Difference between revisions of "Java/C2/Methods/Gujarati"
From Script | Spoken-Tutorial
Line 1: | Line 1: | ||
{| border=1 | {| border=1 | ||
− | + | | '''Time''' | |
− | + | | '''Narration''' | |
− | + | ||
|- | |- | ||
Line 35: | Line 34: | ||
|00:20 | |00:20 | ||
| ''એક્લીપ્સ ૩.૭.૦''' | | ''એક્લીપ્સ ૩.૭.૦''' | ||
− | |||
|- | |- | ||
| 00:24 | | 00:24 | ||
| આ ટ્યુટોરીયલનાં અનુસરણ માટે તમને જાણ હોવી જરૂરી છે કે એક્લીપ્સમાં સરળ જાવા પ્રોગ્રામને કેવી રીતે લખવું, કમ્પાઈલ કરવું અને રન કરવું. | | આ ટ્યુટોરીયલનાં અનુસરણ માટે તમને જાણ હોવી જરૂરી છે કે એક્લીપ્સમાં સરળ જાવા પ્રોગ્રામને કેવી રીતે લખવું, કમ્પાઈલ કરવું અને રન કરવું. | ||
− | |||
|- | |- |
Revision as of 14:41, 15 July 2014
Time | Narration |
00:02 | જાવામાં methods પરનાં સ્પોકન ટ્યુટોરીયલમાં સ્વાગત છે. |
00:06 | આ ટ્યુટોરીયલમાં આપણે શીખીશું |
00:08 | મેથડ ને બનાવવું. |
00:10 | અને મેથડ ને કોલ કરવું. |
00:13 | અહીં આપણે વાપરી રહ્યા છીએ |
00:14 | ઉબુન્ટુ આવૃત્તિ ૧૧.૧૦ |
00:17 | જાવા ડેવલપમેંટ કીટ ૧.૬ અને |
00:20 | એક્લીપ્સ ૩.૭.૦' |
00:24 | આ ટ્યુટોરીયલનાં અનુસરણ માટે તમને જાણ હોવી જરૂરી છે કે એક્લીપ્સમાં સરળ જાવા પ્રોગ્રામને કેવી રીતે લખવું, કમ્પાઈલ કરવું અને રન કરવું. |
00:32 | જો નથી, તો સંદર્ભિત ટ્યુટોરીયલો માટે અમારી વેબસાઈટ જુઓ, |
00:40 | જાવા મેથડ એ સ્ટેટમેંટોનો એક સંગ્રહ છે જે અમુક ચોક્કસ ઓપરેશનો કરે છે. |
00:46 | ચાલો હવે એક મેથડ લખીએ. |
00:50 | તો, એક્લીપ્સમાં, મેં પહેલાથી જ Methods પ્રોજેક્ટ બનાવ્યું છે. |
00:57 | પ્રોજેક્ટમાં, મેં MethodDemo નામનો જાવા ક્લાસ બનાવ્યો છે. |
01:06 | ક્લાસમાં main મેથડની બહાર આપણે મેથડ લખીશું. |
01:13 | તો ટાઈપ કરો void મેથડનું નામ |
01:19 | ચાલો તેને displayMessage તરીકે નામ આપીએ કૌંસ Enter |
01:29 | અને કર્લી કૌંસ. |
01:32 | મેથડ વેલ્યુ રીટર્ન કરી શકે છે. |
01:34 | પરંતુ જો તમે નથી ઈચ્છતા કે મેથડ વેલ્યુ રીટર્ન કરે તો કીવર્ડ void ને વાપરવામાં આવે છે. |
01:42 | ઠીક છે હવે કર્લી કૌંસની અંદર, મેસેજ પ્રીંટ કરીએ. |
01:47 | તો ટાઈપ કરો System dot out dot println Hello Method. |
02:06 | તો આપણે મેથડ લખી છે. |
02:10 | હવે આ મેથડ ને કોલ કરીશું. |
02:13 | તો Main મેથડ અંદર, આપણે MethodDemo ક્લાસનો એક ઓબ્જેક્ટ બનાવીશું. |
02:21 | તેથી MethodDemo ઓબ્જેક્ટનું નામ. |
02:26 | ચાલો તેને md તરીકે નામ આપીએ ઇકવલ ટુ new MethodDemo કૌંસ, અર્ધવિરામ. |
02:37 | તો આપણે New ઓપરેટરની મદદથી, MethodDemo ક્લાસનો ઓબ્જેક્ટ md બનાવ્યો છે. |
02:48 | હવે displayMessage મેથડને કોલ કરીએ. |
02:51 | તો ટાઈપ કરો md dot displayMessage |
03:00 | મેથડને કોલ કરવા માટે Dot ઓપરેટરનો ઉપયોગ થાય છે. |
03:06 | હવે Run આઇકોન પર ક્લિક કરી આ એપ્લીકેશનને રન કરીએ. |
03:14 | કંસોલ પર Hello Method આઉટપુટ જોઈએ છીએ |
03:20 | હવે void નાં બદલે integer ને રીટર્ન કરીએ. |
