Difference between revisions of "Geogebra/C2/Symmetrical-Transformation-in-Geogebra/Gujarati"

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
(Created page with '{| border=1 !Time !Narration |- |0:00 |Geogebra માં સમમિતીય રૂપાંતર કરવા પરના આ ટ્યુટોરીયલમાં તમ…')
 
Line 1: Line 1:
 
{| border=1
 
{| border=1
!Time
+
|'''Time'''
!Narration
+
|'''Narration'''
 
|-
 
|-
|0:00
+
|00:00
 
|Geogebra માં સમમિતીય રૂપાંતર કરવા પરના આ ટ્યુટોરીયલમાં તમારું સ્વાગત છે.
 
|Geogebra માં સમમિતીય રૂપાંતર કરવા પરના આ ટ્યુટોરીયલમાં તમારું સ્વાગત છે.
  
 
|-
 
|-
|0:06
+
|00:06
 
|આ ટ્યુટોરીયલમાં આપણે શીખીશું સમમિતીય રૂપાંતર જેમ કે  
 
|આ ટ્યુટોરીયલમાં આપણે શીખીશું સમમિતીય રૂપાંતર જેમ કે  
  
 
|-
 
|-
|0:11
+
|00:11
 
|Line symmetry એટલે કે લાઈન સમમિતિ
 
|Line symmetry એટલે કે લાઈન સમમિતિ
  
 
|-
 
|-
|0:12
+
|00:12
 
|Rotation symmetry એટલે કે પરિભ્રમણ સમમિતિ
 
|Rotation symmetry એટલે કે પરિભ્રમણ સમમિતિ
  
 
|-
 
|-
|0:13
+
|00:13
 
|અને માપ અને સ્થાન સાથે આકૃતિ મોટી કરવાનું પણ શીખીશું  
 
|અને માપ અને સ્થાન સાથે આકૃતિ મોટી કરવાનું પણ શીખીશું  
  
 
|-
 
|-
|0:17
+
|00:17
 
|અમે ધારીએ છીએ કે તમને Geogebra સાથે કામ કરવા માટે નું બેઝીક જ્ઞાન છે
 
|અમે ધારીએ છીએ કે તમને Geogebra સાથે કામ કરવા માટે નું બેઝીક જ્ઞાન છે
  
 
|-
 
|-
|0:21
+
|00:21
 
|જો ન હોય તો, સંબંધિત ટ્યુટોરીયલ માટે, અમારી વેબસાઇટ જુઓ  
 
|જો ન હોય તો, સંબંધિત ટ્યુટોરીયલ માટે, અમારી વેબસાઇટ જુઓ  
  
 
|-
 
|-
|0:26
+
|00:26
 
|આ ટ્યુટોરીયલ રેકોર્ડ કરવા માટે હું ઉબુન્ટુ Linux ઓપરેટિંગ સિસ્ટમ આવૃત્તિ 11.10  
 
|આ ટ્યુટોરીયલ રેકોર્ડ કરવા માટે હું ઉબુન્ટુ Linux ઓપરેટિંગ સિસ્ટમ આવૃત્તિ 11.10  
  
Line 43: Line 43:
  
 
|-
 
|-
|0:37
+
|00:37
 
|Reflect Object about Line  
 
|Reflect Object about Line  
  
 
|-
 
|-
|0:39
+
|00:39
 
|Rotate Object around Point by Angle
 
|Rotate Object around Point by Angle
  
 
|-
 
|-
|0:42
+
|00:42
 
|Dilate object from a Point by Factor  
 
|Dilate object from a Point by Factor  
  
 
|-
 
|-
|0:45
+
|00:45
 
|Semicircle through Two points  
 
|Semicircle through Two points  
  
 
|-
 
|-
|0:47
+
|00:47
 
|Regular Polygon અને
 
|Regular Polygon અને
  
 
|-
 
|-
|0:49
+
|00:49
 
|Perpendicular bisector
 
|Perpendicular bisector
  
 
|-
 
|-
|0:51
+
|00:51
 
|રૂપાંતર ની વ્યાખ્યા
 
|રૂપાંતર ની વ્યાખ્યા
  
 
|-
 
|-
|0:53
+
|00:53
 
|ભૌમિતિક આકૃતિ ની સમમિતિય રૂપાંતર છે -
 
|ભૌમિતિક આકૃતિ ની સમમિતિય રૂપાંતર છે -
  
 
|-
 
|-
|0:57
+
|00:57
 
|યામ સમતલ પર તેનું સ્થાન, કદ, અથવા આકાર માં ફેરફાર
 
|યામ સમતલ પર તેનું સ્થાન, કદ, અથવા આકાર માં ફેરફાર
  
Line 83: Line 83:
  
 
|-
 
|-
|1:04
+
|01:04
 
|રૂપાંતરિત આકૃતિ ને 'ઈમેજ' કહેવામાં આવે છે
 
|રૂપાંતરિત આકૃતિ ને 'ઈમેજ' કહેવામાં આવે છે
  
 
|-
 
|-
|1:07
+
|01:07
 
|Reflection symmetry એટલે કે પ્રતિબિંબ સમમિતિ
 
|Reflection symmetry એટલે કે પ્રતિબિંબ સમમિતિ
  
 
|-
 
|-
|1:09
+
|01:09
 
|તેને રેખા સમમિતિ પણ કહેવાય છે.
 
|તેને રેખા સમમિતિ પણ કહેવાય છે.
  
