Difference between revisions of "Ruby/C2/Variables-in-Ruby/Marathi"
From Script | Spoken-Tutorial
Line 13: | Line 13: | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:02 |
| रुबीमधील व्हेरिएबल्सवरील पाठात आपले स्वागत. | | रुबीमधील व्हेरिएबल्सवरील पाठात आपले स्वागत. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:06 |
| यात शिकणार आहोत, | | यात शिकणार आहोत, | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:09 |
| व्हेरिएबल म्हणजे काय? | | व्हेरिएबल म्हणजे काय? | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:10 |
| '''रुबीतील डायनॅमिक टाइपींग.''' | | '''रुबीतील डायनॅमिक टाइपींग.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:13 |
| व्हेरिएबल घोषित करणे. | | व्हेरिएबल घोषित करणे. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:15 |
| व्हेरिएबलचा टाईप बदलणे. | | व्हेरिएबलचा टाईप बदलणे. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:18 |
| व्हेरिएबलचा स्कोप म्हणजे काय? | | व्हेरिएबलचा स्कोप म्हणजे काय? | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:20 |
| व्हेरिएबलचे प्रकार. | | व्हेरिएबलचे प्रकार. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:23 |
| '''त्यासाठी उबंटु लिनक्स वर्जन 12.04''' '''आणि रुबी''' 1.9.3 वापरणार आहोत. | | '''त्यासाठी उबंटु लिनक्स वर्जन 12.04''' '''आणि रुबी''' 1.9.3 वापरणार आहोत. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:32 |
| ह्या पाठासाठी '''लिनक्स मधील टर्मिनल वापरण्याचे ज्ञान असावे.''' | | ह्या पाठासाठी '''लिनक्स मधील टर्मिनल वापरण्याचे ज्ञान असावे.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:38 |
| तुम्हाला '''irb''' चा परिचय असावा. | | तुम्हाला '''irb''' चा परिचय असावा. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:41 |
| नसल्यास संबंधित पाठासाठी आमच्या वेबसाईटला भेट द्या. | | नसल्यास संबंधित पाठासाठी आमच्या वेबसाईटला भेट द्या. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:47 |
| आता व्हेरिएबल म्हणजे काय ते पाहू. | | आता व्हेरिएबल म्हणजे काय ते पाहू. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:50 |
| व्हेरिएबलचा वापर व्हॅल्यू संचित करण्यासाठी होतो. | | व्हेरिएबलचा वापर व्हॅल्यू संचित करण्यासाठी होतो. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:54 |
| व्हेरिएबल हा एक संदर्भ आहे जो असाईन केला जातो. | | व्हेरिएबल हा एक संदर्भ आहे जो असाईन केला जातो. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:58 |
| रुबी व्हेरिएबल्स केस सेन्सेटिव्ह आहेत हे लक्षात ठेवा. | | रुबी व्हेरिएबल्स केस सेन्सेटिव्ह आहेत हे लक्षात ठेवा. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:04 |
| व्हेरिएबलचे नाव अर्थपूर्ण असले पाहिजे. | | व्हेरिएबलचे नाव अर्थपूर्ण असले पाहिजे. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:07 |
| व्हेरिएबलच्या नावात केवळ लोअर केसमधील अक्षरे, अंक, अंडरस्कोर असू शकतात. उदाहरणार्थ first_name | | व्हेरिएबलच्या नावात केवळ लोअर केसमधील अक्षरे, अंक, अंडरस्कोर असू शकतात. उदाहरणार्थ first_name | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:20 |
| डायनॅमिक टाइपिंग म्हणजे काय ते पाहू. | | डायनॅमिक टाइपिंग म्हणजे काय ते पाहू. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:23 |
| '''रुबी ही '''डायनॅमिक टाईप लँग्वेज आहे. | | '''रुबी ही '''डायनॅमिक टाईप लँग्वेज आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:27 |