03:26 | તો ટાઈપ કરો int |
03:32 | એ સાથે જ મેથડ public પણ બનાવો, જે દરેક જગ્યાએ એક્સેસ થાય છે |
03:37 | મૂળભૂત રીતે તે private હોય છે, જે ફક્ત એજ ક્લાસ અંદર એક્સેસ થાય છે જ્યાં તે લખાયેલ છે. |
03:45 | હવે મેથડની અંદર ટાઈપ કરો return seven અર્ધવિરામ. |
03:55 | યાદ રાખો મેથડમાં આપણે રીટર્ન સ્ટેટમેંટ બધાની અંતમાં લખીએ છીએ. |
04:02 | કારણ કે રીટર્ન સ્ટેટમેંટ પછીથી કોઈપણ સ્ટેટમેંટો એક્ઝેક્યુટ થતા નથી. |
04:08 | હવે Main મેથડની અંદર અંતમાં પ્રીંટ સ્ટેટમેંટ ટાઈપ કરો. |
04:15 | તો ટાઈપ કરો System dot out dot println(); |
04:23 | કૌંસમાં આપણે મેથડ કોલ કરીશું. |
04:28 | તો કૌંસમાં md dot મેથડ મુકો, અર્ધવિરામ રદ્દ કરો. |
04:37 | આ મેથડની રીટર્ન વેલ્યુને પ્રીંટ કરશે. |
04:42 | એપ્લીકેશન રન કરો. |
04:45 | આપણે જોઈએ છીએ કે આઉટપુટમાં, વેલ્યુ ૭ પ્રીંટ થઇ છે. |
04:51 | હવે આપણે બીજી એક મેથડ લખીશું અને આ મેથડને displayMessage માં કોલ કરીશું. |
04:59 | તો ટાઈપ કરો public void મેથડનું નામ square કૌંસમાં int a. |
05:15 | અહીં આપણે int a ને મેથડનાં પેરામીટર તરીકે આપીએ છીએ. |
05:20 | હવે કર્લી કૌંસમાં ટાઈપ કરો System dot out dot println કૌંસમાં a ગુણ્યા a |
05:37 | તો આપણે square મેથડ લખી છે. |
05:40 | તે ઈન્ટીજરનાં વર્ગને દર્શાવશે જે પેરામીટર તરીકે અપાયું છે. |
05:48 | ચાલો આ મેથડને displayMessage મેથડમાં કોલ કરીએ. |
05:53 | તો ટાઈપ કરો square કૌંસમાં integer 5, અર્ધવિરામ. |
06:07 | એપ્લીકેશન રન કરો. |
06:12 | આપણે જોઈએ છીએ કે આઉટપુટ ૫ નો વર્ગને દર્શાવે છે જે ૨૫ છે. |
06:19 | હવે ચાલો એપ્લીકેશનનાં ફ્લોને સમજીએ. |
06:24 | શરૂઆતનું પોઈન્ટ Main મેથડ છે. |
06:29 | Main મેથડમાં, આપને પ્રથમ displayMessage ને કોલ કરી છે. |
06:34 | તેથી કન્ટ્રોલ displayMessage પર જાય છે. |
06:40 | અને displayMessage માનાં તમામ સ્ટેટમેંટો એક્ઝેક્યુટ થાય છે |
06:45 | પહેલું છે પ્રીંટ સ્ટેટમેંટ. |
06:50 | ત્યારબાદ square મેથડ વચ્ચે આવે છે. |
06:54 | જેથી કન્ટ્રોલ square મેથડ પર જાય છે. |
06:57 | square મેથડ ઈન્ટીજર ૫ લે છે અને રીટર્નમાં ઈન્ટીજરનાં વર્ગને આપે છે દા.ત. ૨૫. |
07:06 | ત્યારબાદ કન્ટ્રોલ પાછું displayMessage પર જાય છે. |
07:10 | અને તે વેલ્યુ ૭ ને રીટર્નમાં આપે છે. |
07:14 | ત્યારબાદ કન્ટ્રોલ પાછું મુખ્ય કંસોલ પર જાય છે. |
07:20 | main મેથડમાં કોઈપણ સ્ટેટમેંટો એક્ઝેક્યુટ માટે બાકી ન હોવાથી, એપ્લીકેશન બંધ થાય છે |
07:29 | ઠીક છે હવે displayMessage ને static બનાવીએ. . |
07:35 | તો public પછી static ટાઈપ કરો. |
07:40 | આપણે જોયું કે આપણે static મેથડની અંદર non static મેથડને બોલાવી શકતા નથી |
07:47 | તેથી આપણે આ કોલને કમેન્ટ કરીશું. |
07:52 | જો કે Main એ સ્ટેટીક મેથડ છે, તેથી આપણે સ્ટેટીક displayMessage ને આ અંદર કોલ કરી શકીએ છીએ |
08:02 | હવે સ્ટેટીક મેથડ માટે આપણને ઓબ્જેક્ટ બનાવવાની જરૂર નથી. |
08:07 | તો આપણે આ ઓબ્જેક્ટ બનાવવાને કમેન્ટ કરીશું. |