 
|-
 
|-
|1:11
+
|01:11
 
|એક પ્રકાર ની સમમિતિ કે જ્યાં એક અર્ધ અન્ય અર્ધ નું પ્રતિબિંબ છે
 
|એક પ્રકાર ની સમમિતિ કે જ્યાં એક અર્ધ અન્ય અર્ધ નું પ્રતિબિંબ છે
  
 
|-
 
|-
|1:15
+
|01:15
 
|તમે ઈમેજ ને વાળી શકો છો અને બંને છિદ્ર બરાબર બંધબેસે તેમ રાખી શકો છો.
 
|તમે ઈમેજ ને વાળી શકો છો અને બંને છિદ્ર બરાબર બંધબેસે તેમ રાખી શકો છો.
  
 
|-
 
|-
|1:20
+
|01:20
 
|રેખા સમમિતિ એ રેખા છે, જેના પર આકૃતિ પ્રતિબિંબિત થાય છે.
 
|રેખા સમમિતિ એ રેખા છે, જેના પર આકૃતિ પ્રતિબિંબિત થાય છે.
  
 
|-
 
|-
|1:24
+
|01:24
 
|ચાલો GeoGebra વિન્ડો ઉપર જઈએ.
 
|ચાલો GeoGebra વિન્ડો ઉપર જઈએ.
  
 
|-
 
|-
|1:27
+
|01:27
 
|Dash home >>Media Apps>>Under Type >>Choose Education >> અને Geogebra પસંદ કરો
 
|Dash home >>Media Apps>>Under Type >>Choose Education >> અને Geogebra પસંદ કરો
  
 
|-
 
|-
|1:37
+
|01:37
 
|આ ટ્યુટોરીયલ માટે હું Algebric view બંધ કરું છું
 
|આ ટ્યુટોરીયલ માટે હું Algebric view બંધ કરું છું
  
 
|-
 
|-
|1:40
+
|01:40
 
|Algebric view પર close બટન પર ક્લિક કરો
 
|Algebric view પર close બટન પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|1:47
+
|01:47
 
|ચાલો "રેખા સમમિતિ" સાથે શરૂ કરીએ  
 
|ચાલો "રેખા સમમિતિ" સાથે શરૂ કરીએ  
  
 
|-
 
|-
|1:50
+
|01:50
 
|પ્રથમ ચાલો એક સમભુજ ત્રિકોણ બનાવીએ.
 
|પ્રથમ ચાલો એક સમભુજ ત્રિકોણ બનાવીએ.
  
 
|-
 
|-
|1:53
+
|01:53
 
|ટૂલબાર માંથી "Regular Polygon" ટુલ પસંદ કરો.
 
|ટૂલબાર માંથી "Regular Polygon" ટુલ પસંદ કરો.
  
 
|-
 
|-
|1:57
+
|01:57
 
|ડ્રોઈંગ પેડ પોઈન્ટ 'A', 'B' પર ક્લિક કરો, અને બાજુઓ ની સંખ્યા માટે 3 દાખલ કરો.
 
|ડ્રોઈંગ પેડ પોઈન્ટ 'A', 'B' પર ક્લિક કરો, અને બાજુઓ ની સંખ્યા માટે 3 દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
|2:08
+
|02:08
 
|સમભુજ ત્રિકોણ 'ABC' દોરાયું છે
 
|સમભુજ ત્રિકોણ 'ABC' દોરાયું છે
  
 
|-
 
|-
|2:11
+
|02:11
 
|ચાલો ત્રિકોણ ની એક બાજુ પર એક લંબ દ્વિભાજક દોરીએ.
 
|ચાલો ત્રિકોણ ની એક બાજુ પર એક લંબ દ્વિભાજક દોરીએ.
  
 
|-
 
|-
|2:15
+
|02:15
 
|"Perpendicular Bisector Tool" પસંદ કરો અને બાજુ AC પર ક્લિક કરો
 
|"Perpendicular Bisector Tool" પસંદ કરો અને બાજુ AC પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|2:26
+
|02:26
 
|Point ટુલ પસંદ કરો અને ત્રિકોણ અંદર એક બિંદુ બનાવો.
 
|Point ટુલ પસંદ કરો અને ત્રિકોણ અંદર એક બિંદુ બનાવો.
  
 
|-
 
|-
|2:31
+
|02:31
 
|કોઈ એક શિરોબિંદુઓ તરફ બિંદુ D ખસેડો.
 
|કોઈ એક શિરોબિંદુઓ તરફ બિંદુ D ખસેડો.
  
 
|-
 
|-
|2:38
+
|02:38
 
|બિંદુ D પર જમણું ક્લિક કરો અને ટ્રેસ ઓન પસંદ કરો
 
|બિંદુ D પર જમણું ક્લિક કરો અને ટ્રેસ ઓન પસંદ કરો
  
 
|-
 
|-
|2:43
+
|02:43
 
|ટુલબાર માંથી "Reflect Object about Line" ટુલ પસંદ કરો  
 
|ટુલબાર માંથી "Reflect Object about Line" ટુલ પસંદ કરો  
  
 
|-
 
|-
|2:48
+
|02:48
 
|બિંદુ D પર ક્લિક કરો
 
|બિંદુ D પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|2:49
+
|02:49
 
|આ બિંદુ D ને પ્રકાશિત કરશે.
 
|આ બિંદુ D ને પ્રકાશિત કરશે.
  
 
|-
 
|-
|2:52
+
|02:52
 
|perpendicular Bisector પર ક્લિક કરો
 
|perpendicular Bisector પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|2:55
+
|02:55
 
|આ લંબ દ્વિભાજક ની બીજી બાજુ પર પ્રતિબિંબિત ઇમેજ D' બનાવશે.
 
