Difference between revisions of "Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-2/Gujarati"
From Script | Spoken-Tutorial
Jyotisolanki (Talk | contribs) |
|||
Line 17: | Line 17: | ||
|આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે. | |આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે. | ||
− | |||
− | |||
− | |||
− | |||
− | |||
|- | |- | ||
Line 33: | Line 28: | ||
|00.35 | |00.35 | ||
− | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો | + | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો હેઠળ '''scene panel''', '''world panel''' અને '''Object panel''' શું છે; |
|- | |- | ||
Line 39: | Line 34: | ||
|00.42 | |00.42 | ||
− | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો | + | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો હેઠળ '''scene panel''', '''world panel''' અને '''Object panel''' માં વિવિધ સેટિંગો (સુયોજનો) શું છે |
|- | |- | ||
Line 45: | Line 40: | ||
|00.52 | |00.52 | ||
− | |હું માનું છુ કે તમને બ્લેન્ડર | + | |હું માનું છુ કે તમને બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસનાં મૂળભૂત તત્વો વિશેની જાણ છે. |
|- | |- | ||
Line 51: | Line 46: | ||
|00.57 | |00.57 | ||
− | |જો નથી તો અમારું પહેલાનું ટ્યુટોરીયલ - '''Basic Description of the Blender Interface''' નો સંદર્ભ લો. | + | |જો નથી તો, અમારું પહેલાનું ટ્યુટોરીયલ - '''Basic Description of the Blender Interface''' નો સંદર્ભ લો. |
|- | |- | ||
Line 75: | Line 70: | ||
|01.21 | |01.21 | ||
− | |સૌપ્રથમ, વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવાં | + | |સૌપ્રથમ, વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવાં માટે આપણે આપણા પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનાં માપમાં ફેરબદલ કરવું જોઈએ. |
|- | |- | ||
Line 81: | Line 76: | ||
|01.27 | |01.27 | ||
− | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનાં | + | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનાં ડાબી ધાર ઉપર ડાબું ક્લિક કરો, પકડી રાખો અને ડાબી બાજુએ ખસેડો. |
|- | |- | ||
Line 87: | Line 82: | ||
|01.37 | |01.37 | ||
− | |આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ | + | |આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોના વિકલ્પો વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છીએ. |
|- | |- | ||
Line 99: | Line 94: | ||
|01.51 | |01.51 | ||
− | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની | + | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની પક્તિમાં બીજા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. આ '''scene''' પેનલ છે. |
|- | |- | ||
Line 105: | Line 100: | ||
|02.02 | |02.02 | ||
− | |'''Camera''' | + | |'''Camera''' એ દૃશ્યને રેન્ડર કરવાં માટે વપરાતો સક્રીય કેમેરો છે. |
|- | |- | ||
Line 111: | Line 106: | ||
|02.08 | |02.08 | ||