08:11 | એ સાથે આપણે md ને પણ રદ્દ કરીશું. |
08:18 | એપ્લીકેશન રન કરો. |
08:22 | આપણે આઉટપુટ Hello Method અને 7 જોઈએ છે. |
08:27 | આપણને ૨૫ દેખાતો નથી કારણ કે આપણે square મેથડ માટે કોલને ટીપ્પણી કરી છે |
08:34 | આપણે બીજા ક્લાસમાંથી પણ મેથડને કોલ કરી શકીએ છીએ. |
08:38 | તે માટે મેં Demo ક્લાસ બનાવ્યો છે. |
08:45 | ક્લાસની અંદર મેથડ બનાવો. |
08:48 | તો ટાઈપ કરો public void show કૌંસ Enter |
08:56 | છગડીયા કૌંસમાં, System dot out dot println |
09:07 | I am from other class.
|
09:13 | ફાઈલને સંગ્રહીત કરો. |
09:16 | MethodDemo ક્લાસ મેથડ પર પાછા જાવ |
09:19 | હવે આપણે આ show મેથડને MethodDemo ક્લાસ મેથડની અંદર કોલ કરીશું. |
09:28 | તે માટે આપણને Demo ક્લાસનું ઓબ્જેક્ટ બનાવવાની જરૂર છે. |
09:22 | આ એટલા માટે કારણ કે show મેથડ Demo ક્લાસને અનુસરે છે. |
09:38 | તો ટાઈપ કરો Demo d=new Demo કૌંસ, અર્ધવિરામ |
09:48 | ત્યારબાદ show મેથડ કોલ કરો કૌંસ. |
09:54 | ચાલો આ એપ્લીકેશનને રન કરીએ. |
09:58 | આપણે કંસોલ પર જોઈએ છીએ I am from other class. |
10:04 | આ રીતે જાવામાં મેથડો વપરાય છે. |
10:09 | મેથડ નામ અને પેરામીટરો મેથડનાં સિગ્નેચરની રચના કરે છે. |
10:14 | જયારે કે છગડીયો કૌંસ અને સ્ટેટમેંટો મેથડનાં મુખ્ય ભાગની રચના કરે છે. |
10:23 | તો આ ટ્યુટોરીયલમાં, આપણે શીખ્યા |
10:25 | મેથડને બનાવવું |
10:27 | મેથડને કોલ કરવું |
10:29 | અને મેથડોની જુદી જુદી સિગ્નેચરો |
10:32 | સ્વ:આકારણી માટે, એક મેથડ બનાવો જે ઇન્ટીજરનાં ઘનને પ્રીંટ કરે. |
10:38 | સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ વિશે વધુ જાણકારી માટે. |
10:41 | આપેલ લીંક પર ઉપલબ્ધ વિડીયો જુઓ http://spoken-tutorial.org/What_is_a_Spoken_Tutorial. |
10:47 | તે સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટનો સારાંશ આપે છે. |
10:50 | જો તમારી બેન્ડવિડ્થ સારી ન હોય, તો તમે ડાઉનલોડ કરી તે જોઈ શકો છો. |
10:54 | સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ટીમ |
10:56 | સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોનાં મદદથી વર્કશોપોનું આયોજન કરે છે |
10:58 | જેઓ ઓનલાઈન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો આપે છે |
11:02 | વધુ વિગત માટે, કૃપા કરી contact@spoken-tutorial.org પર સંપર્ક કરો.
|
11:08 | સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ એ ટોક ટુ અ ટીચર પ્રોજેક્ટનો એક ભાગ છે |
11:12 | જે આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે. |
11:18 | આ મિશન પર વધુ માહીતી આપેલ લીંક પર ઉપલબ્ધ છે
http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro
|
11:27 | આ રીતે આ ટ્યુટોરીયલનો અંત થાય છે. |
11:29 | જોડાવા બદ્દલ આભાર. |
11:30 | IIT-Bombay તરફથી સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ માટે ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતી સોલંકી વિદાય લઉં છું. |