|આ લંબ દ્વિભાજક ની બીજી બાજુ પર પ્રતિબિંબિત ઇમેજ D' બનાવશે.
  
 
|-
 
|-
|3:01
+
|03:01
 
|D' એ બિંદુ D ની પ્રતિબિંબિત ઇમેજ છે.
 
|D' એ બિંદુ D ની પ્રતિબિંબિત ઇમેજ છે.
  
 
|-
 
|-
|3:04
+
|03:04
 
|બિંદુ D માટે ટ્રેસ ઓન સેટ કરો
 
|બિંદુ D માટે ટ્રેસ ઓન સેટ કરો
 
 
 
|-
 
|-
|3:08
+
|03:08
 
|ચાલો Move ટુલ ની મદદ થી આપણે બિંદુ D ને ત્રિકોણ સાથે ખસેડીએ.
 
|ચાલો Move ટુલ ની મદદ થી આપણે બિંદુ D ને ત્રિકોણ સાથે ખસેડીએ.
  
 
|-
 
|-
|3:11
+
|03:11
 
|ટૂલબાર માંથી move ટુલ હેઠળ પ્રથમ વિકલ્પ પર ક્લિક કરો  
 
|ટૂલબાર માંથી move ટુલ હેઠળ પ્રથમ વિકલ્પ પર ક્લિક કરો  
  
 
|-
 
|-
|3:22
+
|03:22
 
|માઉસ વડે આકૃતિ પર ક્લિક કરો.
 
|માઉસ વડે આકૃતિ પર ક્લિક કરો.
  
 
|-
 
|-
|3:25
+
|03:25
 
|ત્રિકોણ ને ટ્રેસ કરે એ પ્રમાણે તેને ડ્રેગ કરો.
 
|ત્રિકોણ ને ટ્રેસ કરે એ પ્રમાણે તેને ડ્રેગ કરો.
  
 
|-
 
|-
|3:28
+
|03:28
 
|હવે માઉસ બટન છોડો.
 
|હવે માઉસ બટન છોડો.
  
 
|-
 
|-
|3:31
+
|03:31
 
|તમે શું નોંધ કર્યું ?
 
|તમે શું નોંધ કર્યું ?
  
 
|-
 
|-
|3:32
+
|03:32
 
|અહીં લંબ દ્વિભાજક એ રેખા સમમિતિ છે.
 
|અહીં લંબ દ્વિભાજક એ રેખા સમમિતિ છે.
  
 
|-
 
|-
|3:36
+
|03:36
 
|D એ ઓબ્જેક્ટ છે અને D' એ ઈમેજ છે.
 
|D એ ઓબ્જેક્ટ છે અને D' એ ઈમેજ છે.
 
 
 
|-
 
|-
|3:39
+
|03:39
 
|ચાલો રેખા વિશે અર્ધવર્તુળ પ્રતિબિંબિત કરીએ.
 
|ચાલો રેખા વિશે અર્ધવર્તુળ પ્રતિબિંબિત કરીએ.
  
 
|-
 
|-
|3:43
+
|03:43
 
|ચાલો અર્ધવર્તુળ દોરીએ
 
|ચાલો અર્ધવર્તુળ દોરીએ
  
 
|-
 
|-
|3:44
+
|03:44
 
|“Semicircle through Two points” ટુલ ઉપર ક્લિક કરો અને બિંદુ E અને પછી F ને માર્ક કરો.
 
|“Semicircle through Two points” ટુલ ઉપર ક્લિક કરો અને બિંદુ E અને પછી F ને માર્ક કરો.
  
 
|-
 
|-
|3:56
+
|03:56
 
|segment Between two Points પર ક્લિક કરો
 
|segment Between two Points પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|4:02
+
|04:02
 
|બિંદુ G અને H માર્ક કરો. રેખા દોરવામાં આવેલ છે
 
|બિંદુ G અને H માર્ક કરો. રેખા દોરવામાં આવેલ છે
  
 
|-
 
|-
|4:06
+
|04:06
 
|ચાલો રેખા ની પ્રોપર્ટી માં ફેરફાર કરીએ.
 
|ચાલો રેખા ની પ્રોપર્ટી માં ફેરફાર કરીએ.
  
 
|-
 
|-
|4:08
+
|04:08
 
|રેખા પર જમણું ક્લિક કરો. object properties પર ક્લિક કરો, style ઉપર ક્લિક કરો અને style માં ફેરફાર કરો.
 
|રેખા પર જમણું ક્લિક કરો. object properties પર ક્લિક કરો, style ઉપર ક્લિક કરો અને style માં ફેરફાર કરો.
  
 
|-
 
|-
|4:21
+
|04:21
 
|ટૂલબારમાંથી “Reflect Object about Line” ટુલ પસંદ કરો.
 
|ટૂલબારમાંથી “Reflect Object about Line” ટુલ પસંદ કરો.
  
 
|-
 
|-
|4:27
+
|04:27
 
|અર્ધવર્તુળ EF પર ક્લિક કરો
 
|અર્ધવર્તુળ EF પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|4:31
+
|04:31
 
|રેખા GH પર ક્લિક કરો
 
|રેખા GH પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|4:34
+
|04:34
 
|આ રેખા GH ની બીજી બાજુ પર પ્રતિબિંબિત ઈમેજ E'F' બનાવશે. હવે આ આકૃતિ કોના જેવી દેખાય છે? તે એક વર્તુળ જેવી લાગે છે.
 
|આ રેખા GH ની બીજી બાજુ પર પ્રતિબિંબિત ઈમેજ E'F' બનાવશે. હવે આ આકૃતિ કોના જેવી દેખાય છે? તે એક વર્તુળ જેવી લાગે છે.
  
 
|-
 
|-
|4:45
+
|04:45
 
|ચાલો હવે આ ફાઇલ નો સંગ્રહ કરીએ.
 
|ચાલો હવે આ ફાઇલ નો સંગ્રહ કરીએ.
  
 
|-
 
|-
|4:47
+
|04:47
 
|“File”>> "Save As" પર ક્લિક કરો
 
|“File”>> "Save As" પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|4:50
+
|04:50
 
|હું ફાઇલ નામ "Line-symmetry" લખીશ અને "Save" પર ક્લિક કરીશ.
 
|હું ફાઇલ નામ "Line-symmetry" લખીશ અને "Save" પર ક્લિક કરીશ.
 
