைப்பாகும்.
11:48 இதற்கு ஆதரவு இந்திய அரசு துவக்கிய MHRD இன் ஐசிடி மூலம் தேசிய கல்வித்திட்டத்தின் வழியே கிடைக்கிறது.
11:55 இந்த திட்டம் பற்றிய மேலதிக தகவல்கள் கீழுள்ள இணைப்பில் கிடைக்கும் http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro
11:59 இந்த டுடோரியலை தமிழாக்கம் செய்து குரல் கொடுத்தது ஐஐடி பாம்பேவில் இருந்து பிரியா. நன்றி.

Contributors and Content Editors

PoojaMoolya, Priyacst