− | |'''Units''' | + | |'''Units''' દૃશ્યમાં ઓબ્જેક્ટોનું માપ નક્કી કરે છે. |
|- | |- | ||
Line 117: | Line 112: | ||
|02.14 | |02.14 | ||
− | |બ્લેન્ડરમાં એનીમેટ કરવાં | + | |બ્લેન્ડરમાં એનીમેટ કરવાં માટે આ ખુબ ઉપયોગી અને મહત્વપૂર્ણ છે. |
|- | |- | ||
Line 123: | Line 118: | ||
|02.20 | |02.20 | ||
− | |મૂળભૂત રીતે, '''Units''' એ '''none''' અને '''degrees''' | + | |મૂળભૂત રીતે, '''Units''' એ '''none''' અને '''degrees''' થી સુયોજિત છે. |
|- | |- | ||
Line 129: | Line 124: | ||
|02.26 | |02.26 | ||
− | |'''Metric''' | + | |'''Metric''' પર ડાબું ક્લિક કરો. હવે આપણા દૃશ્યમાં તમામ ઓબ્જેક્ત્સ મીટરમાં માપવામાં આવશે. |
|- | |- | ||
Line 135: | Line 130: | ||
|02.35 | |02.35 | ||
− | |'''Gravity''' | + | |'''Gravity''' ને જોઈએ. |
|- | |- | ||
Line 141: | Line 136: | ||
|02.38 | |02.38 | ||
− | |નોંધ લો કે ગ્રેવીટીનાં '''xyz''' યુનિટો '''metres per second square''' માં બદલાઈ ગયા છે | + | |નોંધ લો કે ગ્રેવીટીનાં '''xyz''' યુનિટો '''metres per second square''' માં બદલાઈ ગયા છે. |
|- | |- | ||
Line 147: | Line 142: | ||
|02.46 | |02.46 | ||
− | |જયારે આપણે બ્લેન્ડરમાં ફીજીક્સ (ભૌતિકવિજ્ઞાન) વાપરીને | + | |જયારે આપણે બ્લેન્ડરમાં ફીજીક્સ (ભૌતિકવિજ્ઞાન) વાપરીને ઓબ્જેક્ટોને એનીમેટ કરીએ છીએ ત્યારે ગ્રેવીટી ઉપયોગમાં આવે છે. |
|- | |- | ||
Line 159: | Line 154: | ||
|02.56 | |02.56 | ||
− | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની | + | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની પંક્તિમાં ત્રીજા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
Line 165: | Line 160: | ||
|03.03 | |03.03 | ||
− | |આ '''World''' | + | |આ '''World''' પેનલ છે. અહીં આપણે બ્લેન્ડરનાં વર્લ્ડ સુયોજનોને અથવા બેકગ્રાઉન્ડ (પૃષ્ઠભૂમિ) સુયોજનોને બદલી કરી શકીએ છે. |
|- | |- | ||
Line 171: | Line 166: | ||
|03.12 | |03.12 | ||
− | |'''Blend Sky''' પર ડાબું ક્લિક કરો. પ્રીવ્યું | + | |'''Blend Sky''' પર ડાબું ક્લિક કરો. પ્રીવ્યું ગ્રેડીએન્ટ (ઢાળ) રંગમાં બદલાઈ જાય છે. |
|- | |- | ||
Line 177: | Line 172: | ||
|03.21 | |03.21 | ||
− | |પરંતુ '''3D''' | + | |પરંતુ '''3D''' વ્યુ સમાન જ દેખાય છે. તો આપણે કેવી રીતે જાણી શકીએ કે વાસ્તવમાં બેકગ્રાઉન્ડ બદલાયું છે કે નહી? |
|- | |- | ||
Line 183: | Line 178: | ||
|03.30 | |03.30 | ||
− | |સક્રીય કેમેરા | + | |સક્રીય કેમેરા વ્યુને રેન્ડર કરવાં માટે '''F12''' દબાવો. |
|- | |- | ||
Line 189: | Line 184: | ||
|03.36 | |03.36 | ||
− | | | + | |આપણે હવે બેકગ્રાઉન્ડમાં ફેરફાર જોઈ શકીએ છીએ. |
|- | |- | ||
Line 195: | Line 190: | ||
|03.40 | |03.40 | ||
− | |રેન્ડર | + | |રેન્ડર ડિસ્પ્લે બંધ કરો. |
|- | |- | ||
Line 219: | Line 214: | ||
|04.21 | |04.21 | ||
− | |આ સુયોજનોને '''lighting in Blender''' (બ્લેન્ડરમાં પ્રકાશ) વિશેનાં વધુ અદ્યતન ટ્યુટોરીયલોમાં | + | |આ સુયોજનોને '''lighting in Blender''' (બ્લેન્ડરમાં પ્રકાશ) વિશેનાં વધુ અદ્યતન ટ્યુટોરીયલોમાં સમજાવામાં આવશે. |