 
 
|-
 
|-
|5:05
+
|05:05
 
|આગળ, ચાલો “Rotate the Object around a Point by Angle” વિષે શીખીએ.
 
|આગળ, ચાલો “Rotate the Object around a Point by Angle” વિષે શીખીએ.
  
 
|-
 
|-
|5:12
+
|05:12
 
|રોટેશન એટલે કે પરિભ્રમણ ની વ્યાખ્યા
 
|રોટેશન એટલે કે પરિભ્રમણ ની વ્યાખ્યા
  
 
|-
 
|-
|5:15
+
|05:15
 
|પરિભ્રમણ એક રૂપાંતર છે જે આકૃતિ ને એક કોણ દ્વારા નિયત કેન્દ્ર ની આસપાસ ફેરવે છે.
 
|પરિભ્રમણ એક રૂપાંતર છે જે આકૃતિ ને એક કોણ દ્વારા નિયત કેન્દ્ર ની આસપાસ ફેરવે છે.
  
 
|-
 
|-
|5:21
+
|05:21
 
|જો આ આકૃતિમાં કોઈ ફેરફાર ન દેખાય, તો આ આકૃતિ પરિભ્રમણ સમમિત ધરાવે છે
 
|જો આ આકૃતિમાં કોઈ ફેરફાર ન દેખાય, તો આ આકૃતિ પરિભ્રમણ સમમિત ધરાવે છે
  
 
|-
 
|-
|5:29
+
|05:29
 
|તમે ઓબ્જેક્ટ ને કોઈપણ ડિગ્રી માપ દ્વારા ફરવી શકો છો. પરિભ્રમણ દક્ષીણાવર્ત અથવા વામાવર્ત થઇ શકે છે.  
 
|તમે ઓબ્જેક્ટ ને કોઈપણ ડિગ્રી માપ દ્વારા ફરવી શકો છો. પરિભ્રમણ દક્ષીણાવર્ત અથવા વામાવર્ત થઇ શકે છે.  
  
 
|-
 
|-
|5:39
+
|05:39
 
|ચાલો એક નવી Geogebra વિન્ડો ખોલીએ.
 
|ચાલો એક નવી Geogebra વિન્ડો ખોલીએ.
  
 
|-
 
|-
|5:41
+
|05:41
 
|"File" >> "New" પર ક્લિક કરો
 
|"File" >> "New" પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|5:47
+
|05:47
 
|ચાલો એક ચોરસ બનાવીએ.
 
|ચાલો એક ચોરસ બનાવીએ.
 
   
 
   
 
|-
 
|-
|5:49
+
|05:49
 
|ટૂલબાર માંથી "Regular Polygon" ટુલ પર ક્લિક કરો.
 
|ટૂલબાર માંથી "Regular Polygon" ટુલ પર ક્લિક કરો.
  
 
|-
 
|-
|5:55
+
|05:55
 
|ડ્રોઈંગ પેડ પર ક્લિક કરો.
 
|ડ્રોઈંગ પેડ પર ક્લિક કરો.
  
 
|-
 
|-
|5:57
+
|05:57
 
|બિંદુ 'A' અને 'B' માર્ક કરો.   
 
|બિંદુ 'A' અને 'B' માર્ક કરો.   
  
 
|-
 
|-
|5:59
+
|05:59
 
|એક સંવાદ બોક્સ ખુલે છે
 
|એક સંવાદ બોક્સ ખુલે છે
  
 
|-
 
|-
|6:01
+
|06:01
 
|OK પર ક્લિક કરો
 
|OK પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|6:03
+
|06:03
 
|ચોરસ 'ABCD' દોરાયેલ છે
 
|ચોરસ 'ABCD' દોરાયેલ છે
  
 
|-
 
|-
|6:05
+
|06:05
 
|"Rotate Object around a Point by Angle" ટુલ પર ક્લિક કરો
 
|"Rotate Object around a Point by Angle" ટુલ પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|6:13
+
|06:13
 
|ચોરસ 'ABCD' પર ક્લિક કરો
 
|ચોરસ 'ABCD' પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|6:16
+
|06:16
 
|આ ચોરસ ને પ્રકાશિત કરશે
 
|આ ચોરસ ને પ્રકાશિત કરશે
  
 
|-
 
|-
|6:18
+
|06:18
 
|આગળ, કોઇપણ એક શિરોબિંદુ પર ક્લિક કરો
 
|આગળ, કોઇપણ એક શિરોબિંદુ પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|6:20
+
|06:20
 
|હું 'A' પર ક્લિક કરીશ.
 
|હું 'A' પર ક્લિક કરીશ.
  
 
|-
 
|-
|6:23
+
|06:23
 
|એક સંવાદ બોક્સ ખુલે છે
 
|એક સંવાદ બોક્સ ખુલે છે
  
 
|-
 
|-
|6:25
+
|06:25
 
|Angle ક્ષેત્રમાં "60" ટાઇપ કરો.
 