| म्हणजेच व्हेरिएबल बनवताना '''डेटा टाईप''' घोषित करण्याची गरज नाही. | | म्हणजेच व्हेरिएबल बनवताना '''डेटा टाईप''' घोषित करण्याची गरज नाही. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:34 |
| '''असाईनमेंट करताना रुबी इंटरप्रिटर '''(interpreter)''' डेटा''' टाईप निश्चित करतो. | | '''असाईनमेंट करताना रुबी इंटरप्रिटर '''(interpreter)''' डेटा''' टाईप निश्चित करतो. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:39 |
| आता रुबीमधे व्हेरिएबल '''कसे घोषित करतात ते पाहू .''' | | आता रुबीमधे व्हेरिएबल '''कसे घोषित करतात ते पाहू .''' | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:45 |
| टर्मिनल उघडण्यासाठी '''Ctrl, Alt''' आणि '''T एकत्रितपणे दाबा'''. | | टर्मिनल उघडण्यासाठी '''Ctrl, Alt''' आणि '''T एकत्रितपणे दाबा'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:51 |
| स्क्रीनवर टर्मिनल विंडो उघडेल . | | स्क्रीनवर टर्मिनल विंडो उघडेल . | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:55 |
| टाईप करा '''irb''' | | टाईप करा '''irb''' | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:57 |
| एंटर दाबा. '''इंटरऍक्टीव्ह रुबी उघडेल.''' | | एंटर दाबा. '''इंटरऍक्टीव्ह रुबी उघडेल.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:02 |
| आता टाईप करा '''var1''' equal to 10 आणि एंटर दाबा. | | आता टाईप करा '''var1''' equal to 10 आणि एंटर दाबा. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:09 |
| येथे व्हेरिएबल'''var1''' घोषित करून त्याला '''10 ही व्हॅल्यू दिली आहे'''. | | येथे व्हेरिएबल'''var1''' घोषित करून त्याला '''10 ही व्हॅल्यू दिली आहे'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:15 |
| आता इंटरप्रीटरने दिलेला डेटा टाईप हा इंटिजर आहे की नाही ते तपासू. | | आता इंटरप्रीटरने दिलेला डेटा टाईप हा इंटिजर आहे की नाही ते तपासू. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:21 |
| टाईप करा '''var1''' dot '''kind'''_(underscore)'''of '''(?)question mark '''Integer''' आणि एंटर दाबा. | | टाईप करा '''var1''' dot '''kind'''_(underscore)'''of '''(?)question mark '''Integer''' आणि एंटर दाबा. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:37 |
| '''true हे आऊटपुट मिळेल.''' | | '''true हे आऊटपुट मिळेल.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:39 |
| '''रुबीमधे तुम्ही '''व्हेरिएबल टाईप डायनॅमिकली बदलू शकता. | | '''रुबीमधे तुम्ही '''व्हेरिएबल टाईप डायनॅमिकली बदलू शकता. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:44 |
| त्यासाठी फक्त त्याला नवी व्हॅल्यू द्या. | | त्यासाठी फक्त त्याला नवी व्हॅल्यू द्या. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:47 |
| आपण हे '''var1व्हेरिएबलला स्ट्रिंग व्हॅल्यू देऊन करूया.''' | | आपण हे '''var1व्हेरिएबलला स्ट्रिंग व्हॅल्यू देऊन करूया.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:53 |
| टाईप करा '''var1''' equal to डबल कोटसमधे '''helloआणि''' एंटर दाबा. | | टाईप करा '''var1''' equal to डबल कोटसमधे '''helloआणि''' एंटर दाबा. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:02 |
| दिलेला व्हेरिएबल टाईप तपासून बघू. | | दिलेला व्हेरिएबल टाईप तपासून बघू. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:06 |
| टाईप करा '''var1''' dot '''class ''' | | टाईप करा '''var1''' dot '''class ''' | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:12 |