|- | |- | ||
Line 225: | Line 220: | ||
|04.29 | |04.29 | ||
− | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની | + | |પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની પંક્તિમાં ચોથા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
Line 231: | Line 226: | ||
|04.37 | |04.37 | ||
− | |આ '''Object''' | + | |આ '''Object''' પેનલ છે. અહીં સક્રીય ઓબજેક્ટ માટેના સુયોજનો છે. |
|- | |- | ||
Line 237: | Line 232: | ||
|04.45 | |04.45 | ||
− | |મૂળભૂત રીતે, ક્યુબ | + | |મૂળભૂત રીતે, ક્યુબ સક્રીય ઓબજેક્ટ છે. તો અહીંના તમામ સુયોજનો સમઘન માટે છે. |
|- | |- | ||
Line 243: | Line 238: | ||
|04.54 | |04.54 | ||
− | |'''Transform''' એ સક્રીય ઓબજેક્ટનું સ્થાન, રોટેશન | + | |'''Transform''' એ સક્રીય ઓબજેક્ટનું સ્થાન, રોટેશન અને માપ નક્કી કરે છે. |
|- | |- | ||
Line 249: | Line 244: | ||
|05.04 | |05.04 | ||
− | |'''location''' | + | |'''location''' હેઠળ '''X 0''' પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કીબોર્ડ પર '''1''' ટાઈપ કરો અને એન્ટર દબાવો. |
|- | |- | ||
Line 255: | Line 250: | ||
|05.14 | |05.14 | ||
− | | | + | |સમઘન '''x''' ધરી પર '''1''' યુનિટ જેટલું આગળ ખસે છે. |
|- | |- | ||
Line 267: | Line 262: | ||
|05.28 | |05.28 | ||
− | |બ્લેન્ડરમાં કીફ્રેમોને એનીમેટ કરતી | + | |બ્લેન્ડરમાં કીફ્રેમોને એનીમેટ કરતી વખતે આ અત્યંત ઉપયોગી છે. |
|- | |- | ||
Line 273: | Line 268: | ||
|05.35 | |05.35 | ||
− | |'''3D''' | + | |'''3D''' વ્યુંમાં '''Camera''' પર જમણું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
Line 279: | Line 274: | ||
|05.40 | |05.40 | ||
− | |નોંધ લો કેવી રીતે ઓબજેક્ટ પેનલમાં '''Transform''' | + | |નોંધ લો કેવી રીતે ઓબજેક્ટ પેનલમાં '''Transform''' હેઠળ સ્થાન, રોટેશન અને માપનાં એકમો બદલાઈ ગયા છે. |
|- | |- | ||
Line 291: | Line 286: | ||
|05.55 | |05.55 | ||
− | | | + | |આગળનું સુયોજન છે '''Relations'''. અહીં આપણે આપણા સક્રીય ઓબજેક્ટ માટે '''layer''' (સ્તર) અને '''parent''' ને નક્કી કરી શકીએ છીએ. |
|- | |- | ||
Line 297: | Line 292: | ||
|06.07 | |06.07 | ||
− | |'''Layers''' | + | |'''Layers''' હેઠળ બીજા ચોરસ પર ડાબું ક્લિક કરો. કેમેરો હવે અદૃશ્ય છે. |
|- | |- | ||
Line 303: | Line 298: | ||
|06.13 | |06.13 | ||
− | |આમ જોઈએ તો, તે બીજા લેયર પર ખસેડાઈ ગયો છે. કારણ કે જો લેયર અદૃશ્ય છે તો કેમેરો પણ અદૃશ્ય | + | |આમ જોઈએ તો, તે બીજા લેયર પર ખસેડાઈ ગયો છે. કારણ કે જો લેયર અદૃશ્ય છે તો કેમેરો પણ અદૃશ્ય રહશે. |
|- | |- | ||
Line 309: | Line 304: | ||
|06.23 | |06.23 | ||
− | |'''3D''' | + | |'''3D''' વ્યુંની નીચેની બાજુએ ડાબે ખૂણે '''View''' માં જાઓ. મેનું ખોલવા માટે ડાબું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
Line 315: | Line 310: | ||
|06.32 | |06.32 | ||