|Angle ક્ષેત્રમાં "60" ટાઇપ કરો.
  
 
|-
 
|-
|6:30
+
|06:30
 
|પ્રથમ ડ્રોપ ડાઉન બોક્સ માંથી "°" પસંદ કરો
 
|પ્રથમ ડ્રોપ ડાઉન બોક્સ માંથી "°" પસંદ કરો
  
 
|-
 
|-
|6:35
+
|06:35
 
|"clockwise" વિકલ્પ પસંદ કરો
 
|"clockwise" વિકલ્પ પસંદ કરો
 
OK પર ક્લિક કરો
 
OK પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|6:40
+
|06:40
 
|આ, ચોરસને પસંદગી બિંદુ પર 60° કોણ સાથે દક્ષીણાવર્ત ફેરવશે.
 
|આ, ચોરસને પસંદગી બિંદુ પર 60° કોણ સાથે દક્ષીણાવર્ત ફેરવશે.
  
 
|-
 
|-
|6:44
+
|06:44
 
|ફેરવાયેલ ઈમેજ 'A`B`C`'D' બનેલ છે.
 
|ફેરવાયેલ ઈમેજ 'A`B`C`'D' બનેલ છે.
 
 
 
|-
 
|-
|6:49
+
|06:49
 
|ચાલો move ટુલ ની મદદથી આ આકૃતિ એક બાજુ ખસેડીએ.
 
|ચાલો move ટુલ ની મદદથી આ આકૃતિ એક બાજુ ખસેડીએ.
  
 
|-
 
|-
|7:00
+
|07:00
 
|આગળ, “Dilate or enlarge object from point by factor”  
 
|આગળ, “Dilate or enlarge object from point by factor”  
  
Line 392: Line 392:
  
 
|-
 
|-
|7:11
+
|07:11
 
|વિસ્તરણ એક રૂપાંતર છે.
 
|વિસ્તરણ એક રૂપાંતર છે.
  
 
|-
 
|-
|7:14
+
|07:14
 
|જેમાં, માપક્રમ પરિબળ ની મદદથી આકૃતિને મોટી કરી શકાય છે.
 
|જેમાં, માપક્રમ પરિબળ ની મદદથી આકૃતિને મોટી કરી શકાય છે.
  
 
|-
 
|-
|7:23
+
|07:23
 
|ચાલો "Polygon" ટૂલની મદદથી એક ત્રિકોણ દોરીએ.
 
|ચાલો "Polygon" ટૂલની મદદથી એક ત્રિકોણ દોરીએ.
  
 
|-
 
|-
|7:28
+
|07:28
 
|E , F , G  ત્રિકોણ પૂર્ણ કરવા માટે E પર ફરીથી ક્લિક કરો  
 
|E , F , G  ત્રિકોણ પૂર્ણ કરવા માટે E પર ફરીથી ક્લિક કરો  
  
 
|-
 
|-
|7:36
+
|07:36
 
|New point ટુલ પર ક્લિક કરો અને
 
|New point ટુલ પર ક્લિક કરો અને
  
 
|-
 
|-
|7:40
+
|07:40
 
|બિંદુ 'H' માર્ક કરો.
 
|બિંદુ 'H' માર્ક કરો.
  
 
|-
 
|-
|7:44
+
|07:44
 
|"Dilate Object from Point by Factor" ટુલ પર ક્લિક કરો
 
|"Dilate Object from Point by Factor" ટુલ પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|7:51
+
|07:51
 
|ત્રિકોણ 'EFG' પર ક્લિક કરો
 
|ત્રિકોણ 'EFG' પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|7:54
+
|07:54
 
|આ ત્રિકોણ ને પ્રકાશિત કરશે
 
|આ ત્રિકોણ ને પ્રકાશિત કરશે
  
 
|-
 
|-
|7:55
+
|07:55
 
|બિંદુ 'H' પર ક્લિક કરો
 
|બિંદુ 'H' પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|7:57
+
|07:57
 
|એક સંવાદ બોક્સ ખુલે છે
 
|એક સંવાદ બોક્સ ખુલે છે
  
 
|-
 
|-
|8:00
+
|08:00
 
|Number ક્ષેત્રમાં વેલ્યુ 2 ટાઇપ કરો.
 
|Number ક્ષેત્રમાં વેલ્યુ 2 ટાઇપ કરો.
  
 
|-
 
|-
|8:04
+
|08:04
 
|OK પર ક્લિક કરો
 
|OK પર ક્લિક કરો
 
 
 
|-
 
|-
|8:09
+
|08:09
 
|આ ઓબ્જેક્ટ ને બમણું મોટું કરે છે.
 
|આ ઓબ્જેક્ટ ને બમણું મોટું કરે છે.
  
 
|-
 
|-
|8:16
+
|08:16
 
|Segment Between two Points પર ક્લિક કરો, બિંદુ H,E,E' જોડો.  
 
|Segment Between two Points પર ક્લિક કરો, બિંદુ H,E,E' જોડો.  
  
 
|-
 
|-
|8:33
+
|08:33
 
|બિંદુ H,G,G' જોડો.  
 
|બિંદુ H,G,G' જોડો.  
  
 
|-
 
|-
|9:01
+
|09:01
 
|બિંદુ H,F,F' જોડો.
 
|બિંદુ H,F,F' જોડો.
 