| Class मेथड आपल्याला व्हेरिएबलचा क्लास सांगेल. आता एंटर दाबा. | | Class मेथड आपल्याला व्हेरिएबलचा क्लास सांगेल. आता एंटर दाबा. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:20 |
| String असे आऊटपुट मिळेल. | | String असे आऊटपुट मिळेल. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:23 |
| '''रुबीने आपोआप इंटिजर डेटा टाईप बदलून '''तो स्ट्रिंग केला. | | '''रुबीने आपोआप इंटिजर डेटा टाईप बदलून '''तो स्ट्रिंग केला. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:29 |
| आता व्हेरिएबलची व्हॅल्यू वेगवेगळ्या टाईपमधे कशी बदलायची ते पाहू. | | आता व्हेरिएबलची व्हॅल्यू वेगवेगळ्या टाईपमधे कशी बदलायची ते पाहू. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:35 |
| स्लाईडस वर जाऊया. | | स्लाईडस वर जाऊया. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:38 |
| '''रुबी '''व्हेरिएबल क्लासेस मधे त्याची व्हॅल्यू दुस-या टाईपमधे बदलण्याच्या मेथडस आहेत. | | '''रुबी '''व्हेरिएबल क्लासेस मधे त्याची व्हॅल्यू दुस-या टाईपमधे बदलण्याच्या मेथडस आहेत. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:45 |
| '''व्हेरिएबल इंटिजरमधे बदलण्यासाठी to_i ही मेथड''' | | '''व्हेरिएबल इंटिजरमधे बदलण्यासाठी to_i ही मेथड''' | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:51 |
| '''व्हेरिएबल फ्लोटिंग पॉईंट व्हॅल्यूमधे बदलण्यासाठी to_f ही मेथड''' | | '''व्हेरिएबल फ्लोटिंग पॉईंट व्हॅल्यूमधे बदलण्यासाठी to_f ही मेथड''' | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:57 |
| '''व्हेरिएबल स्ट्रिंगमधे बदलण्यासाठी to_s''' ही मेथड वापरली जाते. | | '''व्हेरिएबल स्ट्रिंगमधे बदलण्यासाठी to_s''' ही मेथड वापरली जाते. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:03 |
| '''to _s''' ही मेथड नंबर बेस हे अर्ग्युमेंट घेते. | | '''to _s''' ही मेथड नंबर बेस हे अर्ग्युमेंट घेते. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:08 |
| हा बदल नंबर बेसवर अवलंबून असतो. | | हा बदल नंबर बेसवर अवलंबून असतो. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:12 |
| आता ह्या पध्दती वापरून बघू. | | आता ह्या पध्दती वापरून बघू. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:15 |
| '''टर्मिनलवर जाऊन''' प्रथम तो क्लियर करून घेऊ. | | '''टर्मिनलवर जाऊन''' प्रथम तो क्लियर करून घेऊ. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:21 |
| '''irb कन्सोल क्लियर करण्यासाठी Ctrl Lदाबा.''' | | '''irb कन्सोल क्लियर करण्यासाठी Ctrl Lदाबा.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:25 |
| आता टाईप करा '''y '''equal to '''20''' आणि एंटर दाबा. | | आता टाईप करा '''y '''equal to '''20''' आणि एंटर दाबा. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:32 |
| येथे '''yहे '''व्हेरिएबल घोषित करून त्याला '''20''' ही व्हॅल्यू प्रदान केली आहे. | | येथे '''yहे '''व्हेरिएबल घोषित करून त्याला '''20''' ही व्हॅल्यू प्रदान केली आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:39 |
| '''to अंडरस्कोर''' '''f''' मेथड वापरून '''y फ्लोटिंग पॉईंट व्हॅल्यूमधे बदलणार आहोत.''' | | '''to अंडरस्कोर''' '''f''' मेथड वापरून '''y फ्लोटिंग पॉईंट व्हॅल्यूमधे बदलणार आहोत.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:47 |
| टाईप करा '''y '''dot '''to '''underscore '''f''' आणि एंटर दाबा'''.''' | | टाईप करा '''y '''dot '''to '''underscore '''f''' आणि एंटर दाबा'''.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:55 |