− | |'''show all layers''' પસંદ કરો. '''3D''' | + | |'''show all layers''' પસંદ કરો. '''3D''' વ્યુંમાં કેમેરાને ફરીથી જોઈ શકાય છે. |
|- | |- | ||
Line 327: | Line 322: | ||
|06.50 | |06.50 | ||
− | |ઓબજેક્ટ પેનલમાં '''Relations''' | + | |ઓબજેક્ટ પેનલમાં '''Relations''' હેઠળ '''Parent''' પર ડાબું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
Line 363: | Line 358: | ||
|07.24 | |07.24 | ||
− | |'''3D''' | + | |'''3D''' વ્યુંમાં સમઘનને પસંદ કરવા માટે જમણું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
Line 369: | Line 364: | ||
|07.28 | |07.28 | ||
− | |ભૂરાં | + | |ભૂરાં હેન્ડલ ઉપર ડાબું ક્લિક કરો, પકડી રાખો અને તમારા માઉસને ઉપર અને નીચે ફેરવો. |
|- | |- | ||
Line 375: | Line 370: | ||
|07.36 | |07.36 | ||
− | |કેમેરો | + | |કેમેરો સમઘન સાથે ઉપર અને નીચે ફરે છે. |
|- | |- | ||
Line 381: | Line 376: | ||
|07.44 | |07.44 | ||
− | |ક્યુબ માટે | + | |ક્યુબ માટે નવા સ્થાનની ખાતરી કરવા માટે સ્ક્રીન પર ડાબું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
Line 387: | Line 382: | ||
|07.51 | |07.51 | ||
− | |'''3D''' | + | |'''3D''' વ્યુંમાં કેમેરાને જમણું ક્લિક કરો. હવે ઓબજેક્ટ પેનલમાં '''Parent''' પર પાછા જાઓ. |
|- | |- | ||
Line 399: | Line 394: | ||
|08.11 | |08.11 | ||
− | |કેમેરો હવે ક્યુબને પેરેન્ટ નથી. | + | |કેમેરો હવે ક્યુબને પેરેન્ટ થયેલ નથી. |
|- | |- | ||
Line 405: | Line 400: | ||
| 08.15 | | 08.15 | ||
− | |તે '''3D''' | + | |તે '''3D''' વ્યુંમાં તેની મૂળ સ્થાન ઉપર દર્શાવાય છે જયારે કે ક્યુબ નવા સ્થાન ઉપર રહે છે. |
|- | |- | ||
Line 411: | Line 406: | ||
|08.22 | |08.22 | ||
− | |એનો અર્થ એ છે કે પેરેન્ટ | + | |એનો અર્થ એ છે કે પેરેન્ટ કરવાથી ચાઈલ્ડ ઓબજેક્ટની મૂળ ટ્રાન્સફોર્મ સુયોજનોને બદલતું નથી. |
|- | |- | ||
Line 417: | Line 412: | ||
|08.29 | |08.29 | ||
− | |તો, આ ટ્યુટોરીયલમાં, આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો | + | |તો, આ ટ્યુટોરીયલમાં, આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો હેઠળ '''scene panel''', '''world panel''' અને '''Object panel''' વિષે શીખ્યા. |
|- | |- | ||
Line 423: | Line 418: | ||
|08.39 | |08.39 | ||
− | | | + | |બાકીની પેનલોને આવનારા ટ્યુટોરીયલમાં શીખીશું. |
|- | |- | ||
Line 429: | Line 424: | ||
|08.45 | |08.45 | ||
− | |હવે, આગળ વધો અને એક નવી '''Blend''' (બ્લેન્ડ) ફાઈલ બનાવો. | + | |હવે, આગળ વધો અને એક નવી '''Blend''' (બ્લેન્ડ) ફાઈલ બનાવો. Scene Unit '''Metric''' થી બદલો. |
|- | |- | ||
Line 435: | Line 430: | ||
|08.52 | |08.52 | ||
− | |વર્લ્ડ રંગને '''Blend sky''' લાલ અને કાળામાં | + | |વર્લ્ડ રંગને '''Blend sky''' લાલ અને કાળામાં બદલો. |
|- | |- |
Revision as of 16:28, 11 July 2013
Visual Cue | Narration |
00.04 | બ્લેન્ડર ટ્યુટોરીયલોની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે. |
00.08 | આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે.