 
 
|-
 
|-
|9:15
+
|09:15
 
|અહીં તમે જોઈ શકો છો કે H વિસ્તરણ બિંદુ છે
 
|અહીં તમે જોઈ શકો છો કે H વિસ્તરણ બિંદુ છે
  
 
|-
 
|-
|9:21
+
|09:21
 
|તમે અવયવ ની વેલ્યુ લખીને તમે ઈચ્છો એટલું ઓબ્જેક્ટ ને મોટું કરી શકો છો.
 
|તમે અવયવ ની વેલ્યુ લખીને તમે ઈચ્છો એટલું ઓબ્જેક્ટ ને મોટું કરી શકો છો.
  
 
|-
 
|-
|9:28
+
|09:28
 
|ચાલો હવે આ ફાઇલ ને સંગ્રહ કરીએ.
 
|ચાલો હવે આ ફાઇલ ને સંગ્રહ કરીએ.
  
 
|-
 
|-
|9:30
+
|09:30
 
|“File”>> "Save As" પર ક્લિક કરો
 
|“File”>> "Save As" પર ક્લિક કરો
  
 
|-
 
|-
|9:33
+
|09:33
 
|હું ફાઈલ નામ "Dilate-triangle" લખીશ.
 
|હું ફાઈલ નામ "Dilate-triangle" લખીશ.
  
 
|-
 
|-
|9:48
+
|09:48
 
|"Save" પર ક્લિક કરો અને આ સાથે આ ટ્યુટોરીયલ સમાપ્ત થાય છે.
 
|"Save" પર ક્લિક કરો અને આ સાથે આ ટ્યુટોરીયલ સમાપ્ત થાય છે.
  