| आपल्याला float रुपात व्हॅल्यू मिळेल'''.''' | | आपल्याला float रुपात व्हॅल्यू मिळेल'''.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:57 |
| आता टाईप करा '''y dot '''to '''underscore s''' आणि एंटर दाबा'''.''' | | आता टाईप करा '''y dot '''to '''underscore s''' आणि एंटर दाबा'''.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:06 |
| '''आपल्याला 20 हे आऊटपुट डबल कोटसमधे मिळेल.''' | | '''आपल्याला 20 हे आऊटपुट डबल कोटसमधे मिळेल.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:10 |
| व्हेरिएबल'''y''' बायनरी फॉर्ममधे बदलण्यासाठी '''to_s''' मेथडमधे नंबर बेस म्हणून '''2''' द्या. | | व्हेरिएबल'''y''' बायनरी फॉर्ममधे बदलण्यासाठी '''to_s''' मेथडमधे नंबर बेस म्हणून '''2''' द्या. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:18 |
| मागील कमांड मिळवण्यासाठी अप ऍरो दाबा. | | मागील कमांड मिळवण्यासाठी अप ऍरो दाबा. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:22 |
| येथे कंसात 2 टाईप करा आणि एंटर दाबा'''.''' | | येथे कंसात 2 टाईप करा आणि एंटर दाबा'''.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:29 |
| आपल्याला बायनरी रुपात आऊटपुट मिळेल. | | आपल्याला बायनरी रुपात आऊटपुट मिळेल. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:33 |
| '''तसेच नंबर बेस 8 किंवा 16 करून''' | | '''तसेच नंबर बेस 8 किंवा 16 करून''' | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:39 |
| '''y'''व्हेरिएबल '''octal''' किंवा '''hexadecimal''' मधे बदलता येऊ शकतो. | | '''y'''व्हेरिएबल '''octal''' किंवा '''hexadecimal''' मधे बदलता येऊ शकतो. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:44 |
| पुन्हा स्लाईडसवर जाऊ. | | पुन्हा स्लाईडसवर जाऊ. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:47 |
| आता '''व्हेरिएबल स्कोप म्हणजे काय ते पाहू'''. | | आता '''व्हेरिएबल स्कोप म्हणजे काय ते पाहू'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:51 |
| '''स्कोप म्हणजे प्रोग्रॅममधील कुठल्या भागात''' व्हेरिएबल ऍक्सेस करता येतो . | | '''स्कोप म्हणजे प्रोग्रॅममधील कुठल्या भागात''' व्हेरिएबल ऍक्सेस करता येतो . | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:56 |
| '''रुबीमधे चार प्रकारचे''' व्हेरिएबल स्कोप आहेत. | | '''रुबीमधे चार प्रकारचे''' व्हेरिएबल स्कोप आहेत. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:00 |
| लोकल | | लोकल | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:01 |
| ग्लोबल | | ग्लोबल | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:02 |
| इन्स्टन्स आणि | | इन्स्टन्स आणि | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:04 |
| क्लास | | क्लास | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:06 |
| प्रत्येक व्हेरिएबलचा प्रकार व्हेरिएबलच्या नावाच्या सुरूवातीला स्पेशल कॅरॅक्टर वापरून घोषित केला जातो. | | प्रत्येक व्हेरिएबलचा प्रकार व्हेरिएबलच्या नावाच्या सुरूवातीला स्पेशल कॅरॅक्टर वापरून घोषित केला जातो. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:14 |
| '''$ डॉलर हे''' '''ग्लोबल''' व्हेरिएबल दाखवते. | | '''$ डॉलर हे''' '''ग्लोबल''' व्हेरिएबल दाखवते. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:18 |
| लोअर केसमधील अक्षरे आणि अंडरस्कोर हे '''लोकल''' व्हेरिएबल दाखवते. | | लोअर केसमधील अक्षरे आणि अंडरस्कोर हे '''लोकल''' व्हेरिएबल दाखवते. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:25 |
| '''@''' हे '''इन्स्टन्स '''व्हेरिएबल दाखवते. | | '''@''' हे '''इन्स्टन्स '''व्हेरिएबल दाखवते. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:29 |