|
00.28 | આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી, આપણે શીખીશું કે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો શું છે; |
00.35 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો હેઠળ scene panel, world panel અને Object panel શું છે; |
00.42 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો હેઠળ scene panel, world panel અને Object panel માં વિવિધ સેટિંગો (સુયોજનો) શું છે |
00.52 | હું માનું છુ કે તમને બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસનાં મૂળભૂત તત્વો વિશેની જાણ છે. |
00.57 | જો નથી તો, અમારું પહેલાનું ટ્યુટોરીયલ - Basic Description of the Blender Interface નો સંદર્ભ લો. |
01.05 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો આપણા સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર સ્થિત છે. |
01.11 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની પહેલી પેનલ અને સુયોજનોને આપણે પાછલા ટ્યુટોરીયલમાં પહેલાથી જ જોઈ ચુક્યા છીએ. |
01.17 | ચાલો પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાંની આગલી પેનલો જોઈએ. |
01.21 | સૌપ્રથમ, વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવાં માટે આપણે આપણા પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનાં માપમાં ફેરબદલ કરવું જોઈએ. |
01.27 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનાં ડાબી ધાર ઉપર ડાબું ક્લિક કરો, પકડી રાખો અને ડાબી બાજુએ ખસેડો. |
01.37 | આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોના વિકલ્પો વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છીએ. |
01.42 | બ્લેન્ડર વિન્ડોનાં માપમાં કેવી રીતે ફેરબદલ કરવું એ શીખવાં માટે અમારું ટ્યુટોરીયલ - How to Change Window Types in Blender જુઓ. |
01.51 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની પક્તિમાં બીજા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. આ scene પેનલ છે. |
02.02 | Camera એ દૃશ્યને રેન્ડર કરવાં માટે વપરાતો સક્રીય કેમેરો છે. |
02.08 | Units દૃશ્યમાં ઓબ્જેક્ટોનું માપ નક્કી કરે છે. |
02.14 | બ્લેન્ડરમાં એનીમેટ કરવાં માટે આ ખુબ ઉપયોગી અને મહત્વપૂર્ણ છે. |
02.20 | મૂળભૂત રીતે, Units એ none અને degrees થી સુયોજિત છે. |
02.26 | Metric પર ડાબું ક્લિક કરો. હવે આપણા દૃશ્યમાં તમામ ઓબ્જેક્ત્સ મીટરમાં માપવામાં આવશે. |
02.35 | Gravity ને જોઈએ. |
02.38 | નોંધ લો કે ગ્રેવીટીનાં xyz યુનિટો metres per second square માં બદલાઈ ગયા છે. |
02.46 | જયારે આપણે બ્લેન્ડરમાં ફીજીક્સ (ભૌતિકવિજ્ઞાન) વાપરીને ઓબ્જેક્ટોને એનીમેટ કરીએ છીએ ત્યારે ગ્રેવીટી ઉપયોગમાં આવે છે. |
02.52 | આપણે તે પછીનાં ટ્યુટોરીયલમાં જોઈશું. |