 
|-
 
|-
|9:55
+
|09:55
 
|સારાંશ માં
 
|સારાંશ માં
  
 
|-
 
|-
|9:58
+
|09:58
 
|આ ટ્યુટોરીયલ માં આપણે શીખ્યા
 
|આ ટ્યુટોરીયલ માં આપણે શીખ્યા
  

Revision as of 12:33, 11 July 2014

Time Narration
00:00 Geogebra માં સમમિતીય રૂપાંતર કરવા પરના આ ટ્યુટોરીયલમાં તમારું સ્વાગત છે.
00:06 આ ટ્યુટોરીયલમાં આપણે શીખીશું સમમિતીય રૂપાંતર જેમ કે
00:11 Line symmetry એટલે કે લાઈન સમમિતિ
00:12 Rotation symmetry એટલે કે પરિભ્રમણ સમમિતિ
00:13 અને માપ અને સ્થાન સાથે આકૃતિ મોટી કરવાનું પણ શીખીશું
00:17 અમે ધારીએ છીએ કે તમને Geogebra સાથે કામ કરવા માટે નું બેઝીક જ્ઞાન છે
00:21 જો ન હોય તો, સંબંધિત ટ્યુટોરીયલ માટે, અમારી વેબસાઇટ જુઓ
00:26 આ ટ્યુટોરીયલ રેકોર્ડ કરવા માટે હું ઉબુન્ટુ Linux ઓપરેટિંગ સિસ્ટમ આવૃત્તિ 11.10
0:31 અને Geogebra આવૃત્તિ 3.2.47.0 નો ઉપયોગ કરી રહી છું.
0:35 આપણે નીચેના Geogebra ટુલો નો ઉપયોગ કરીશું
00:37 Reflect Object about Line
00:39 Rotate Object around Point by Angle
00:42 Dilate object from a Point by Factor
00:45 Semicircle through Two points
00:47 Regular Polygon અને
00:49 Perpendicular bisector
00:51 રૂપાંતર ની વ્યાખ્યા
00:53 ભૌમિતિક આકૃતિ ની સમમિતિય રૂપાંતર છે -
00:57 યામ સમતલ પર તેનું સ્થાન, કદ, અથવા આકાર માં ફેરફાર
1:02 મૂળ આકૃતિ 'ઓબ્જેક્ટ' તરીકે ઓળખાય છે
01:04 રૂપાંતરિત આકૃતિ ને 'ઈમેજ' કહેવામાં આવે છે
01:07 Reflection symmetry એટલે કે પ્રતિબિંબ સમમિતિ
01:09 તેને રેખા સમમિતિ પણ કહેવાય છે.
01:11 એક પ્રકાર ની સમમિતિ કે જ્યાં એક અર્ધ અન્ય અર્ધ નું પ્રતિબિંબ છે
01:15 તમે ઈમેજ ને વાળી શકો છો અને બંને છિદ્ર બરાબર બંધબેસે તેમ રાખી શકો છો.
01:20 રેખા સમમિતિ એ રેખા છે, જેના પર આકૃતિ પ્રતિબિંબિત થાય છે.
01:24 ચાલો GeoGebra વિન્ડો ઉપર જઈએ.
01:27 Dash home >>Media Apps>>Under Type >>Choose Education >> અને Geogebra પસંદ કરો
01:37 આ ટ્યુટોરીયલ માટે હું Algebric view બંધ કરું છું
01:40 Algebric view પર close બટન પર ક્લિક કરો
01:47 ચાલો "રેખા સમમિતિ" સાથે શરૂ કરીએ
01:50 પ્રથમ ચાલો એક સમભુજ ત્રિકોણ બનાવીએ.
01:53 ટૂલબાર માંથી "Regular Polygon" ટુલ પસંદ કરો.
01:57 ડ્રોઈંગ પેડ પોઈન્ટ 'A', 'B' પર ક્લિક કરો, અને બાજુઓ ની સંખ્યા માટે 3 દાખલ કરો.
02:08 સમભુજ ત્રિકોણ 'ABC' દોરાયું છે
02:11 ચાલો ત્રિકોણ ની એક બાજુ પર એક લંબ દ્વિભાજક દોરીએ.
02:15 "Perpendicular Bisector Tool" પસંદ કરો અને બાજુ AC પર ક્લિક કરો
02:26 Point ટુલ પસંદ કરો અને ત્રિકોણ અંદર એક બિંદુ બનાવો.
02:31 કોઈ એક શિરોબિંદુઓ તરફ બિંદુ D ખસેડો.
02:38 બિંદુ D પર જમણું ક્લિક કરો અને ટ્રેસ ઓન પસંદ કરો
02:43 ટુલબાર માંથી "Reflect Object about Line" ટુલ પસંદ કરો
02:48 બિંદુ D પર ક્લિક કરો
02:49 આ બિંદુ D ને પ્રકાશિત કરશે.
02:52 perpendicular Bisector પર ક્લિક કરો
02:55 આ લંબ દ્વિભાજક ની બીજી બાજુ પર પ્રતિબિંબિત ઇમેજ D' બનાવશે.
03:01 D' એ બિંદુ D ની પ્રતિબિંબિત ઇમેજ છે.
03:04 બિંદુ D માટે ટ્રેસ ઓન સેટ કરો
03:08 ચાલો Move ટુલ ની મદદ થી આપણે બિંદુ D ને ત્રિકોણ સાથે ખસેડીએ.
03:11 ટૂલબાર માંથી move ટુલ હેઠળ પ્રથમ વિકલ્પ પર ક્લિક કરો
03:22 માઉસ વડે આકૃતિ પર ક્લિક કરો.
03:25 ત્રિકોણ ને ટ્રેસ કરે એ પ્રમાણે તેને ડ્રેગ કરો.
03:28 હવે માઉસ બટન છોડો.
03:31 તમે શું નોંધ કર્યું ?
03:32 અહીં લંબ દ્વિભાજક એ રેખા સમમિતિ છે.
03:36 D એ ઓબ્જેક્ટ છે અને D' એ ઈમેજ છે.
03:39 ચાલો રેખા વિશે અર્ધવર્તુળ પ્રતિબિંબિત કરીએ.
03:43 ચાલો અર્ધવર્તુળ દોરીએ
03:44 “Semicircle through Two points” ટુલ ઉપર ક્લિક કરો અને બિંદુ E અને પછી F ને માર્ક કરો.
03:56 segment Between two Points પર ક્લિક કરો
04:02 બિંદુ G અને H માર્ક કરો. રેખા દોરવામાં આવેલ છે
04:06 ચાલો રેખા ની પ્રોપર્ટી માં ફેરફાર કરીએ.
04:08 રેખા પર જમણું ક્લિક કરો. object properties પર ક્લિક કરો, style ઉપર ક્લિક કરો અને style માં ફેરફાર કરો.
04:21 ટૂલબારમાંથી “Reflect Object about Line” ટુલ પસંદ કરો.
04:27 અર્ધવર્તુળ EF પર ક્લિક કરો
04:31 રેખા GH પર ક્લિક કરો
04:34 આ રેખા GH ની બીજી બાજુ પર પ્રતિબિંબિત ઈમેજ E'F' બનાવશે. હવે આ આકૃતિ કોના જેવી દેખાય છે? તે એક વર્તુળ જેવી લાગે છે.
04:45 ચાલો હવે આ ફાઇલ નો સંગ્રહ કરીએ.
04:47 “File”>> "Save As" પર ક્લિક કરો
04:50 હું ફાઇલ નામ "Line-symmetry" લખીશ અને "Save" પર ક્લિક કરીશ.
05:05 આગળ, ચાલો “Rotate the Object around a Point by Angle” વિષે શીખીએ.
05:12 રોટેશન એટલે કે પરિભ્રમણ ની વ્યાખ્યા
05:15 પરિભ્રમણ એક રૂપાંતર છે જે આકૃતિ ને એક કોણ દ્વારા નિયત કેન્દ્ર ની આસપાસ ફેરવે છે.
05:21 જો આ આકૃતિમાં કોઈ ફેરફાર ન દેખાય, તો આ આકૃતિ પરિભ્રમણ સમમિત ધરાવે છે
05:29 તમે ઓબ્જેક્ટ ને કોઈપણ ડિગ્રી માપ દ્વારા ફરવી શકો છો. પરિભ્રમણ દક્ષીણાવર્ત અથવા વામાવર્ત થઇ શકે છે.
05:39 ચાલો એક નવી Geogebra વિન્ડો ખોલીએ.
05:41 "File" >> "New" પર ક્લિક કરો
05:47 ચાલો એક ચોરસ બનાવીએ.
05:49 ટૂલબાર માંથી "Regular Polygon" ટુલ પર ક્લિક કરો.
05:55 ડ્રોઈંગ પેડ પર ક્લિક કરો.
05:57 બિંદુ 'A' અને 'B' માર્ક કરો.
05:59 એક સંવાદ બોક્સ ખુલે છે
06:01 OK પર ક્લિક કરો
06:03 ચોરસ 'ABCD' દોરાયેલ છે
06:05 "Rotate Object around a Point by Angle" ટુલ પર ક્લિક કરો
06:13 ચોરસ 'ABCD' પર ક્લિક કરો
06:16 આ ચોરસ ને પ્રકાશિત કરશે
06:18 આગળ, કોઇપણ એક શિરોબિંદુ પર ક્લિક કરો
06:20 હું 'A' પર ક્લિક કરીશ.
06:23 એક સંવાદ બોક્સ ખુલે છે
06:25 Angle ક્ષેત્રમાં "60" ટાઇપ કરો.
06:30 પ્રથમ ડ્રોપ ડાઉન બોક્સ માંથી "°" પસંદ કરો
06:35 "clockwise" વિકલ્પ પસંદ કરો