| '''@@''' ही दोन चिन्हे '''क्लास''' व्हेरिएबल दाखवते. | | '''@@''' ही दोन चिन्हे '''क्लास''' व्हेरिएबल दाखवते. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:33 |
| अप्पर केसमधील अक्षरे कॉन्स्टंट दाखवतात. | | अप्पर केसमधील अक्षरे कॉन्स्टंट दाखवतात. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:37 |
| ह्यासंबंधी अधिक माहिती दुस-या पाठांत घेऊ. | | ह्यासंबंधी अधिक माहिती दुस-या पाठांत घेऊ. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:42 |
| आपण पाठाच्या अंतिम टप्प्यात पोहोचलो आहेत. थोडक्यात | | आपण पाठाच्या अंतिम टप्प्यात पोहोचलो आहेत. थोडक्यात | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:48 |
| आपण शिकलो, | | आपण शिकलो, | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:51 |
| व्हेरिएबल घोषित करणे. उदाहरणार्थ var1=10 | | व्हेरिएबल घोषित करणे. उदाहरणार्थ var1=10 | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:56 |
| to_f, to_s मेथडस वापरून व्हेरिएबल टाईप बदलणे | | to_f, to_s मेथडस वापरून व्हेरिएबल टाईप बदलणे | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:04 |
| व्हेरिएबलचे वेगवेगळे स्कोप. | | व्हेरिएबलचे वेगवेगळे स्कोप. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:06 |
| असाईनमेंट. | | असाईनमेंट. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:08 |
| व्हेरिएबल घोषित करून ते '''octal''' आणि '''hexadecimal''' रुपात बदला. | | व्हेरिएबल घोषित करून ते '''octal''' आणि '''hexadecimal''' रुपात बदला. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:14 |
| स्क्रीनवर दिसत असलेल्या लिंकवर उपलब्ध असलेला व्हिडिओ बघा. | | स्क्रीनवर दिसत असलेल्या लिंकवर उपलब्ध असलेला व्हिडिओ बघा. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:17 |
| ज्यामध्ये तुम्हाला प्रॉजेक्टचा सारांश मिळेल. | | ज्यामध्ये तुम्हाला प्रॉजेक्टचा सारांश मिळेल. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:20 |
| जर तुमच्याकडे चांगली Bandwidth नसेल तर आपण व्हिडिओ download करूनही पाहू शकता. | | जर तुमच्याकडे चांगली Bandwidth नसेल तर आपण व्हिडिओ download करूनही पाहू शकता. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:24 |
| स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट टीम, | | स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट टीम, | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:27 |
| Spoken Tutorial च्या सहाय्याने कार्यशाळा चालविते. | | Spoken Tutorial च्या सहाय्याने कार्यशाळा चालविते. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:30 |
| परीक्षा उत्तीर्ण होणा-या विद्यार्थ्यांना प्रमाणपत्रही दिले जाते. | | परीक्षा उत्तीर्ण होणा-या विद्यार्थ्यांना प्रमाणपत्रही दिले जाते. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:34 |
| अधिक माहितीसाठी कृपया <nowiki>contact [at] spoken hyphen tutorial dot org वर लिहा</nowiki> | | अधिक माहितीसाठी कृपया <nowiki>contact [at] spoken hyphen tutorial dot org वर लिहा</nowiki> | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:41 |
| "स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट" हे "टॉक टू टीचर" या प्रॉजेक्टचा भाग आहे. | | "स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट" हे "टॉक टू टीचर" या प्रॉजेक्टचा भाग आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:45 |