02.56 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની પંક્તિમાં ત્રીજા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. |
03.03 | આ World પેનલ છે. અહીં આપણે બ્લેન્ડરનાં વર્લ્ડ સુયોજનોને અથવા બેકગ્રાઉન્ડ (પૃષ્ઠભૂમિ) સુયોજનોને બદલી કરી શકીએ છે. |
03.12 | Blend Sky પર ડાબું ક્લિક કરો. પ્રીવ્યું ગ્રેડીએન્ટ (ઢાળ) રંગમાં બદલાઈ જાય છે. |
03.21 | પરંતુ 3D વ્યુ સમાન જ દેખાય છે. તો આપણે કેવી રીતે જાણી શકીએ કે વાસ્તવમાં બેકગ્રાઉન્ડ બદલાયું છે કે નહી? |
03.30 | સક્રીય કેમેરા વ્યુને રેન્ડર કરવાં માટે F12 દબાવો. |
03.36 | આપણે હવે બેકગ્રાઉન્ડમાં ફેરફાર જોઈ શકીએ છીએ. |
03.40 | રેન્ડર ડિસ્પ્લે બંધ કરો. |
03.46 | Zenith colour પર ડાબું ક્લિક કરો. મેનુંમાંથી એક રંગ પસંદ કરો. હું સફેદ પસંદ કરી રહ્યી છું. |
03.58 | હવે બેકગ્રાઉન્ડ કાળા અને સફેદ ગ્રેડીએન્ટ સાથે રેન્ડર થશે. |
04.03 | World પેનલમાં બીજા અન્ય સુયોજનો છે - Ambient Occlusion, environment lighting, Indirect lighting, Gather, Mist, Stars. |
04.21 | આ સુયોજનોને lighting in Blender (બ્લેન્ડરમાં પ્રકાશ) વિશેનાં વધુ અદ્યતન ટ્યુટોરીયલોમાં સમજાવામાં આવશે. |
04.29 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની પંક્તિમાં ચોથા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. |
04.37 | આ Object પેનલ છે. અહીં સક્રીય ઓબજેક્ટ માટેના સુયોજનો છે. |
04.45 | મૂળભૂત રીતે, ક્યુબ સક્રીય ઓબજેક્ટ છે. તો અહીંના તમામ સુયોજનો સમઘન માટે છે. |
04.54 | Transform એ સક્રીય ઓબજેક્ટનું સ્થાન, રોટેશન અને માપ નક્કી કરે છે. |
05.04 | location હેઠળ X 0 પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કીબોર્ડ પર 1 ટાઈપ કરો અને એન્ટર દબાવો. |
05.14 | સમઘન x ધરી પર 1 યુનિટ જેટલું આગળ ખસે છે. |
05.20 | તો આ રીતે આપણે સક્રીય ઓબજેક્ટને ખસેડવાં, ફેરવવાં અને માપ વધઘટ માટે Object પેનલ વાપરી શકીએ છીએ. |
05.28 | બ્લેન્ડરમાં કીફ્રેમોને એનીમેટ કરતી વખતે આ અત્યંત ઉપયોગી છે. |
05.35 | 3D વ્યુંમાં Camera પર જમણું ક્લિક કરો. |
05.40 | નોંધ લો કેવી રીતે ઓબજેક્ટ પેનલમાં Transform હેઠળ સ્થાન, રોટેશન અને માપનાં એકમો બદલાઈ ગયા છે. |
05.50 | આ પસંદીત કેમેરા માટેના સુયોજનો છે. |
05.55 | આગળનું સુયોજન છે Relations. અહીં આપણે આપણા સક્રીય ઓબજેક્ટ માટે layer (સ્તર) અને parent ને નક્કી કરી શકીએ છીએ. |
06.07 | Layers હેઠળ બીજા ચોરસ પર ડાબું ક્લિક કરો. કેમેરો હવે અદૃશ્ય છે. |
06.13 | આમ જોઈએ તો, તે બીજા લેયર પર ખસેડાઈ ગયો છે. કારણ કે જો લેયર અદૃશ્ય છે તો કેમેરો પણ અદૃશ્ય રહશે. |
06.23 | 3D વ્યુંની નીચેની બાજુએ ડાબે ખૂણે View માં જાઓ. મેનું ખોલવા માટે ડાબું ક્લિક કરો. |