OK પર ક્લિક કરો

06:40 આ, ચોરસને પસંદગી બિંદુ પર 60° કોણ સાથે દક્ષીણાવર્ત ફેરવશે.
06:44 ફેરવાયેલ ઈમેજ 'A`B`C`'D' બનેલ છે.
06:49 ચાલો move ટુલ ની મદદથી આ આકૃતિ એક બાજુ ખસેડીએ.
07:00 આગળ, “Dilate or enlarge object from point by factor”
7:09 વિસ્તરણ
07:11 વિસ્તરણ એક રૂપાંતર છે.
07:14 જેમાં, માપક્રમ પરિબળ ની મદદથી આકૃતિને મોટી કરી શકાય છે.
07:23 ચાલો "Polygon" ટૂલની મદદથી એક ત્રિકોણ દોરીએ.
07:28 E , F , G ત્રિકોણ પૂર્ણ કરવા માટે E પર ફરીથી ક્લિક કરો
07:36 New point ટુલ પર ક્લિક કરો અને
07:40 બિંદુ 'H' માર્ક કરો.
07:44 "Dilate Object from Point by Factor" ટુલ પર ક્લિક કરો
07:51 ત્રિકોણ 'EFG' પર ક્લિક કરો
07:54 આ ત્રિકોણ ને પ્રકાશિત કરશે
07:55 બિંદુ 'H' પર ક્લિક કરો
07:57 એક સંવાદ બોક્સ ખુલે છે
08:00 Number ક્ષેત્રમાં વેલ્યુ 2 ટાઇપ કરો.
08:04 OK પર ક્લિક કરો
08:09 આ ઓબ્જેક્ટ ને બમણું મોટું કરે છે.
08:16 Segment Between two Points પર ક્લિક કરો, બિંદુ H,E,E' જોડો.
08:33 બિંદુ H,G,G' જોડો.
09:01 બિંદુ H,F,F' જોડો.
09:15 અહીં તમે જોઈ શકો છો કે H વિસ્તરણ બિંદુ છે
09:21 તમે અવયવ ની વેલ્યુ લખીને તમે ઈચ્છો એટલું ઓબ્જેક્ટ ને મોટું કરી શકો છો.
09:28 ચાલો હવે આ ફાઇલ ને સંગ્રહ કરીએ.
09:30 “File”>> "Save As" પર ક્લિક કરો
09:33 હું ફાઈલ નામ "Dilate-triangle" લખીશ.
09:48 "Save" પર ક્લિક કરો અને આ સાથે આ ટ્યુટોરીયલ સમાપ્ત થાય છે.
09:55 સારાંશ માં
09:58 આ ટ્યુટોરીયલ માં આપણે શીખ્યા
10:00 રેખા ના પ્રતિબિંબ વિશે
10:02 એક બિંદુ પર ઓબ્જેક્ટ નું પરિભ્રમણ
10:05 સ્કેલ અવયવ દ્વારા ઑબ્જેક્ટ ને મોટું કરવું
10:09 અસાઇન્મેન્ટ તરીકે હું ઈચ્છીશ કે તમે
10:11 એક પંચકોણ દોરો
10:12 દોરવા માટે Regular Polygon વાપરો (સંકેત: બાજુઓ = 5)
10:17 એક લંબ દ્વિભાજક, પંચકોણ ની એક બાજુ એ દોરો.
10:21 પંચકોણ ની અંદર એક પોઈન્ટ બનાવો
10:25 આ બિંદુ માટે ટ્રેસ ઓન સેટ કરો
10:27 લંબ દ્વિભાજક માટે આ બિંદુ નું પ્રતિબિંબ મેળવો
10:31 ઈમેજ બિંદુ માટે ટ્રેસ ઓન સેટ કરો
10:34 તમે સાચી રેખા સમમિતિ પસંદ કરેલ છે તે જોવા માટે આ પંચકોણ ને ટ્રેસ કરો.
10:44 મૂળ પંચકોણ ને એક બિંદુ પર 135° માં વામાવર્ત ફેરવો.
10:49 બિંદુ પર પંચકોણ ને અવયવ ૩ દ્વારા મોટું કરો.
10:56 આ એસાઈનમેન્ટ આ પ્રમાણે દેખાવું જોઈએ.
11:03 નીચેની લીંક ઉપર ઉપલબ્ધ વિડીઓ જુઓ.
11:06 તે સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ માટે સારાંશ છે.
11:09 જો તમારી બેન્ડવિડ્થ સારી ન હોય, તો તમે ડાઉનલોડ કરી તે જોઈ શકો છો.
11:12 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ટીમ ,સ્પોકન ટ્યુટોરિયલોની મદદથી વર્કશોપ આયોજિત કરે છે.
11:17 જેઓ ઓનલાઇન ટેસ્ટ પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો પણ આપીએ છીએ.
11:20 વધુ વિગતો માટે "contact@spoken-tutorial.org" ઉપર સંપર્ક કરો,
11:26 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ એ ટોક ટુ અ ટીચર યોજનાનો ભાગ છે,
11:29 જે આઇસીટી,એમએચઆરડી,ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે.
11:35 આ મિશન વિશે વધુ જાણકારી આ લિંક ઉપર ઉપલબ્ધ છે.
11:39 IIT -Bombay તરફ થી ભાષાંતર કરનાર હું કૃપાલી પરમાર વિદાય લઉં છું.

જોડાવા બદલ આભાર.

Contributors and Content Editors

Chandrika, PoojaMoolya, Pratik kamble