| यासाठी अर्थसहाय्य National Mission on Education through ICT, MHRD, Government of India यांच्याकडून मिळालेले आहे. | | यासाठी अर्थसहाय्य National Mission on Education through ICT, MHRD, Government of India यांच्याकडून मिळालेले आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:51 |
| यासंबंधी माहिती पुढील साईटवर उपलब्ध आहे. | | यासंबंधी माहिती पुढील साईटवर उपलब्ध आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:57 |
| ह्या ट्युटोरियलचे भाषांतर मनाली रानडे यांनी केले असून मी रंजना भांबळे आपला निरोप घेते . सहभागासाठी धन्यवाद. | | ह्या ट्युटोरियलचे भाषांतर मनाली रानडे यांनी केले असून मी रंजना भांबळे आपला निरोप घेते . सहभागासाठी धन्यवाद. | ||
|} | |} |
Revision as of 16:52, 1 July 2014
Title of script: Veriables-in-Ruby
Author: Manali Ranade
Keywords: Ruby
Time | Narration
|
---|---|
00:02 | रुबीमधील व्हेरिएबल्सवरील पाठात आपले स्वागत. |
00:06 | यात शिकणार आहोत, |
00:09 | व्हेरिएबल म्हणजे काय? |
00:10 | रुबीतील डायनॅमिक टाइपींग. |
00:13 | व्हेरिएबल घोषित करणे. |
00:15 | व्हेरिएबलचा टाईप बदलणे. |
00:18 | व्हेरिएबलचा स्कोप म्हणजे काय? |
00:20 | व्हेरिएबलचे प्रकार. |
00:23 | त्यासाठी उबंटु लिनक्स वर्जन 12.04 आणि रुबी 1.9.3 वापरणार आहोत. |
00:32 | ह्या पाठासाठी लिनक्स मधील टर्मिनल वापरण्याचे ज्ञान असावे. |
00:38 | तुम्हाला irb चा परिचय असावा. |
00:41 | नसल्यास संबंधित पाठासाठी आमच्या वेबसाईटला भेट द्या. |
00:47 | आता व्हेरिएबल म्हणजे काय ते पाहू. |
00:50 | व्हेरिएबलचा वापर व्हॅल्यू संचित करण्यासाठी होतो. |
00:54 | व्हेरिएबल हा एक संदर्भ आहे जो असाईन केला जातो. |
00:58 | रुबी व्हेरिएबल्स केस सेन्सेटिव्ह आहेत हे लक्षात ठेवा. |
01:04 | व्हेरिएबलचे नाव अर्थपूर्ण असले पाहिजे. |
01:07 | व्हेरिएबलच्या नावात केवळ लोअर केसमधील अक्षरे, अंक, अंडरस्कोर असू शकतात. उदाहरणार्थ first_name |
01:20 | डायनॅमिक टाइपिंग म्हणजे काय ते पाहू. |
01:23 | रुबी ही डायनॅमिक टाईप लँग्वेज आहे. |
01:27 | म्हणजेच व्हेरिएबल बनवताना डेटा टाईप घोषित करण्याची गरज नाही. |
01:34 | असाईनमेंट करताना रुबी इंटरप्रिटर (interpreter) डेटा टाईप निश्चित करतो. |
01:39 | आता रुबीमधे व्हेरिएबल कसे घोषित करतात ते पाहू . |
01:45 | टर्मिनल उघडण्यासाठी Ctrl, Alt आणि T एकत्रितपणे दाबा. |
01:51 | स्क्रीनवर टर्मिनल विंडो उघडेल . |
01:55 | टाईप करा irb |
01:57 | एंटर दाबा. इंटरऍक्टीव्ह रुबी उघडेल. |
02:02 | आता टाईप करा var1 equal to 10 आणि एंटर दाबा. |
02:09 | येथे व्हेरिएबलvar1 घोषित करून त्याला 10 ही व्हॅल्यू दिली आहे. |
02:15 | आता इंटरप्रीटरने दिलेला डेटा टाईप हा इंटिजर आहे की नाही ते तपासू. |
02:21 | टाईप करा var1 dot kind_(underscore)of (?)question mark Integer आणि एंटर दाबा. |
02:37 | true हे आऊटपुट मिळेल. |
02:39 | रुबीमधे तुम्ही व्हेरिएबल टाईप डायनॅमिकली बदलू शकता. |
02:44 | त्यासाठी फक्त त्याला नवी व्हॅल्यू द्या. |
02:47 | आपण हे var1व्हेरिएबलला स्ट्रिंग व्हॅल्यू देऊन करूया. |
02:53 | टाईप करा var1 equal to डबल कोटसमधे helloआणि एंटर दाबा. |
03:02 | दिलेला व्हेरिएबल टाईप तपासून बघू. |
03:06 | टाईप करा var1 dot class |
03:12 | Class मेथड आपल्याला व्हेरिएबलचा क्लास सांगेल. आता एंटर दाबा. |
03:20 | String असे आऊटपुट मिळेल. |
03:23 | रुबीने आपोआप इंटिजर डेटा टाईप बदलून तो स्ट्रिंग केला. |
03:29 | आता व्हेरिएबलची व्हॅल्यू वेगवेगळ्या टाईपमधे कशी बदलायची ते पाहू. |
03:35 | स्लाईडस वर जाऊया. |
03:38 | रुबी व्हेरिएबल क्लासेस मधे त्याची व्हॅल्यू दुस-या टाईपमधे बदलण्याच्या मेथडस आहेत. |