06.32 | show all layers પસંદ કરો. 3D વ્યુંમાં કેમેરાને ફરીથી જોઈ શકાય છે. |
06.42 | જયારે એક દૃશ્યમાં અનેક ઓબજેક્ટ સાથે કામ કરતા હોઈએ ત્યારે Layers અત્યંત ઉપયોગી છે. |
06.50 | ઓબજેક્ટ પેનલમાં Relations હેઠળ Parent પર ડાબું ક્લિક કરો. |
06.55 | Parent એ તમામ 3D એનીમેશન સોફ્ટવેરોમાં વપરાતું સૌથી મહત્વપૂર્ણ એનીમેશન ટૂલ છે. |
07.03 | આપણે આને બ્લેન્ડર એનીમેશન ટ્યુટોરીયલોમાં ખુબ વાપરીશું. |
07.10 | cube પસંદ કરો, |
07.13 | કેમેરો ક્યુબ (ઘન) ઉપર પેરેન્ટ થયો છે. |
07.16 | ક્યુબ એ પેરેન્ટ ઓબજેક્ટ છે અને કેમેરો એ ચાઈલ્ડ ઓબજેક્ટ છે. ચાલો જોઈએ આનો શું અર્થ છે. |
07.24 | 3D વ્યુંમાં સમઘનને પસંદ કરવા માટે જમણું ક્લિક કરો. |
07.28 | ભૂરાં હેન્ડલ ઉપર ડાબું ક્લિક કરો, પકડી રાખો અને તમારા માઉસને ઉપર અને નીચે ફેરવો. |
07.36 | કેમેરો સમઘન સાથે ઉપર અને નીચે ફરે છે. |
07.44 | ક્યુબ માટે નવા સ્થાનની ખાતરી કરવા માટે સ્ક્રીન પર ડાબું ક્લિક કરો. |
07.51 | 3D વ્યુંમાં કેમેરાને જમણું ક્લિક કરો. હવે ઓબજેક્ટ પેનલમાં Parent પર પાછા જાઓ. |
08.02 | Parent ને ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કીબોર્ડ પર બેકસ્પેસ દબાવીને એન્ટર દબાવો. |
08.11 | કેમેરો હવે ક્યુબને પેરેન્ટ થયેલ નથી. |
08.15 | તે 3D વ્યુંમાં તેની મૂળ સ્થાન ઉપર દર્શાવાય છે જયારે કે ક્યુબ નવા સ્થાન ઉપર રહે છે. |
08.22 | એનો અર્થ એ છે કે પેરેન્ટ કરવાથી ચાઈલ્ડ ઓબજેક્ટની મૂળ ટ્રાન્સફોર્મ સુયોજનોને બદલતું નથી. |
08.29 | તો, આ ટ્યુટોરીયલમાં, આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો હેઠળ scene panel, world panel અને Object panel વિષે શીખ્યા. |
08.39 | બાકીની પેનલોને આવનારા ટ્યુટોરીયલમાં શીખીશું. |
08.45 | હવે, આગળ વધો અને એક નવી Blend (બ્લેન્ડ) ફાઈલ બનાવો. Scene Unit Metric થી બદલો. |
08.52 | વર્લ્ડ રંગને Blend sky લાલ અને કાળામાં બદલો. |
08.58 | આ ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ઓસ્કાર દ્વારા બનાવેલ છે અને આઇસીટી દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે. |
09.08 | આ વિશે વધુ માહિતી આપેલ લીંક પર ઉપલબ્ધ છે oscar.iitb.ac.in, અને spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro. |
09.28 | સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ |
09.30 | મૌખિક ટ્યુટોરીયલોનાં મદદથી વર્કશોપો (કાર્યશાળાઓ)નું આયોજન કરે છે. |
09.33 | જેઓ ઓનલાઈન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો પણ આપે છે. |
09.38 | વધુ વિગત માટે, કૃપા કરી અમને contact@spoken-tutorial.org પર સંપર્ક કરો. |
09.45 | અમને જોડાવાબદ્દલ આભાર. |
09.47 | અને આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતિ સોલંકી વિદાય લઉં છું. |