03:45 | व्हेरिएबल इंटिजरमधे बदलण्यासाठी to_i ही मेथड |
03:51 | व्हेरिएबल फ्लोटिंग पॉईंट व्हॅल्यूमधे बदलण्यासाठी to_f ही मेथड |
03:57 | व्हेरिएबल स्ट्रिंगमधे बदलण्यासाठी to_s ही मेथड वापरली जाते. |
04:03 | to _s ही मेथड नंबर बेस हे अर्ग्युमेंट घेते. |
04:08 | हा बदल नंबर बेसवर अवलंबून असतो. |
04:12 | आता ह्या पध्दती वापरून बघू. |
04:15 | टर्मिनलवर जाऊन प्रथम तो क्लियर करून घेऊ. |
04:21 | irb कन्सोल क्लियर करण्यासाठी Ctrl Lदाबा. |
04:25 | आता टाईप करा y equal to 20 आणि एंटर दाबा. |
04:32 | येथे yहे व्हेरिएबल घोषित करून त्याला 20 ही व्हॅल्यू प्रदान केली आहे. |
04:39 | to अंडरस्कोर f मेथड वापरून y फ्लोटिंग पॉईंट व्हॅल्यूमधे बदलणार आहोत. |
04:47 | टाईप करा y dot to underscore f आणि एंटर दाबा. |
04:55 | आपल्याला float रुपात व्हॅल्यू मिळेल. |
04:57 | आता टाईप करा y dot to underscore s आणि एंटर दाबा. |
05:06 | आपल्याला 20 हे आऊटपुट डबल कोटसमधे मिळेल. |
05:10 | व्हेरिएबलy बायनरी फॉर्ममधे बदलण्यासाठी to_s मेथडमधे नंबर बेस म्हणून 2 द्या. |
05:18 | मागील कमांड मिळवण्यासाठी अप ऍरो दाबा. |
05:22 | येथे कंसात 2 टाईप करा आणि एंटर दाबा. |
05:29 | आपल्याला बायनरी रुपात आऊटपुट मिळेल. |
05:33 | तसेच नंबर बेस 8 किंवा 16 करून |
05:39 | yव्हेरिएबल octal किंवा hexadecimal मधे बदलता येऊ शकतो. |
05:44 | पुन्हा स्लाईडसवर जाऊ. |
05:47 | आता व्हेरिएबल स्कोप म्हणजे काय ते पाहू. |
05:51 | स्कोप म्हणजे प्रोग्रॅममधील कुठल्या भागात व्हेरिएबल ऍक्सेस करता येतो . |
05:56 | रुबीमधे चार प्रकारचे व्हेरिएबल स्कोप आहेत. |
06:00 | लोकल |
06:01 | ग्लोबल |
06:02 | इन्स्टन्स आणि |
06:04 | क्लास |
06:06 | प्रत्येक व्हेरिएबलचा प्रकार व्हेरिएबलच्या नावाच्या सुरूवातीला स्पेशल कॅरॅक्टर वापरून घोषित केला जातो. |
06:14 | $ डॉलर हे ग्लोबल व्हेरिएबल दाखवते. |
06:18 | लोअर केसमधील अक्षरे आणि अंडरस्कोर हे लोकल व्हेरिएबल दाखवते. |
06:25 | @ हे इन्स्टन्स व्हेरिएबल दाखवते. |
06:29 | @@ ही दोन चिन्हे क्लास व्हेरिएबल दाखवते. |
06:33 | अप्पर केसमधील अक्षरे कॉन्स्टंट दाखवतात. |
06:37 | ह्यासंबंधी अधिक माहिती दुस-या पाठांत घेऊ. |
06:42 | आपण पाठाच्या अंतिम टप्प्यात पोहोचलो आहेत. थोडक्यात |
06:48 | आपण शिकलो, |
06:51 | व्हेरिएबल घोषित करणे. उदाहरणार्थ var1=10 |
06:56 | to_f, to_s मेथडस वापरून व्हेरिएबल टाईप बदलणे |
07:04 | व्हेरिएबलचे वेगवेगळे स्कोप. |
07:06 | असाईनमेंट. |
07:08 | व्हेरिएबल घोषित करून ते octal आणि hexadecimal रुपात बदला. |
07:14 | स्क्रीनवर दिसत असलेल्या लिंकवर उपलब्ध असलेला व्हिडिओ बघा. |
07:17 | ज्यामध्ये तुम्हाला प्रॉजेक्टचा सारांश मिळेल. |
07:20 | जर तुमच्याकडे चांगली Bandwidth नसेल तर आपण व्हिडिओ download करूनही पाहू शकता. |
07:24 | स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट टीम, |
07:27 | Spoken Tutorial च्या सहाय्याने कार्यशाळा चालविते. |
07:30 | परीक्षा उत्तीर्ण होणा-या विद्यार्थ्यांना प्रमाणपत्रही दिले जाते. |
07:34 | अधिक माहितीसाठी कृपया contact [at] spoken hyphen tutorial dot org वर लिहा |
07:41 | "स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट" हे "टॉक टू टीचर" या प्रॉजेक्टचा भाग आहे. |
07:45 | यासाठी अर्थसहाय्य National Mission on Education through ICT, MHRD, Government of India यांच्याकडून मिळालेले आहे. |
07:51 | यासंबंधी माहिती पुढील साईटवर उपलब्ध आहे. |
07:57 | ह्या ट्युटोरियलचे भाषांतर मनाली रानडे यांनी केले असून मी रंजना भांबळे आपला निरोप घेते . सहभागासाठी धन्यवाद. |